Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Anh (02h45 ngày 24/3): Món nợ khó đòi

Thứ Năm 23/03/2023 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Italia vs Anh nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại Azzurri trên sân nhà của họ.

Italia vs Anh: Cặp đối đầu đầy duyên nợ

Italia và Anh là 2 đội bóng vào chơi trận chung kết Euro 2020. Tam sư được thi đấu trên sân nhà Wembley, họ có bàn mở tỷ số do công của Luke Shaw. Thế nhưng Italia tỏ ra bản lĩnh hơn. Họ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Leonardo Bonucci, sau đó ngăn cản Tam sư có thêm bàn thắng trong 30 phút của 2 hiệp phụ. Trận chung kết sau đó phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu may rủi. Belotti và Jorginho đã đá hỏng các quả đá 11m bên phía Italia, nhưng Donnarumma quá tuyệt vời đã cản phá thành công tới 3 cú sút của Marcus Rashford, Jadon Sancho, Bukayo Saka để giúp đội bóng áo Thiên thanh đánh bại người Anh trên loạt đấu súng với tỷ số 3-2.

Nhận định Italia vs Anh (02h45 ngày 243) Món nợ khó đòi 1
Italia đánh bại Anh trong trận chung kết Euro 2020

Sau trận chung kết Euro 2020, tuyển Anh và tuyển Italia tiếp tục nằm chung bảng A3 tại UEFA Nations League. Và trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng đội bóng của Roberto Mancini đều không thua Tam sư. Theo đó họ giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà và cầm hòa đối thủ 0-0 tại Wembley. Như thế có nghĩa là tuyển Anh đã không thắng được Italia trong 3 lần đối đầu gần nhất ở các giải đấu lớn. Ở Nations League 2022/23, Italia dẫn đầu bảng A3, qua đó gặp Tây Ban Nha ở bán kết vào tháng 6 tới. 

Những lá thăm may rủi lại đưa Italia và Anh nằm chung bảng ở vòng loại Euro 2024. Họ nằm ở bảng C, cùng với 3 đội khác là Ukraine, Malta và Bắc Macedonia. Ở bảng đấu này, Anh và Italia tất nhiên là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất. Họ được cho là sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 2 vị trí dẫn đầu, qua đó giành vé vào thẳng vòng chung kết. Vấn đề được nhiều người quan tâm là Tam sư hay đội bóng áo Thiên thanh sẽ dẫn đầu trên BXH mà thôi.

Ngay ở lượt trận đầu tiên, Italia và Anh đã đụng độ. Phong độ của hai đội gần đây đều không quá tốt. Với Italia, trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Azzurri chỉ thắng được 4 trận, trong khi thua tới 3, nhà ĐKVĐ Euro thậm chí không thể giành vé tham dự VCK World Cup 2022. Việc đoàn quân của Mancini phải ngồi nhà theo dõi giải đấu tại Qatar khiến NHM Italia tỏ ra rất thất vọng. Vào tháng 11 năm ngoái, Italia đánh bại Albania 3-1 trước khi thua 2-0 trước Áo trong các trận giao hữu.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Anh cũng gây thất vọng khi không thể tiến xa ở World Cup 2022. Họ để thua tuyển Pháp ở tứ kết, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Trước đó đoàn quân của Gareth Southgate có một chiến dịch Nations League tệ hại. Cụ thể,  họ xếp bét bảng A3, đứng sau cả Hungary và phải xuống hạng.

Italia vs Anh
Italia vs Anh vòng loại Euro 2024

Những thành tích không tốt gần đây khiến tương lai Gareth Southgate bị đặt một dấu hỏi lớn, nếu không thể giúp Tam sư chơi tốt ở vòng loại Euro 2024 khả năng ông bị sa thải là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhận định Italia vs Anh nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại Azzurri trên sân nhà của họ.

Nên nhớ rằng Italia vẫn luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà. Vòng loại Euro 2024 sẽ giải đấu để Azzurri lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, bởi vậy họ đặt quyết tâm rất lớn. Trận đấu với tuyển Anh được coi là chung kết của bảng C, kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của cả hai, chắc chắn khi được chơi tại sân Diego Armando Maradona, Italia không muốn phải nhận thất bại.

Theo thống kê, Azzurri đã thắng cả 14 trận vòng loại Euro gần nhất và bất bại trong 40 trận kể từ khi thua Pháp 1-3 vào năm 2006. 24 năm qua họ không để thua trên sân nhà ở vòng loại Euro, thất bại gần nhất là trước Đan Mạch với tỷ số 2-3 vào năm 1999. 

Với tuyển Anh, họ rất muốn trả món nợ thua ở chung kết Euro 2020 hay tại Nations League 2022/23. Tuy nhiên, với phong độ xa nhà không tốt khiến khả năng giành chiến thắng của Tam sư không hề dễ dàng. Nên nhớ rằng tuyển Anh đã không thắng trong 3 trận làm khách gần đây nhất. 

Nhận định Italia vs Anh (02h45 ngày 243) Món nợ khó đòi 2
Không dễ để người Anh chấm dứt chuỗi trận không thắng trước Italia

Về mặt lực lượng, Federico Chiesa, Federico Dimarco và Ivan Provedel đều lần lượt chia tay tuyển Italia vì chấn thương. Trước đó Ciro Immobile hay Giacomo Raspadori đều không được triệu tập cũng vì các chấn thương khác nhau. Carnesecchi là một trong bốn cầu thủ chưa có kinh nghiệm được Mancini triệu tập cho các trận đấu vào tháng 3, cùng với Wladimiro Falcone, Alessandro Buongiorno và Mateo Retegui.

Bên phía tuyển Anh, Marcus Rashford, Mason Mount và Nick Pope đều rút lui vì chấn thương. Trong khi đó Ivan Toney của Brentford đã trở lại ĐTQG. Không ai trong số Ben White, Raheem Sterling, Trent Alexander-Arnold hay Callum Wilson được triệu tập trong tháng 3 này. Bất chấp việc ngồi dự bị ở MU, Harry Maguire vẫn là trụ cột ở ĐT Anh. Trong khi Harry Kane đang quyết tâm vượt qua Wayne Rooney, trở thành chân sút số 1 của Tam sư.

Nhận định Italia vs Anh

Tỷ lệ châu Á trận Italia vs Anh ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Ở thời điểm hiện tại, Tam sư có lực lượng tốt hơn, thế nhưng họ phải làm khách. Nên nhớ rằng tuyển Anh không thắng trong 3 trận làm khách gần đây nhất, trong khi đó Azzurri không thua trên sân nhà ở vòng loại Euro kể từ năm 1999. Ngoài ra, Anh còn không thắng Italia trong 3 trận đối đầu gần đây nhất.

Nhận định Italia vs Anh (02h45 ngày 243) Món nợ khó đòi 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Italia vs Anh

Nếu tính trong 90 phút chính thức, 4/5 trận đối đầu vừa rồi giữa Italia và Anh có tỷ số hòa. Nhiều khả năng hai đội sẽ bất phân thắng bại ở trận đấu trên sân Diego Armando Maradona.

Dự đoán tỷ số: Italia 0-0 Anh

Ít bàn thắng (2 hoặc dưới 2)

5 trận đối đầu vừa rồi giữa Italia và Anh có không quá 2 bàn thắng được ghi mỗi trận. 3 trong số 4 trận đấu vừa qua của Italia chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Những trận đấu giữa Italia và Anh đều diễn ra chặt chẽ, và không có nhiều bàn thắng được ghi. Ở trận mở màn vòng loại Euro 2024, không bên nào muốn thua cả. Cả hai đội đều ưu tiên bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn, bởi vậy thật khó để trận đấu này có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Italia thắng cả 14 trận vòng loại Euro gần nhất và bất bại trong 40 trận kể từ khi thua Pháp 1-3 vào năm 2006. 
  • Kể từ năm 1999, Italia không thua trên sân nhà ở vòng loại Euro.
  • Anh không thắng trong 3 trận sân khách gần nhất
  • 3 lần đụng độ gần nhất Anh đều không thắng Italia
  • Nếu chỉ tính trong 90 phút chính thức, 4 trong 5 trận gần nhất giữa Anh và Italia kết thúc với tỷ số hòa.
  • Italia: Federico Chiesa, Federico Dimarco và Ivan Provedel rời tuyển vì chấn thương.
  • Anh: Marcus Rashford, Mason Mount và Nick Pope cũng vắng mặt vì chấn thương

Phong độ gần đây của Italia

Phong độ gần đây của Anh

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Italia vs Anh (02h45 ngày 243) Món nợ khó đòi 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X