Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Sampdoria 2h45 ngày 28/2 (Serie A 2022/23)

Thứ Hai 27/02/2023 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích đối đầu vượt trội cùng lợi thế sân nhà liệu có thể giúp Lazio mang về niềm vui cho người hâm mộ.
nhan dinh bong da soi keo Lazio vs Sampdoria vdqg italia hom nay
Lazio vs Sampdoria

Nhận định bóng đá hôm nay Lazio vs Sampdoria (0:1 1/4): 1-0

Giữa tuần vừa rồi, Lazio đã bảo vệ được thành quả của lượt đi (thắng 1-0 tại sân nhà Olimpico) khi hòa Cluj 0-0, tỷ số  đủ giúp thầy trò HLV Sarri giành tấm vé vào vòng 1/8 Europa Conference League. Trở lại đấu trường Serie A, Lazio chắc chắn muốn kết quả tốt hơn thế để tiếp tục cuộc đua Top 4 hoặc ít ra củng cố vị trí thứ 5 khi mà trước đó Atalanta (thứ 6 và kém 1 điểm) đã thua ĐKVĐ AC Milan.

Dạo gần đây, "đại bàng" thành Rome chơi không được như ý tại đấu trường VĐQG. Vòng trước, họ mới ngắt được mạch 3 trận không thua bằng việc đánh bại Salernitana nhờ cú đúp của Ciro Immobile, tay săn bàn số 1 đội bóng mùa vừa trở thành cầu thủ thứ 2 trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (cùng Harry Kane của Tottenham) vượt mốc 10 bàn trên mọi đấu trường ở mùa thứ 7 liên tiếp cho cùng một đôi bóng.

Tất nhiên, tiền đạo 33 tuổi vẫn là niềm hy vọng số 1 của Lazio ở cuộc đón tiếp đội bóng áp chót Sampdoria thuộc vòng 24 sắp tới. Trên sân nhà, Biancocelesti chưa bao giờ đạt tới trạng thái ổn định cao ở đấu trường Serie A. Họ có thể thắng Inter lẫn AC Milan (đều với tỷ số cách biệt) song đã từng sảy chân trước Salernitana hay Udinese vốn bị đánh giá thấp hơn hẳn.

Sampdoria chắc chắn là đối thủ như vậy, lại còn thua Lazio ở 10/13 lần đụng độ vừa qua thuộc khuôn khổ hạng đấu số 1 xứ sở mỳ ống. Lần gần nhất Sampdoria được hưởng niềm vui trọn vẹn khi làm khách của Lazio đã từ năm 2005. Sau đó, Sampdoria thua đến 13/17 trận hành quân đến Olimpico.

Đội bóng vùng Liguria còn đang chìm đắm trong cuộc khủng hoảng kéo dài không lối thoát. Sau khi mở màn năm 2023 bằng một chiến thắng (nhưng mới chỉ là khúc khải hoàn thứ 2 từ đầu Serie A 2022/23), đội quân do HLV Stankovic (từng khoác áo ... Lazio khi còn thi đấu) lại tiếp tục thói quen chỉ hòa (2) và thua (5).

Chưa bao giờ trong lịch sử tham dự Serie A, Sampdoria kiếm được ít điểm đến thế (11) sau 23 vòng. Hơn nữa kể từ thời điểm giải VĐQG Italia áp dụng quy tắc "3 điểm cho 1 trận thắng" thì chưa từng có đội nào trụ hạng thành công nếu chỉ thắng 2 (hoặc ít hơn) sau 23 vòng đầu tiên.

Thực tế cách biệt 9 điểm hiện tại với vị trí an toàn gần nhất cũng là tương đối lớn, chưa nói gì đến phong độ của Blucerchiati còn quá nghèo nàn. Điểm tựa duy nhất mà Sampdoria có thể bấu víu trận tới là hai chiến thắng giành được từ đầu Serie A 2022/23 đều trên ... sân khách mà như đã đề cập Lazio không đến mức "muốn thắng ai thì thắng" tại sào huyệt.

Mức chấp 1 1/4 mà Lazio đang sở hữu tính ra không thấp nhưng điểm ăn bên phía Sampdoria đang thấp và vẫn có chiều hướng giảm (báo hiệu handicap chính có khả năng bị kéo xuống mốc 1 bàn đến trước giờ bóng lăn) là một tín hiệu không tốt đáng quan tâm. Thực tế, Lazio cũng chỉ thắng kèo 2/4 trận sân nhà từ đầu Serie A 2022/23 mà phải chấp tối thiểu 1 bàn. Đội chủ nhà có thể thắng trận này nhưng cách biệt hay không thì chưa chắc. Chọn Lazio

Lazio vs Sampdoria
Tỷ lệ Lazio vs Sampdoria

Phân tích tài xỉu bàn thắng Lazio vs Sampdoria (2/12)

3/4 trận đối đầu gần đây giữa hai đội đã khép lại với kịch bản có tối đa 2 pha lập công. 7 trận liên tiếp vừa qua của đội cửa trên Lazio ở mọi giải đấu (không gồm giao hữu) cũng kết thúc mà không thể vượt mốc 2 bàn được ghi. Trên sân khách, Sampdoria cũng mới có 2 trận ở giải VĐQG mùa này bị chọc thủng lưới trên 2 lần. Chọn Xỉu.

Sampdoria thắng chấp thẻ phạt: 8/9 trận chính thức gần đây, Sampdoria áp đảo đối phương về thẻ phạt. Chất lượng lối chơi nghèo nàn khiến đội quân của HLV Dejan Stankovic thường xuyên phải đá rắn để ngăn cản đối phương, trong khi Lazio có khá nhiều cầu thủ kỹ thuật, cộng thêm lối phối hợp lằng nhằng theo kiểu Sarri-ball. 7/8 trận chính thức gần nhất, Lazio cũng thua kèo chấp thẻ phạt (ít thẻ hơn đối phương). Samp sẽ áp đảo Lazio về số thẻ phạt.

Đội hình dự kiến Lazio vs Sampdoria

  • Lazio (4-3-3): Provedel; Marusic, Casale, Patric, Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni 
  • Sampdoria (4-3-3):  Audero; Murillo, Nuytinck, Amione; Leris, Winks, Cuisance, Augello; Djuricic; Gabbiadini, Lammers

Dự đoán kết quả Lazio vs Sampdoria: 1-0

Thống kê Lazio vs Sampdoria

Lazio vs Sampdoria
Đối đầu Lazio vs Sampdoria
Lazio vs Sampdoria
Thành tích gần đây của Lazio
Lazio vs Sampdoria
Thành tích gần đây của Sampdoria

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X