Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs AC Milan (02h45 ngày 25/1): Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A

Thứ Ba 24/01/2023 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đã tạo ra khoảng cách 12 điểm so với nhóm bám đuổi và AC Milan thực sự là niềm hy vọng cuối cùng để giúp cuộc đua vô địch của Serie A trở nên hấp dẫn hơn.

Nhận định trận đấu Lazio vs AC Milan

Lazio đã cán đích ở vị trí thứ 5 trong mùa giải đầu tiên mà HLV Maurizio Sarri nắm quyền. Và tất cả đều kỳ vọng Lazio sẽ đạt thành tích tốt hơn nữa ở mùa giải năm nay.

Hy vọng lọt vào top 4 của Lazio đã tăng lên đáng kể sau khi Juventus bị trừ 15 điểm vì sai phạm về tài chính. Cũng nhờ thế mà Lazio chẳng cần làm gì cũng vươn lên vị trí thứ 4 trước khi vòng đấu này diễn ra.

Nhận định Lazio vs AC Milan (02h45 ngày 251) Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A 1
AC Milan không có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Mặc dù vậy, việc Roma và Atalanta cùng giành điểm đã đẩy Lazio xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Dẫu sao, chỉ cần một chiến thắng trước Milan là đủ để Lazio tiến một mạch lên xếp thứ 3. Khoảng cách tới ngôi nhì bảng của Milan bây giờ cũng chỉ là 4 điểm, mở ra nhiều cơ hội cho Lazio về đích trong top 4.

Ở mùa giải năm ngoái, Lazio đối đầu với Milan 3 trận nhưng để thua cả 3. Tuy nhiên, Lazio đã có những sự phát triển để thích nghi với lối chơi kiểm soát bóng của Sarri trong hơn 1 năm qua. Trong khi đó, Milan lại đang thi đấu ở một đẳng cấp thấp hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái.

Cơ hội để Milan bảo vệ ngôi vương bây giờ là rất thấp. Với việc đánh bại Salernitana cuối tuần qua, Napoli đã tạo ra khoảng cách 12 điểm so với nhóm bám đuổi, chưa kể hiệu số ít nhất cũng gấp đôi các đối thủ cạnh tranh.

Tất cả những gì mà thầy trò Stefano Pioli có thể làm bây giờ là tập trung vào những trận đấu của mình và giải quyết từng trận một. Ngoài ra, họ cũng phải hy vọng vào một phép màu xảy đến để truất ngôi đầu của Napoli.

Nhận định Lazio vs AC Milan (02h45 ngày 251) Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A 2
Đội trưởng Immobile của Lazio sẽ vắng mặt ở trận đấu tới

Có lẽ phong độ khủng khiếp của Napoli cũng ảnh hưởng tới Milan. Rossoneri đã không thắng trong 4 trận gần nhất và đó không phải là một phong độ tốt nhất trước chuyến làm khách tới Rome.

Milan đã bị đánh bật khỏi Coppa Italia ngay trên sân nhà bởi Torino. Họ cũng lỡ cơ hội đăng quang một danh hiệu khác là Siêu cúp Italia khi để thua thảm 0-3 trước kình địch Inter. Những trận hòa 2-2 với Roma và Lecce khiến cơ hội vô địch của Milan càng thấp đi, trong khi các đối thủ đua top 4 đang trờ tới rất gần.

Vào tháng sau, lịch thi đấu của Milan sẽ nặng hơn khi Champions League trở lại. Chính vì thế, thầy trò Pioli cần cố gắng giải quyết đấu trường quốc nội bằng những chiến thắng để tạo ra khoảng cách an toàn trong cuộc đua top 4.

Milan có một lợi thế lớn so với Lazio ở trận đấu tới. Lực lượng của Milan không thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ lực. Đặc biệt, 2 chân sút quan trọng là Leao và Giroud đều có thể ra sân thi đấu bình thường. Trái lại, Lazio mất đội trưởng Ciro Immobile và sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn ở trận đấu tới.

 

Nhận định châu Á Lazio vs AC Milan

Nhận định Lazio vs AC Milan (02h45 ngày 251) Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A 3
Tỷ lệ châu Á Lazio vs AC Milan

Milan giành chiến thắng (Milan 0)

Ở trận đại chiến sắp tới, Lazio thiếu vắng tiền đạo chủ lực Ciro Immobile vì chấn thương. Đó là một mất mát rất lớn khi Immobile đã đóng góp 8 bàn thắng và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Lazio mùa này.

Ở bên kia chiến tuyến, Milan có 2 tiền đạo Giroud – Leao vẫn sẵn sàng ra sân. Saelemaekers cũng sẵn sàng tạo ra sự khác biệt ở hành lang cánh. Sandro Tonali đã trở lại khu vực trung tuyến để điều phối lối chơi. Chính vì vậy, cơ hội để Milan chiến thắng Lazio sẽ lớn hơn.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Lazio không phải một đội bóng ghi bàn quá ấn tượng. Chỉ 2/10 trận gần nhất chứng kiến Lazio ghi được nhiều hơn 1 bàn. Và sự vắng mặt của Immobile càng khiến sức tấn công của đội bóng này yếu đi.

Trong khi đó, Milan cũng đang trải qua một giai đoạn khó khăn về mặt tâm lý. Đã 3/7 trận gần nhất chứng kiến đội bóng này tịt ngòi. Đó cũng là yếu tố dẫn đến thành tích bết bát của Milan gần đây. Chắc chắn Milan cũng sẽ bày ra một thế trận cẩn thận trước Lazio. Do vậy, trận đấu này không dễ có nhiều bàn được ghi.

 

Milan thắng hiệp 1 (Milan 0)

Với chất lượng đội hình trội hơn, Milan nhiều khả năng nắm quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Do vậy, khả năng họ có bàn vươn lên dẫn trước trong 45 phút đầu tiên là rất cao. Kể cả khi không thể thắng thì Milan thực sự khó thua ở trận đấu này, dù ở bất kỳ hiệp đấu nào.

 

Dự đoán tỉ số: Lazio 0-1 AC Milan

 

Thông tin xung quanh trận Lazio vs AC Milan

Link xem truc tiep Lazio vs AC Milan (Vong 19 Serie A 2022/23)
Nhận định Lazio vs AC Milan
  • Lazio: Đội chủ nhà vẫn thiếu vắng đội trưởng Ciro Immobile vì chấn thương đùi. Trong khi đó, Mario Gila chắc chắn vắng mặt vì vấn đề về cơ bắp.
  • AC Milan: Rossoneri sẽ hành quân đến Rome mà không có sự phục vụ của Fode Ballo, Mike Maignan, Alessandro Florenzi và Zlatan Ibrahimovic. Ante Rebic và Rade Krunic có thể trở lại băng ghế dự bị sau khi hồi phục chấn thương cơ vào tuần trước.

- Lazio bất bại 3 trận gần nhất.

- Lazio thắng 2 trận gần nhất không thủng lưới.

- Lazio chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất trên sân nhà.

- Milan không thắng 4 trận gần nhất.

- Milan bất bại trong 3 trận sân khách gần đây.

- Milan thắng 3 trận gần nhất đụng độ Lazio.

- Chỉ 1/7 trận đối đầu gần nhất của 2 đội chứng kiến ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Rafael Leao đã đóng góp vào 13 bàn thắng ở Serie A mùa này. Giroud cũng đóng góp 9 bàn.

- Immobile và Zaccagni cùng đóng góp vào 10 bàn thắng cho Lazio.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Lazio vs AC Milan

Đội hình dự kiến

Nhận định Lazio vs AC Milan (02h45 ngày 251) Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A 4
Đội hình dự kiến Lazio vs AC Milan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X