Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lecce vs Napoli (00h00 ngày 8/4): Thêm một cú sốc

Thứ Sáu 07/04/2023 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lecce vs Napoli nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội đầu bảng Serie A có được 3 điểm ở vòng đấu này.

Lecce vs Napoli: Đội khách lại mất điểm?

Trước khi các đội tuyển quốc gia tập trung, Napoli có phong độ cực kỳ tuyệt vời, họ đánh bại Atalanta 2-0, hạ Eintracht Frankfurt 3-0 và hủy diệt Torino 4-0. Tuy nhiên, không có tiền đạo ngôi sao Victor Osimhen do chấn thương, đội chủ sân Stadio Maradona ngay lập tức phải nhận thất bại ở trận đấu mới nhất. Dù được đánh giá cao hơn AC Milan, nhưng Napoli đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-4. 

Nhận định Lecce vs Napoli (00h00 ngày 84) Thêm một cú sốc 1

 Napoli vừa thua 0-4 trên sân nhà trước AC Milan

Rossoneri xé toang hàng thủ đội bóng do Luciano Spalletti dẫn dắt, họ dẫn trước 3-0 chỉ sau có 45 phút thi đấu. Napoli cũng có một vài cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Họ dứt điểm đến gần 20 lần, gần gấp đôi đội khách nhưng không thể ghi dù chỉ là một bàn danh dự. Thế mới thấy đội bóng này đang phụ thuộc vào trung phong Osimhen nhiều như thế nào.

Mặc dù để thua tan nát trước AC Milan nhưng Napoli vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Serie A mùa này. Thầy trò Luciano Spalletti vẫn đang hơn đội xếp thứ 2 là Lazio tới 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại. Napoli chắc chắn sẽ không bắt đầu hoảng sợ vào lúc này, nhưng rõ ràng việc thủng lưới 4 bàn trên sân nhà trước AC Milan là không thể chấp nhận được, nhất là khi 27 trận trước đó họ chỉ nhận có 16 bàn thua. 

Chưa đầy một tuần sau trận thua AC Milan, Napoli sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách trên sân của Lecce ở vòng 29 Serie A. Tuy nhiên, tâm trí của đội chủ sân Stadio Maradona đang dồn vào trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân của AC Milan, bởi vậy nhiều khả năng họ sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Lecce. Ở trận lượt đi vào tháng 8 năm ngoái, Napoli mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gây thất vọng khi để Lecce cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. 

Lecce vs Napoli
Lecce vs Napoli vòng 29 Serie A 2022/23

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Marco Baroni đang gây thất vọng rất lớn. 5 trận đấu gần nhất ở Serie A họ đều thua, trong đó có cả thất bại trước Empoli, đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Vấn đề lớn nhất của Lecce đang là khả năng ghi bàn. Theo đó, trong chuỗi 5 thất bại vừa qua, họ không ghi được bàn thắng nào. Thậm chí Lecce còn chuẩn bị cán mốc 500 phút không ghi bàn ở Serie A. Mặc dù đang xếp thứ 17, nhưng đội bóng của Marco Baroni vẫn đang cách khu vực xuống hạng 8 điểm. 

Nhận định Lecce vs Napoli nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội đầu bảng Serie A có được 3 điểm ở vòng đấu này. Lý do là bởi đội bóng của Luciano Spalletti sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất, với khoảng cách lớn ở Serie A, bây giờ họ sẽ tập trung chuẩn bị cho 2 trận tứ kết Champions League với AC Milan, trận lượt đi tại San Siro sẽ diễn ra vào giữa tuần tới.

Về phía đội chủ nhà, trận hòa 1-1 trên sân của Napoli ở lượt đi sẽ tiếp thêm sự tự tin cho họ. Đội bóng này cũng có động lực thi đấu nhiều hơn, bởi họ vẫn cần điểm để đua trụ hạng. Lecce có thể thua thiệt so với Napoli về chất lượng đội hình, nhưng lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm hơn có thể giúp họ tạo thêm một bất ngờ nữa ở Serie A mùa này.

Nhận định Lecce vs Napoli (00h00 ngày 84) Thêm một cú sốc 2
Lecce cầm hòa Napoli 1-1 ở lượt đi

Về mặt lực lượng, Victor Osimhen bên phía Napoli vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Trong khi hậu vệ phải Bartosz Bereszynski đã trở lại sau chấn thương và có thể ngồi dự bị, Hirving Lozano và Giacomo Raspadori có thể ra sân ngay từ đầu. Tanguy Ndombele và Eljif Elmas cũng có thể đá chính nếu Luciano Spalletti quyết định làm mới hàng tiền vệ của mình. Trong khi đó, Lecce không có bộ đôi phòng ngự Marin Pongracic và Kastriot Dermaku, đó cũng là 2 trường hợp duy nhất vắng mặt vì chấn thương. Samuel Umtiti và Youssef Maleh đã trở lại sau án treo giò, nhưng tiền vệ người Pháp Alexis Blin không thể ra sân vì tích lũy đủ số thẻ, và Maleh có thể được lựa chọn thay thế. 

Nhận định Lecce vs Napoli

Tỷ lệ châu Á trận Lecce vs Napoli ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Rõ ràng là dù có dùng đội dự bị thì Napoli vẫn được đánh giá cao hơn, những thống về tỷ lệ châu Á cũng nghiêng về phía đội bóng của Spalletti. Theo đó, Lecce thua TLCA ở cả 5 trận gần nhất. Ngược lại, Napoli đã thắng TLCA ở 8/10 trận vừa qua. 

Nhận định Lecce vs Napoli (00h00 ngày 84) Thêm một cú sốc 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Lecce vs Napoli

Tuy nhiên, những thống kê cho thấy Lecce thường xuyên gây khó khăn cho đội khách. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, Napoli chỉ thắng 3 nhưng cũng đã phải nhận 2 thất bại. Trận hòa duy nhất chính là trận đấu với tỷ số 1-1 ở lượt đi. Lecce luôn biết cách gây khó cho Napoli, và ở khi được thi đấu trên sân nhà họ quyết tâm giành điểm.

Dự đoán tỷ số: Lecce 1-1 Napoli

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Napoli dứt điểm 20 lần trước AC Milan nhưng không thể ghi bàn, họ sẽ tiếp tục thiếu Victor Osimhen ở trận đấu tới. Không có cầu thủ sinh năm 1998, khả năng hàng công đội khách ghi được nhiều bàn thắng trên sân của Lecce là một dấu hỏi lớn. Bên phía đội chủ nhà, họ không ghi bàn trong 5 trận gần đây. Khả năng ghi 1 bàn vào lưới Napoli đã là khó khăn chứ đừng nói đến việc ghi nhiều hơn 1 bàn. Với tình hình hiện tại, trận đấu này khó có thể xuất hiện nhiều hơn 2 bàn.

Phong độ gần đây của Lecce

Phong độ gần đây của Napoli

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Lecce: Falcone; Gendrey, Baschirotto, Umtiti, Gallo; Gonzalez, Hjulmand, Maleh; Strefezza, Ceesay, Di Francesco

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Rui; Anguissa, Lobotka, Elmas; Lozano, Simeone, Kvaratskhelia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X