Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Juventus vs Roma 1h45 ngày 18/10 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 17/10/2021 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs Roma lúc 1h45 ngày 18/10 (Vòng 8 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Trong sự nghiệp, HLV Jose Mourinho có thành tích trội hơn khi đối đầu Massimiliano Allegri. Nhưng chuyến đi tới Turin lần này hứa hẹn lành ít dữ nhiều cho Roma của Người đặc biệt, khi Juve-Allegri luôn là ngáo ộp cho các đối thủ trực tiếp.
Juventus VS AS Roma
Juventus VS AS Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Juventus vs Roma: 2-1


Sau khởi đầu khó khăn ở thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo, Juve dần đi vào đúng quỹ đạo với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường dù tỷ số đều sát nút. Vẫn còn không ít tồn tại về mặt chuyên môn nhưng về cơ bản Juve chuẩn phiên bản Max Allegri đã được hình thành.

Từ đầu mùa này, Juve đã trải qua 2 trận đấu lớn với kết quả thua Napoli 1-2 và hòa Milan 1-1 trong thế thất bại. Tuy vậy, cả hai trận đều diễn ra vào thời điểm "Lão phu nhân" đang khủng hoảng chứ không phải thời điểm hiện tại khi HLV Allegri đã bắt đầu tìm lại được công thức chiến thắng cho Juve.

Một lý do quan trọng khiến Juve từng thống trị Serie A trong suốt nhiệm kỳ đầu của HLV Allegri (kéo dài 5 năm) là việc họ luôn biết cách vượt qua các đối thủ trực tiếp, đặc biệt khi cục diện còn chưa ngã ngũ. Theo đó, 13 lần gần nhất đụng độ 5 đối thủ đáng gờm nhất Serie A (AC Milan, Inter Milan, Lazio, Roma, Napoli), Juve-Allegri thắng đến 10 (thua 2).

Thời gian qua khi Alvaro Morata chấn thương còn Paulo Dybala không đủ thể lực để đá trọn vẹn 90 phút, song hàng công Juventus vẫn ổn. Federico Chiesa đã chơi tuyệt hay trong vai trò trung phong vốn không phải sở trường. Ngoài ra tiền đạo trẻ Moise Kean là dự bị chất lượng, còn rất được lòng HLV Allegri từ nhiệm kỳ trước tại Juve.

Bên kia chiến tuyến, con số 15 điểm/7 vòng đầu tiên rõ ràng không phải là thành tích tệ của Roma dưới triều đại mới Jose Mourinho, nhưng chưa thể đạt được tiêu chuẩn khắt khe của Người đặc biệt. 2 trận sân khách đã qua ở giải VĐQG Italia, Roma-Mourinho đều thua với cùng tỷ số 2-3, trước Verona (đứng áp chót ở thời điểm gặp Roma) và người hàng xóm Lazio đang chật vật định hình bản thân trong giai đoạn đầu của HLV Maurizio Sarri.

Hàng công Roma đang vận hành tốt, đặc biệt là bộ ba vệ tinh Henrikh Mkhitaryan - Lorenzo Pellegrini - Nicolo Zaniolo phía dưới trung phong cắm (thường thuộc về Tammy Abraham song cựu cầu thủ Chelsea vắng mặt ở trận này vì chấn thương). Tuy nhiên, Roma lại không giỏi duy trì được áp lực nên thường bị đối phương gây sức ép ngược lại.

Cũng cần nhắc thêm về sự áp đảo của Juve trên phương diện đối đầu. Cụ thể, 12 lần gần nhất tiếp đón Roma trên thánh địa Allianz Arena ở các giải đấu chính thức, Juve đã thắng tới 11 trận. Trận thua duy nhất là vào mùa giải 2020/21 thảm họa cùng HLV Andrea Pirlo.

Tỷ lệ Juventus vs Roma
Tỷ lệ Juventus vs Roma

Đội hình dự kiến Juventus vs Roma

  • Juventus (4-4-2): Szczesny, De Sciglio, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Cuadrado, Ramsey, Locatelli, Bernardeschi, Chiesa, Kean
  • Roma (4-2-3-1): Rui Patricio, Calafiori, Ibanez, Mancini, Karsdorp, Veretout, Cristante,Mkhitaryan, Pellegrini, Zaniolo, Shomurodov.

Thống kê đáng chú ý Juventus vs Roma

  • Roma thắng kèo châu Á phạt góc: Roma thắng kèo châu Á phạt góc cả 4 trận gần đây khi gặp các đối thủ lớn (Lazio 2 lần, Inter và Man Utd). Juventus thua kèo phạt góc cả 4 trận chính thức gần nhất trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, Juventus thắng 3, thua 3/6 trận chính thức gần đây; thắng 9, hòa 2/11 lần gần nhất chấp Roma 1/2 đến 1 trái trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 1, hòa 1, thua 3/5 trận Serie A vừa qua.
Dự đoán kết quả Juventus vs Roma: 2-1

Thống kê Juventus vs Roma

Juventus VS AS Roma
Đối đầu Juventus VS AS Roma
Juventus VS AS Roma
Thành tích gần đây của Juventus
Juventus VS AS Roma
Thành tích gần đây của AS Roma

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X