Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs AZ Alkmaar 0h45 ngày 8/3 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Ba 07/03/2023 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lazio vs AZ Alkmaar lúc 0h45 ngày 8/3 (Vòng 1/8 cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Lazio vs AZ Alkmaar cup c3 chau au europa conference league hom nay
Lazio vs AZ Alkmaar

Nhận định bóng đá Europa Conference League Lazio vs AZ Alkmaar (0:3/4): 2-0

Europa Conference League 2022/23 đã bước sang vòng 16 đội (1/8). Lazio là một trong 2 đại diện của bóng đá Italia (cùng Fiorentina) có mặt ở vòng này trong khi AZ Alkmaar là đội bóng Hà Lan duy nhất còn trụ lại được. Đánh giá khách quan thì Lazio cùng West Ham (Anh) và Villarreal là 3 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Xin được nhắc lại rằng nhà vô địch Europa Conference League chắc chắn được dự Europa League mùa sau nhưng cần lưu ý Lazio đang có vị trí vững chắc trong Top 6 Serie A (đảm bảo cũng có suất thi đấu tại các cúp châu Âu). Vì thế điều dư luận quan tâm là liệu "đại bàng" thành Rome có thực sự khao khát danh hiệu châu lục thứ 2 trong lịch sử sau UEFA Winners' Cup (giải đấu dành cho những nhà vô địch Cúp quốc gia của các nước nhưng sau được sát nhập vào UEFA Cup/Europa League ngày nay. Lazio chính là nhà vô địch cuối cùng của giải đấu này - PV) ở mùa giải 1998/99.

Mùa trước, đội bóng hàng xóm của Lazio, AS Roma đã đăng quang ở Europa Conference League. Đánh giá khách quan với thực lực cũng như đẳng cấp hiện tại của Lazio thì Europa Conference League là mục tiêu phù hợp nhất cho họ chinh phục, nhẹ nhàng hơn đáng kể so với Europa League hay UEFA Champions League.

Nhưng nếu thực sự quyết tâm, Lazio chắc chắn không thể đứng thứ 3 vòng bảng Europa League 2022/23 dù được đánh giá cao nhất. Sau đó, họ cũng phải vất vả mới vượt qua được CFR Cluj của Romania (tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận) ở vòng playoff. Vì thế dư luận vẫn tiếp tục hoài nghi về động lực của Biancocelesti tại đấu trường "hạng 3" châu lục, đặc biệt trong bối cảnh họ đang có lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Serie A (được dự Champions League).

Dù vậy ở trận lượt đi vòng 1/8 sắp tới, Lazio hẳn cũng không muốn "mất mặt" trên sân nhà kể cả không quá mặn mà như dự đoán. Cần nhớ rằng từ mùa giải 2020/21 tới nay, Lazio chỉ thua đúng 1 trận tại sào huyệt Olimpico tại các cúp châu Âu (trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League), còn lại là 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Riêng mùa này thành tích sân nhà của Lazio là thắng 3 và hòa 1 sau 4 trận.

Chưa dừng lại ở đó, Lazio còn đang hưng phấn sau khi trở thành đội bóng thứ 2 tại Serie A 2022/23 đánh bại được Napoli, đội bóng gần như chắc chắn đoạt Scudetto nên họ càng không muốn "đang vui thì đứt dây đàn"

Bên kia chiến tuyến, AZ Alkmaar chỉ là đội bóng thuộc diện trung bình tại Hà Lan. Tính tại đấu trường châu Âu thì thành tích cao nhất của AZ Alkmaar là lọt vào bán kết UEFA Cup (Europa League) mùa giải 2004/05.

Giống như Lazio, động lực của thầy trò HLV Pascal Jansen tại Europa Conference League cũng là điểm "mù mờ" vì họ cũng đang có vị trí tốt tại giải VĐQG Hà Lan. Bản thân AZ Alkmaar quá hiểu mình đang ở đâu và nếu có qua được Lazio thì phía trước vẫn đầy chông gai nếu họ thực sự quyết tâm kiếm danh hiệu.

Đơn cử như mùa trước, họ cũng qua được vòng bảng Europa Conference League song đã thua ngay vòng 1/8 dù chỉ phải gặp một Bodo Glimt của Na Uy, dĩ nhiên sao so bì được với Lazio. Chính xác thì từ mùa giải 2015/16 tới nay, AZ Alkmaar chưa từng lọt vào vòng 1/8 của bất cứ cúp châu Âu.

Trên sân khách tại Europa Conference League 2022/23 (gồm cả vòng loại), AZ Alkmaar đã thua 2 trận dù khải hoàn cả 3 trận còn lại. Đáng nói hơn, Lazio là đối thủ mạnh nhất mà họ chạm trán tính đến lúc này của giải đấu.

Hiện tại Lazio đang chấp chính 3/4 cùng điểm ăn thấp (báo hiệu handicap có thể tăng lên 1 bàn) và theo quan điểm của chúng tôi mức như vậy là phù hợp. Tại vòng bảng trước đó, Lazio đã từng đối đầu với Feyenoord, đội bóng chung giải VĐQG Hà Lan với AZ Alkmaar và còn đang đứng đầu bảng. Trên sân nhà, Lazio đã chấp 1/2 (thắng 4-2) nên việc chấp AZ Alkmaar mức cao hơn là tất yếu và đủ lớn để tin vào đội bóng Italia. Chọn Lazio.

Nhận định Lazio vs AZ Alkmaar 0h45 ngày 83 (Europa Conference League 202223) 1
Tỷ lệ Lazio vs AZ Alkmaar

Phân tích tài xỉu bàn thắng Lazio vs AZ Alkmaar (2 1/2)

5 trận sân nhà gần đây của Lazio đều ít bàn (dưới 3), trong đó có một trận tại Europa Conference League. Lazio chắc chắn không có mấy kiến thức về AZ Alkmaar nên chơi thận trọng ở lượt đi cũng không phải ý tồi, nhất là khi họ còn nguyên lượt về để "làm lại" nếu chẳng may vấp ngã. AZ Alkmaar tất nhiên cũng sẽ chơi chắc chắn khi phải làm khách và thực tế 3/6 trận xa nhà đã qua từ đầu Europa Conference League 2022/23 của đội bóng này không nhiều bàn (dưới 3). Chọn Xỉu.

Đội hình dự kiến Lazio vs AZ Alkmaar

  • Lazio: Provedel; Marusic, Patric, Romagnoli, Hysaj; Milinkovic-Savic, Vecino, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni
  • AZ Alkmaar: Ryan; Sugawara, Goes, Hatzidiakos, Kerkez; Reijnders, Mihailovic, Mijnans; Odgaard, Pavlidis, Karlsson

Dự đoán kết quả Lazio vs AZ Alkmaar: 2-0

Thống kê Lazio vs AZ Alkmaar

Nhận định Lazio vs AZ Alkmaar 0h45 ngày 83 (Europa Conference League 202223) 2
Thành tích gần đây của Lazio
Nhận định Lazio vs AZ Alkmaar 0h45 ngày 83 (Europa Conference League 202223) 3
Thành tích gần đây của AZ Alkmaar

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X