Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Nantes (03h00 ngày 17/2): Đối thủ mang về ký ức đẹp

Thứ Năm 16/02/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần gần nhất Juventus đối đầu Nantes là ở vòng bán kết Champions League năm 1996. Đó cũng là lần gần nhất Juventus đăng quang vô địch C1. Đêm nay, Nantes mới lại một lần nữa đến thăm thành Turin.

Nhận định trận đấu Juventus vs Nantes

Juventus là một trong những đội bóng góp mặt ở vòng play-off Europa League vì bị loại khỏi Champions League. Đoàn quân của Max Allegri đã trải qua một giai đoạn vòng bảng thảm họa và bị hủy diệt hoàn toàn ở bảng H. Họ đã thua tổng cộng 5 trận, trong đó có cả thất bại trước nhược tiểu Maccabi Haifa.

Juventus đã gượng dậy sau cơn thất vọng bị loại sớm ở Champions League bằng việc tạo ra một chuỗi chiến thắng mà không thủng lưới tại Serie A. Tuy nhiên, mùa giải của Juventus bỗng rơi vào một mớ hỗn độn khi họ bị trừ 15 điểm ở giải vô địch quốc gia vì những sai phạm trong tài chính. Kết quả là từ một đội có vị thế tốt để cán đích trong top 4, Bianconeri rơi một mạch xuống giữa bảng xếp hạng và hết cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu từ Serie A.

Nhận định Juventus vs Nantes (03h00 ngày 172) Đối thủ mang về ký ức đẹp 1
Juventus đang nỗ lực gượng dậy sau án phạt nặng

Europa League bây giờ trở thành cứu cánh để Juventus hướng tới sân chơi Champions League. Nhưng khó khăn với Juve nằm ở chỗ họ bắt buộc phải vô địch để có được vé đi C1. Dù sức mạnh của Juventus không đến nỗi tệ nhưng khó có thể nói trước điều gì ở một giải đấu cúp.

Tạm thời, Juventus phải giải quyết từng đối thủ. Thử thách đầu tiên của họ ở Europa League mùa này là Nantes. Và Juve sẽ bước vào trận đấu này với trạng thái tốt nhất khi thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Nhờ vậy mà bầu không khí tại thành Turin cũng trở nên nhẹ nhõm hơn và đã có một chút tia sáng le lói xuất hiện nơi cuối đường hầm.

Vào mùa thu, PSG đã trở thành đội bóng Pháp đầu tiên đánh bại được Juventus tại Turin. Và bây giờ thì Juve lại phải đụng độ thêm một đội bóng Pháp nữa là Nantes. Trận đấu này tái hiện vòng bán kết Champions League năm 1996, khi Juventus đánh bại Nantes 2-0 trên sân nhà và đi tiếp dù để thua 2-3 tại Pháp. Ở trận chung kết, Juventus đánh bại Ajax sau loạt luân lưu. Cho đến giờ, đó vẫn là danh hiệu châu Âu gần nhất với “Bà đầm già”.

Nhận định Juventus vs Nantes (03h00 ngày 172) Đối thủ mang về ký ức đẹp 2
Hàng thủ là điểm mạnh của Nantes mùa này

Nantes từng làm khó Juventus ở Champions League và bây giờ cũng sẵn sàng khiến đại diện Italia ôm hận tại Europa League. Phong độ của Nantes gần đây cũng tốt khi họ giành vé đi tiếp ở Cúp bóng đá Pháp và vẫn có những bước tiến tốt trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Cuối tuần qua, Nantes đánh bại Lorient với tỉ số 1-0 để hoàn tất màn chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Juventus. Đoàn quân của HLV Antoine Kombouare chỉ thua 2 trong 18 trận trên mọi đấu trường mùa này. Họ cũng đang có chuỗi bất bại 7 trận trên sân khách và sẵn sàng đem đến một thách thức cho Juve.

Hàng công của Nantes gặp khó khăn trong thời gian gần đây nhưng bù lại thì hàng thủ lại chơi ấn tượng hơn hẳn. Đội bóng nước Pháp chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua kể từ sau kỳ nghỉ đông và đạt được tổng cộng 8 trận giữ sạch lưới ở Ligue 1 mùa này.

Nantes đang loanh quanh ở khu vực giữa bảng xếp hạng Ligue 1 và không còn phải lo lắng về cuộc đua trụ hạng. Giờ thì đội bóng này có thể tập trung toàn lực cho những trận đấu cúp.

Nantes tiến vào vòng knock-out của Europa League nhờ cú bứt tốc với 2 chiến thắng ở những lượt trận cuối vòng bảng. Hành quân đến Turin, Nantes sẽ hướng đến mục tiêu giành 3 chiến thắng liên tiếp ở cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Nhận định châu Á Juventus vs Nantes

Nhận định Juventus vs Nantes (03h00 ngày 172) Đối thủ mang về ký ức đẹp 3
Tỷ lệ châu á Juventus vs Nantes

Nantes thắng châu Á (+1,25)

Dù phải đón nhạn án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Italia nhưng Juventus đã thể hiện được ý chí mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Họ đã thắng 3 trận liên tiếp và sẵn sàng kết thúc mùa giải theo cách tốt nhất có thể. Nhưng trở ngại lần này của Juventus là một đối thủ cũng dốc toàn lực cho mặt trận cúp. Nantes chỉ thua 2 trong số 18 trận gần đây, giành tới 10 chiến thắng. Và đây là một đội cửa dưới đủ khả năng để gây ra vất vả cho thầy trò Max Allegri.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Sức tấn công của Nantes ở mùa giải này không quá ấn tượng. Họ chỉ ghi được vỏn vẹn 24 bàn trong 23 trận đã đấu ở Ligue 1. Chính hàng thủ mới là yếu tố giúp Nantes có được những kết quả tốt và một thứ hạng không tệ ở giải vô địch quốc gia.

Trong khi đó, Juventus cũng chỉ thể hiện được khả năng săn bàn ở mức trung bình, với 34 bàn sau 22 trận đấu ở Serie A. Đây chỉ là thành tích ghi bàn cao thứ 6 của giải đấu. Tiền đạo chủ lực Dusan Vlahovic mới rục rịch trở lại sau chấn thương và cần một thời gian mới có thể bắt nhịp và lấy lại khả năng săn bàn tốt nhất. Chính vì thế, không dễ để trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng.

 

Hai đội không cùng ghi bàn (hai đội ghi bàn – không)

Như đã phân tích, cả Juventus và Nantes đều sở hữu hàng công không thực sự ấn tượng. Hàng thủ mới là điểm mạnh của cả hai đội. Do đó, không dễ để cả hai đội cùng ghi được bàn thắng ở trận đấu tới.

 

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-0 Nantes

 

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Nantes

Juventus vs Nantes
Nhận định Juventus vs Nantes
  • Juventus: Arkadiusz Milik và Fabior Miretti đều dính chấn thương. Juan Cuadrado đang bị ốm và nhiều khả năng phải nghỉ. Bremer nhận án treo giò. Paul Pogba vẫn chưa chắc trở lại.
  • Nantes: Quentin Merlin là cầu thủ duy nhất vắng mặt. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại vào cuối tháng 3.

- Luôn có ít hơn 3 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần nhất của Nantes.

- Luôn có ít hơn 3 bàn được ghi trong 4 trận sân khách gần nhất của Nantes.

- Có bàn thắng hiệp 1 ở 7 trận gần nhất của Juventus.

- Có chính xác 3 bàn ở 3/6 trận đấu của Nantes ở Europa League mùa này.

- Có nhiều bàn thắng hơn trong hiệp 1 ở 4 trận gần nhất của Juventus.

- Juventus phải nhận thẻ ở 20 phút đầu tiên trong 2 trận gần nhất.

- Juventus giữ sạch lưới ở 3 trận đấu gần nhất.

- Juventus từng có 3 lần đăng quang Europa League, còn Nantes chưa một lần vô địch giải đấu này.

 

Phong độ của Juventus vs Nantes

Đội hình dự kiến

Nhận định Juventus vs Nantes (03h00 ngày 172) Đối thủ mang về ký ức đẹp 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Nantes

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X