Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Atalanta (02h45 ngày 23/1): Tạm quên thực tại phũ phàng

Chủ Nhật 22/01/2023 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Án phạt trừ 15 điểm khiến cho Juventus không còn cơ hội để cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau. Nhưng thầy trò Allegri cần phải tạm quên thực tại này và thi đấu tốt nhất có thể để làm bàn đạp cho sự trở lại ở mùa giải tiếp theo.

Nhận định trận đấu Juventus vs Atalanta

Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã đưa ra án phạt trừ 15 điểm dành cho Juventus vì những sai phạm trong kê khai số tiền chuyển nhượng. Án phạt quá nặng khiến Juve tụt một mạch xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và khó có thể tìm kiếm tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Trước khi án phạt được đưa ra, Juventus đã có chuỗi 8 chiến thắng không thủng lưới đầy ấn tượng để áp sát ngôi đầu bảng. Nhưng thất bại đậm 1-5 trên sân của Napoli khiến cơ hội vô địch của Juve tan thành mây khói. Và bây giờ thì ngay cả việc lọt vào top 6 cũng là một giấc mơ với “Bà đầm già” ở mùa giải này.

Nhận định Juventus vs Atalanta (02h45 ngày 231) Tạm quên thực tại phũ phàng 1
Juventus bị trừ 15 điểm và hết cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu ở Serie A

Mặc dù vậy, Juventus không được phép buông xuôi. Cơ hội để dự C1 mùa tới vẫn còn khi Juve đá play-off Europa League với Nantes vào tháng 2 tới. Trong trường hợp lên ngôi vô địch C2, Juve vẫn sẽ được tham dự Champions League. Đó sẽ là một nền tảng hoàn hảo cho sự cải tổ của đội bóng thành Turin.

Tinh thần chiến đấu của Juventus sẽ được thể hiện rõ với màn tiếp đón Atalanta trên sân nhà ngay sau án phạt nặng vừa phải đón nhận. Việc của các cầu thủ là thi đấu tốt trên sân cỏ và trận đại chiến với Atalanta có thể tạo ra một cú hích tinh thần cực kỳ tốt.

Thành tích sân nhà của Juventus trong thời gian gần đây rất đáng ngưỡng mộ. Họ thắng không thủng lưới trong 5 trận sân nhà gần nhất ở Serie A và đây là chuỗi trận tốt nhất kể từ năm 2016. Xét về thành tích đối đầu thì Juve chỉ thua 1 trong 25 trận sân nhà gần nhất đụng độ Atalanta.

Nhận định Juventus vs Atalanta (02h45 ngày 231) Tạm quên thực tại phũ phàng 2
Atalanta nã 13 bàn vào lưới các đối thủ trong 2 trận gần đây

Lịch sử chống lại Atalanta nhưng thành tích đối đầu với Juventus gần đây của họ không tệ. Atalanta đã cầm hòa Juve tới 7/11 trận gần nhất, và mỗi đội thắng 2 trận còn lại. Chiến thắng 1-0 tại Turin ở mùa giải năm ngoái cũng giúp Atalanta tạo chuỗi 5 trận bất bại trước Juve ở Serie A.

Đà phong độ cũng đang ủng hộ Atalanta khi họ là 1 trong 3 đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất trong năm 2023 ở Serie A. Đội bóng có trụ sở tại Bergamo đã ghi 12 bàn tại Serie A. Tính 2 trận gần nhất thì Atalanta nã vào lưới đối thủ tới 13 bàn.

Hiện tại, Atalanta đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau khi Juventus bị trừ điểm. Đoàn quân của Gian Piero Gasperini bằng điểm Lazio nhưng tạm xếp dưới vì thua 2 hiệu số. Khoảng cách giữa Atalanta với đội nhì bảng Milan cũng chỉ là 4 điểm nên cơ hội để họ vươn lên giành suất dự Champions League mùa sau vẫn còn rộng mở.

Chỉ có điều, Atalanta vẫn luôn mong manh khi đối đầu với các đối thủ thuộc top 7 của Serie A. Họ mới chỉ giành được 4 điểm từ các trận đại chiến ở mùa giải này. Trong khi đó, Juve vẫn giữ được khí chất của một ông lớn dù gặp nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ. Họ giành được 7 điểm từ các trận đại chiến, và tất cả đều đến tại sân nhà Allianz. Dẫu biết rằng cầu thủ Juve đang đứng trước một bài test tâm lý khổng lồ nhưng rõ ràng họ vẫn có đầy đủ năng lực để bắn hạ Atalanta ở trận đấu tới.

Nhận định châu Á Juventus vs Atalanta

Nhận định Juventus vs Atalanta (02h45 ngày 231) Tạm quên thực tại phũ phàng 3
Tỷ lệ châu Á Juventus vs Atalanta

Juventus chiến thắng (-0,25)

HLV Allegri đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Juventus với sơ đồ 3-5-1-1 và thường xuyên sử dụng nó trong thời gian gần đây. Chiến thuật này giúp tuyến giữa của Juventus có được số lượng cầu thủ vượt trội và giúp cho khả năng chuyển trạng thái trở nên tốt hơn. Đội hình của Juventus không gặp nhiều vấn đề. Dusan Vlahovic chấn thương nhưng Milik đang mang đến sự thay thế hoàn hảo.

Trong khi đó, Atalanta sẽ mất tiền vệ quan trọng Teun Koopmeiners vì án treo giò. Chân sút Duvan Zapata cũng dính chấn thương. Sao trẻ 19 tuổi Rasmus Hojlund nhiều khả năng đá cắm và điều đó khiến cho năng lực tấn công của Atalanta suy giảm, đồng nghĩa rằng cơ hội có điểm trước Juve cũng thấp hơn.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Sơ đồ của Juventus có phần ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và khiến các đối thủ khó xuyên phá. Việc họ tạo ra chuỗi 8 trận thắng không thủng lưới ở Serie A là một minh chứng rõ ràng. Trong các trận đấu đó, Juventus thường chỉ cần một bàn thắng là đủ để giải quyết đối thủ.

Atalanta lại không có những cầu thủ tấn công tốt nhất trong đội. Koopmeiners đóng góp tới 9 bàn ở Serie A mùa này lại phải nghỉ thi đấu. Trọng trách dồn hết lên vai của Lookman và rõ ràng Juve sẽ dễ dàng phòng ngự hơn nhiều.

Ít phạt góc (dưới 9,5)

Hàng tiền vệ giăng kín của Juventus khiến cho đối thủ gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Chính Atalanta cũng không phải đội kiếm được nhiều phạt góc với mức trung bình chỉ 4-5 quả/trận. Juventus cũng không phải đội kiếm phạt góc tốt và tổ chức tấn công khá chậm. Do đó, có thể tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện ít quả phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-0 Atalanta

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Atalanta

Juventus vs Atalanta
Nhận định Juventus vs Atalanta
  • Juventus: Adrien Rabiot nghỉ thi đấu vài tuần, gia nhập nhóm chấn thương cùng Paul Pogba và Leonardo Bonucci. Dusan Vlahovic và Juan Cuadrado đã trở lại nhưng chưa chắc ra sân. Mattia De Sciglio cũng chưa thể trở lại tập luyện ở đội một.
  • Atalanta: Duvan Zapata gặp vấn đề về háng. Teun Koopmeiners bị treo giò. Hậu vệ biên Davide Zappacosta dính chấn thương đùi và nghỉ hết tháng sau.
  • Có ít nhất 3 bàn được ghi ở 7 trận gần nhất của Atalanta.
  • Có bàn hiệp 1 ở 11 trận gần nhất của Atalanta.
  • Cả 2 đội ghi bàn ở 7 trận gần nhất của Atalanta.
  • Có penalty ở 5/10 trận đối đầu gần nhất của hai đội trên sân Juventus.
  • 10 trận đối đầu gần nhất của hai đội chứng kiến từ 4 thẻ phạt trở lên.
  • Juventus thủng lưới trước Atalanta trong 10 trận gần nhất.
  • Vlahovic dẫn đầu danh sách ghi bàn của Juventus mùa này với 6 bàn thắng.
  • 12/34 bàn thắng của Atalanta được ghi trong 15 phút đầu hiệp hai.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Atalanta

Đội hình dự kiến Juventus vs Atalanta

Nhận định Juventus vs Atalanta (02h45 ngày 231) Tạm quên thực tại phũ phàng 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Atalanta

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X