Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Ukraine (01h45 ngày 13/9): Ở thế chân tường

Thứ Ba 12/09/2023 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Italia vs Ukraine nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, Azzurri sẽ buộc phải thắng để thắp sáng lại cơ hội vượt qua vòng loại Euro 2024.

Italia vs Ukraine: Trận chiến sống còn

Sau khi Roberto Mancini rời vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Italia để dẫn dắt tuyển Ả Rập Xê Út, LĐBĐ Italia đã quyết định bổ nhiệm Luciano Spalletti, người giúp Napoli vô địch Serie A mùa giải vừa qua. Theo dự định, ông thầy 64 tuổi sẽ nghỉ ngơi một khoảng thời gian trước khi trở lại với sự nghiệp cầm quân, nhưng ông đã không thể cưỡng lại lời mời từ phía tuyển Italia. 

Nhận định Italia vs Ukraine (01h45 ngày 139) Ở thế chân tường 1
Italia dẫn trước nhưng không thể thắng Bắc Macedonia

HLV Luciano Spalletti cũng đã có trận ra mắt tuyển Italia, khi Azzurri làm khách trên sân của Bắc Macedonia ở vòng loại Euro 2024. Đối mặt với Bắc Macedonia lần đầu tiên kể từ khi thua 0-1 ở trận play-off vòng loại World Cup năm ngoái, Italia đã nhập cuộc rất tốt. Ciro Immobile là người mở tỷ số cho đoàn quân áo Thiên thanh, nhưng Enis Bardhi đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 81. Trong những phút còn lại, Italia đã dồn lên nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận kết quả hòa. 

Vị trí thứ 3 ở UEFA Nations League đảm bảo một suất đá play-off cho Italia nếu họ không thể giành 2 vị trí dẫn đầu ở bảng đấu của mình ở vòng loại Euro 2024, nhưng NHM Azzurri chắc chắn không muốn điều đó xảy ra. Hiện ở bảng C, Italia đang xếp thứ 3, họ mới giành 4 điểm sau 3 trận, một thành tích khá thất vọng với nhà ĐKVĐ Euro. Italia hiện đang kém đội xếp thứ 2 là Ukraine khoảng cách 3 điểm, trong khi cách biệt với đội đầu bảng là tuyển Anh lên tới 9 điểm. Ở bảng đấu này, Tam sư đang tỏ ra quá mạnh, bởi vậy thầy trò Luciano Spalletti sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 với Ukraine và Bắc Macedonia. 

Sau trận hòa thất vọng trước Bắc Macedonia, Italia sẽ trở về sân nhà tiếp Ukraine ở trận đấu tiếp theo ở bảng C vòng loại Euro 2024. Nhận định Italia vs Ukraine nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, Azzurri sẽ buộc phải thắng để thắp sáng lại cơ hội vượt qua vòng loại. Sân nhà là điểm tựa giúp Italia hy vọng giành một kết quả tốt. Mặc dù để thua Anh ở trận đấu gần nhất trên sân nhà, nhưng đây là thất bại duy nhất của đoàn quân áo Thiên thanh trên sân nhà ở vòng loại Euro từ 9 năm 1999. 

Italia vs Ukraine
Italia vs Ukraine vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, kể từ khi thua Anh 0-2 ở trận mở màn vòng loại Euro 2024, Ukraine đã bắt đầu chuỗi kết quả tích cực để giành được 7 điểm sau 3 trận gần nhất và vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng C. Sau khi giành chiến thắng liên tiếp trước Bắc Macedonia và Malta vào tháng 6, đội bóng của Sergiy Rebrov đã trở lại thi đấu ấn tượng trước tuyển Anh ở Ba Lan.

Oleksandr Zinchenko của Arsenal đã đưa Ukraine vượt lên dẫn trước ở phút thứ 26 sau tình huống dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, nhưng ngay sau đó Kyle Walker gỡ hòa cho tuyển Anh. Dù còn cả hiệp 2 ở phía trước nhưng không đội nào ghi thêm bàn thắng. Tam sư có thể thất vọng khi không giành 3 điểm, nhưng với Ukraine, 1 điểm trước đội bóng được đánh giá cao hơn là kết quả khiến họ vô cùng vui mừng.

Với việc đang xếp thứ 2 ở bảng C, Ukraine có cơ hội lần thứ 4 liên tiếp giành quyền tham dự VCK Euro. Bây giờ họ sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của đối thủ trực tiếp ở bảng đấu của mình là Italia. Theo thống kê, Ukraine chưa bao giờ đánh bại Italia trong 8 lần đụng độ, trong đó có 2 trận hòa và 6 trận thua. Khi mà Azzurri đang không có phong độ quá tốt, Ukraine có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ. Tuy nhiên, mục tiêu của đội khách trong chuyến làm khách tới Milan có lẽ là 1 điểm. 

Về mặt lực lượng, Federico Chiesa và Lorenzo Pellegrini đã rời tuyển Italia trước trận hòa với Bắc Macedonia, và HLV Spalletti vừa phải nhận thêm 2 tin buồn. Hậu vệ Gianluca Mancini của Roma và tiền đạo Matteo Politano của Napoli đều đã rời tuyển do các vấn đề về đùi và bắp chân. Trong khi Spalletti quyết định không triệu tập người thay thế Mancini thì Riccardo Orsolini của Bologna đã được bổ sung vào đội hình sau khi Politano rút lui.

Nhận định Italia vs Ukraine (01h45 ngày 139) Ở thế chân tường 2
Ukraine vừa cầm hòa tuyển Anh 1-1

Về phía đội khách, Nikolai Matvienko không chắc có thể ra sân trước Italia do vấn đề gặp phải ở trận đấu với tuyển Anh. Sergiy Kryvstov của Inter Miami đã thay thế Matvieko trước Tam sư và anh ấy có thể được trao cơ hội đá chính ở Milan. Ukraine sẽ hy vọng rằng cầu thủ chạy cánh Mykhaylo Mudryk của Chelsea sẽ đủ thể lực sau khi anh gặp vấn đề ở bắp chân trong trận đấu vào cuối tuần trước.

Nhận định Italia vs Ukraine

Sau chức vô địch Euro 2020, Italia đang gây thất vọng rất lớn. Họ không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 và đang gặp khó ở vòng loại Euro 2024. Sau 3 trận đã đá tại bảng C, Italia chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 1 lần. Với chỉ 4 điểm có được, đội bóng áo thiên thành chỉ đứng ở vị trí thứ 3 của bảng đấu và đang kém đội xếp thứ 2 Ukraine khoảng cách 3 điểm, song đá ít hơn 1 trận. Rõ ràng, với cục diện hiện tại của bảng đấu, thầy trò HLV Spalletti bằng mọi giá phải giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh Ukraine mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. 

Đội khách Ukraine không phải cái tên có thể xem thường ở thời điểm hiện tại. Họ vừa cầm hòa tuyển Anh, xa hơn đội bóng này bất bại tới 19 trong số 22 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, khi ở thế chân tường, Italia chắc chắn sẽ chơi hết khả năng của mình. Rõ ràng về mặt đội hình, họ vẫn được đánh giá cao hơn đối phương. Lợi thế sân nhà cũng giúp Azzurri có thêm cơ hội giành 3 điểm. 

Trận đấu này được dự đoán sẽ diễn ra chặt chẽ và không có nhiều bàn thắng được ghi. Theo thống kê, 4/6 trận đối đầu vừa qua giữa Italia và Ukraine có không quá 2 bàn/trận. 2 trận đấu mới nhất của Italia tại vòng loại Euro có dưới 3 bàn. Song song, 4/6 trận đấu gần đây của Ukraine có tối đa 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Italia 1-0 Ukraine

Phong độ gần đây của Italia

Phong độ gần đây của Ukraine

Đội hình dự kiến

Nhận định Italia vs Ukraine (01h45 ngày 139) Ở thế chân tường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X