Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Brighton (22h00 ngày 11/3): Chủ nhà gặp khó

Thứ Sáu 10/03/2023 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Leeds sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Brighton, sẽ không bất ngờ nếu họ trắng tay ngay tại Elland Road.

Leeds vs Brighton: 3 điểm cho đội khách

HLV Javi Gracia đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức trên chiếc ghế nóng của Leeds, ông dẫn dắt đội bóng mới của mình giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Southampton trong trận đấu đầu tiên cách đây hai tuần. Tuy nhiên, đội chủ sân Elland Road nhanh chóng trở lại mặt đất với những trận thua liên tiếp trước Fulham và Chelsea.

Nhận định Leeds vs Brighton (22h00 ngày 113) Chủ nhà gặp khó 1
Leeds vừa thua Chelsea 0-1 tại Stamford Bridge

Trận thua 0-2 tại Craven Cottage trước Fulham đến ở đấu trường FA Cup, trong khi đó trận thua 0-1 tại Stamford Bridge đến ở mặt trận Ngoại hạng Anh. HLV Gracia chắc chắn nhận thức được nhiệm khó khăn mà ông phải đối mặt, đó là giúp Leeds trụ hạng thành công. 

Tính ra Leeds đã thua 4 trong 5 trận gần đây, những kết quả tồi tệ khiến họ rơi xuống vị trí thứ 17 ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng này thậm chí bằng điểm với Everton, đội xếp thứ 18 nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23, Leeds được trở về sân nhà nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đụng độ Brighton. 

Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp Leeds hy vọng giành điểm trước Brighton. Theo thống kê, trong số 22 điểm mà Leeds có được ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này thì 16 đến từ sân nhà. HLV Gracia đang hy vọng rằng NHM trên sân Elland Road có thể tạo ra một bầu không khí "đặc biệt", như họ đã làm với Southampton, để thúc đẩy tinh thần thi đấu của các cầu thủ bên phía đội chủ nhà. 

Trong thời gian gần đây, Leeds thi đấu rất tệ mỗi khi đối đầu với Brighton. Cụ thể, họ đã thua và không ghi bàn ở 9 trong số 12 trận đối đầu gần nhất với đối thủ. Chiến thắng gần nhất của Leeds trước Brighton đã đến vào tháng 3 năm 2017, khi đó Leeds giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Ở trận lượt đi, trên sân nhà Brighton đã đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0.

Nhiệm vụ tham dự cúp châu Âu của Brighton đi chệch quỹ đạo sau khi đội bóng này đánh rơi 5 điểm trong các trận với Crystal Palace và Fulham vào cuối tháng Hai. Tuy nhiên, thầy trò Roberto De Zerbi đã tìm lại niềm vui chiến thắng ở trận đấu gần nhất, họ vừa đánh bại West Ham trên sân nhà với tỷ số đậm đà 4-0. 

nhan dinh bong da soi keo Leeds vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
 Leeds vs Brighton vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23

Alexis Mac Allister, Joel Veltman, Kaoru Mitoma và Danny Welbeck ghi bàn giúp Brighton giành chiến thắng thứ 11 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Brighton hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém 3 điểm so với Top 6 và 7 điểm so với các vị trí dự Champions League, nhưng nên nhớ rằng Brighton mới đá có 23 trận, trong khi đó Tottenham đã chơi 26 trận. 

NHM Brighton đang mơ về tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới, đồng thời là tấm vé vào bán kết FA Cup. Ở vòng tứ kết, đội bóng này chỉ phải gặp Grimsby Town, trước đại diện đến từ League Two, Danny Welbeck và các đồng đội tự tin vào một chiến thắng để giành vé đi tiếp. Bây giờ, Brighton sẽ phải tìm cách giành trọn vẹn 3 điểm trước Leeds. Theo thống kê, trong 5 lần gặp Leeds gần nhất đội khách bất bại, trog đó có 3 chiến thắng và hòa 2, giữ sạch lưới 4 lần. 

Về mặt lực lượng, bộ ba của Leeds là Rodrigo, Stuart Dallas và Adam Forshaw vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, trong khi Patrick Bamford, Liam Cooper và Luis Sinisterra khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ. Luke Ayling có thể giữ vị trí hậu vệ phải trước Rasmus Kristensen, Robin Koch, Maximilian Wober và Junior Firpo là những nhân tố còn lại trong hàng thủ 4 người của đội chủ nhà. Nếu Bamford không đủ sức khỏe để đá chính, bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Georginio Rutter có thể được đá chính lần thứ hai liên tiếp trên hàng công, trong khi Wilfried Gnonto sẽ tìm cách trở lại đội hình chính trước Brenden Aaronson.

Về phía Brighton, Adam Lallana và Jakub Moder đều vắng mặt vì chấn thương dài hạn, nhưng Levi Colwill có thể trở lại đội hình sau khi chơi 45 phút cho đội U21. Tariq Lamptey có thể phải nhường vị trí đá chính cho Veltman vì chấn thương. Jason Steele đã được trao một suất đá chính bất ngờ trước Robert Sanchez và có thể giữ vị trí của mình, trong khi bộ tứ tấn công gồm Mitoma, Mac Allister, Solly March và Evan Ferguson sẽ tiếp tục ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Leeds vs Brighton (22h00 ngày 113) Chủ nhà gặp khó 2
 Brighton đang hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước West Ham

Xét một cách tổng thể, nhận định Leeds vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội khách. Sẽ không bất ngờ nếu Brighton có thêm 3 điểm để tiến gần hơn đến nhóm dẫn đầu.

Nhận định Leeds vs Brighton

Tỷ lệ châu Á trận Leeds vs Brighton ở mức 0.5 nghiêng về phía đội khách. Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng đội chủ sân Elland Road bị đánh giá thấp hơn ở đội hình, phong độ và kết quả đối đầu. Thống kê cho thấy, Brighton đánh bại Leeds ở cả 4 trận đối đầu gần nhất mà đội bóng này chấp 0.5, trong đó có 1 trận trên sân khách. Với Leeds, 2 trận đấu gần đây được chấp 0.5, đội chủ sân Elland Road đều nhận thất bại.

Nhận định Leeds vs Brighton (22h00 ngày 113) Chủ nhà gặp khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leeds vs Brighton

Leeds thua tới 9 và chỉ thắng 1 lần ở 12 trận đối đầu mới đây trước Brighton. Lúc này, Leeds chỉ thắng tỷ lệ châu Á 5 lần sau 16 trận đấu vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Leeds 0-1 Brighton

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Có một thực tế rằng những trận đối đầu giữa Leeds và Brighton luôn có ít bàn thắng, dù có diễn ra ở sân đấu nào đi nữa. Liên tiếp 7 trận đối đầu vừa rồi giữa Leeds và Brighton có dưới 2.5 bàn. Được biết, 5 trận đấu gần nhất của Leeds cũng có dưới 3 bàn. 

Khả năng hiệp 1 không có bàn thắng là cực cao. 4/5 trận đấu gần đây của Leeds đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng trong hiệp 1. 5 trận đã qua của Brighton chỉ có 2 bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên. Chưa kể, 7 trận đối đầu gần nhất đều có tối đa 1 bàn thắng trước giờ nghỉ, trong đó có 3 trận hòa 0-0.

Thông tin bên lề

  • Có ít hơn 2.5 bàn thắng trong 7 trận gần nhất giữa Leeds và Brighton trên mọi đấu trường.
  • Leeds đã không thể ghi bàn ở 5 trong 7 trận gần đây nhất của họ ở Premier League.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trên 7 trận gần đây của Leeds ở Premier League.
  • 16/22 điểm mà Leeds giành được ở Premier League mùa này đến từ sân nhà.
  • Brighton bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Leeds, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Leeds: Rodrigo, Adam Forshaw và Stuart Dallas vắng mặt vì chấn thương.
  • Brighton: Jakub Moder, Adam Lallana, Levi Colwill vắng mặt.

Phong độ gần đây của Leeds

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Brighton (22h00 ngày 113) Chủ nhà gặp khó 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X