Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Monza (03h00 ngày 20/1): Gượng dậy sau đòn trời giáng

Thứ Năm 19/01/2023 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi nhận một cú tát trời giáng từ Napoli, Juventus sẽ tiếp tục phải đụng một đối thủ khó chịu là Monza ở Coppa Italia. Đây là cơ hội để Juventus tìm lại mạch thắng, nhưng chắc chắn đây không phải là một trận đấu dễ dàng.

Nhận định trận đấu Juventus vs Monza

Juventus hành quân đến sân Diego Armando Maradona của Napoli với hành trang là chuỗi 8 chiến thắng không thủng lưới. Một chiến thắng trong màn đối đầu trực diện sẽ kéo Juventus trở lại với cuộc đua vô địch Serie A mùa này.

Nhưng 90 phút tại sân Maradona kết thúc theo cách thảm họa với Juventus. Hàng phòng ngự với thành tích khủng của Juve đã bị xé tan tành và tỉ số chung cuộc là 5-1 nghiêng về Napoli.

Nhận định Juventus vs Monza (03h00 ngày 201) Gượng dậy sau đòn trời giáng 1
Juventus bị Napoli đè bẹp ở trận đấu gần nhất

Juventus đang ở trên mây đã bị kéo tụt xuống mặt đất. Họ có chuỗi trận tốt nhất trong nhiều năm rồi phải đón nhận thất bại tệ nhất trên mọi đấu trường trong 3 thập kỷ. Khoảng cách tới ngôi đầu bị nới rộng lên thành 10 điểm và Juventus lại trở về với thực tại là cuộc đua top 4 đầy cam go.

Thực lực của Juventus lúc này rõ ràng không đủ để chơi ở Champions League. Bằng chứng là họ bị loại ngay từ vòng đấu bảng và may mắn vẫn còn được chơi ở Europa League khi xếp trên Maccabi Haifa ở đáy bảng H.

Coppa Italia mở ra cơ hội để Juventus giành một danh hiệu nhằm cứu rỗi mùa giải thất vọng. Đêm nay, thầy trò Max Allegri ra quân ở vòng 1/8 với màn đụng độ Monza, một gương mặt mới của Serie A mùa này.

Trong lần đầu tiên được thăng hạng Serie A trong lịch sử, Monza có khởi đầu tương đối bỡ ngỡ. Họ thua một mạch 5 trận liền hồi đầu mùa và cầm hòa Lecce ở vòng đấu thứ 6. Những kết quả thất vọng đó khiến cho HLV Stroppa bị sa thải nhanh chóng.

Nhận định Juventus vs Monza (03h00 ngày 201) Gượng dậy sau đòn trời giáng 2
Monza có thành tích tốt ở mùa giải này

Raffaele Palladino được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền. Trận ra mắt của ông là một thử thách khó, khi phải đối đầu với ông lớn Juventus. Nhưng Palladino đã giải quyết bài toán này dễ dàng để mang về chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ cho Monza, cũng là trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải mới.

Rất nhanh chóng, Monza chơi ổn định và bây giờ đã bỏ xa nhóm xuống hạng ở vị trí thứ 13. Palladino cũng giành được hợp đồng chính thức đầy xứng đáng. Trong bối cảnh đã có 12 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ, Monza có thể hướng tới việc chia sức cho một đấu trường cúp như Coppa Italia.

Hiện tại, Monza cũng đang có phong độ tốt với 3 trận bất bại. Họ cầm hòa Fiorentina và Inter trước khi đánh bại Cremonese với tỉ số 3-2. Xuyên suốt mùa giải này, Monza cho thấy họ là đội có khả năng tấn công tốt và điều đó bù đắp cho hàng thủ lỏng lẻo.

Monza từng gây ra bất ngờ lớn cho Juventus ở mùa giải này và sẵn sàng gieo thêm bất ngờ nữa khi “Bà đầm già” còn chưa tỉnh táo sau khi nhận đòn giáng mạnh từ Napoli.

Nhận định châu Á Juventus vs Monza

Nhận định Juventus vs Monza (03h00 ngày 201) Gượng dậy sau đòn trời giáng 3
Tỷ lệ châu Á Juventus vs Monza

Monza không thua (+1)

Monza là một đội thi đấu tốt ở Serie A mùa này và vị trí an toàn so với nhóm xuống hạng là minh chứng rõ nét cho điều đó. Đoàn quân của Palladino tấn công ở mức trung bình và phòng ngự cũng ở mức trung bình. Tuy nhiên, chừng đó là đủ để họ trụ hạng tại Serie A và thi thoảng tạo ra bất ngờ trước các ông lớn của giải.

Juventus thì vẫn có thói quen thắng sát nút ở mùa giải năm nay. Trong 18 trận đã đấu ở Serie A, chỉ có 6 trận là chứng kiến Juventus thắng cách biệt. Hàng công của Juve đang gặp rất nhiều trục trặc và thực tế chỉ ghi nhiều hơn các cầu thủ Monza 5 bàn. Vì vậy, Monza có thể tạo ra được bất ngờ trước Juventus ở trận đấu tới và ít nhất là không thua cách biệt.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Các trận đấu của Juventus trong thời gian gần đây có rất ít bàn thắng xuất hiện. Tính cả các trận giao hữu thì có tới 5/6 trận gần nhất của Juve kết thúc với số bàn thắng từ 2 trở xuống.

Riêng Monza thì đang chủ trương chơi cống hiến với những trận đấu nhiều bàn thắng liên tiếp. Nhưng đó là ở sân chơi Serie A, khi họ đã cởi bỏ được gánh nặng đua trụ hạng. Ở một trận đấu cúp, Monza có thể bày ra một bộ mặt khác để giành vé đi tiếp, tương tự như cách mà họ thắng Juve 1-0 hồi đầu mùa giải. Vì vậy, có lẽ trận đấu tới không xuất hiện nhiều bàn thắng.

Juventus thắng phạt góc (-2)

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng trội hơn, Juventus được kỳ vọng sẽ áp đảo về quyền kiểm soát bóng và thế trận. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng họ có cơ hội kiếm phạt góc nhiều hơn Monza.

Vốn dĩ Monza cũng là một đội bóng kiếm ít phạt góc. Khả năng tận dụng cơ hội tốt của đội bóng này khiến họ chỉ kiếm được nhiều hơn 5 quả phạt góc đúng 2 lần trong 20 trận gần nhất.

Juventus thực chất cũng không phải một đội đánh biên nhiều để kiếm nhiều phạt góc. Tuy nhiên, trong một thế trận áp đảo và có thể là các chân sút của họ sẽ bế tắc thì khả năng kiếm phạt góc của Juventus sẽ cao hơn. Đó là chưa kể Juventus có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm bàn dẫn trước Monza, khiến cho thời lượng ép sân của họ sẽ cao hơn nữa.

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-1 Monza (Juventus đi tiếp sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Monza

Juventus vs Monza
Nhận định Juventus vs Monza
  • Juventus: Dusan Vlahovic và Juan Cuadrado đã bình phục chấn thương. Paul Pogba tiến gần ngày trở lại. Tuy nhiên, Leonardo Bonucci, Mattia De Sciglio và Kaio Jorge vẫn tiếp tục vắng mặt.
  • Monza: Nicolo Rovella vắng mặt vì chấn thương. Dany Mota cũng chưa chắc ra sân.
  • Juventus đứt chuỗi thắng 5 trận liên tiếp khi để thua Napoli.
  • Juventus đứt chuỗi 5 trận giữ sạch lưới khi thua Napoli.
  • Juventus đang có chuỗi thắng 3 trận liền trên sân nhà.
  • Monza bất bại 4 trận gần nhất ở Serie A.
  • 2 đội cùng ghi được bàn trong 3 trận gần nhất của Monza.
  • 3/4 trận gần nhất của Monza có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • Monza thắng Juventus ở trận đối đầu gần nhất.
  • Juventus đã vô địch Coppa Italia 14 lần, là đội giàu thành tích nhất của đấu trường này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Monza

Đội hình dự kiến Juventus vs Monza

  • Juventus (3-5-1-1): Perin; Danilo, Rugani, Gatti; Soule, McKennie, Paredes, Fagioli, Kostic; Miretti; Kean
  • Monza (3-4-2-1): Cragno; Antov, Mari, Marlon; Birindelli, Pessina, Sensi, Augusto; Colpani, Caprari; Petagna

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X