Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ireland vs Hà Lan (01h45 ngày 11/9): Trận chiến sống còn

Thứ Bảy 09/09/2023 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ireland vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía Cơn lốc màu Da cam, nhưng đội chủ nhà sẽ chiến đấu hết khả năng của mình để hy vọng giành điểm.

Ireland vs Hà Lan: Chiến đấu đến cùng

Cách đây 6 tháng, Ireland từng thua Pháp 0-1 ở vòng loại Euro 2024. Đó là trận đấu mà Les Bleus giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Benjamin Pavard. Rõ ràng là Ireland đã không rút ra được bài học từ trận thua trước đoàn quân của Didier Deschamps. Mới nhất, họ tiếp tục phải nhận thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Pháp.

Nhận định Ireland vs Hà Lan (01h45 ngày 119) Trận chiến sống còn 1
Ireland vừa thua Pháp 0-2

Aurelien Tchouameni mở tỷ số cho đội chủ nhà sau cú sút xa hiểm hóc, trước khi cú xoay người và dứt điểm sắc bén của Marcus Thuram đã giải quyết trận đấu. Thực ra Ireland cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng những cú dứt điểm của Chiedozie Ogbene đều bị thủ môn Mike Maignan cản phá. Giờ đây với thành tích là 3 trận thua sau 4 trận ở bảng B, Ireland đang xếp thứ 4 trên BXH, họ mới giành 3 điểm từ chiến thắng 3-0 trước Gibraltar. 

Ở trận đấu thứ 5 ở bảng đấu của mình, Ireland tiếp đón Hà Lan trên sân nhà. Nhận định Ireland vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía Cơn lốc màu Da cam, nhưng đội chủ nhà sẽ chiến đấu hết khả năng của mình để hy vọng giành điểm. Sân nhà là điểm tựa giúp thầy trò Stephen Kenny hy vọng giành điểm trước đội bóng của HLV Ronald Koeman. Theo thống kê, Ireland chỉ thua 1 trong 16 trận ở vòng loại Euro 2024 gần nhất trên sân nhà. Bây giờ nếu để thua trước Hà Lan, cơ hội dự vòng chung kết của họ sẽ khép lại. Bởi vậy Ireland sẽ phải nỗ lực hết sức để hy vọng có điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Hà Lan vừa có một chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Hy Lạp. Denzel Dumfries là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ đang chơi cho Inter Milan kiến tạo cho Marten de Roon mở tỷ số cho Hà Lan ở phút 17, sau đó anh còn có thêm 2 tình huống kiến tạo giúp Cody Gakpo và Wout Weghorst ghi bàn ở các phút 31 và 39.

Hà Lan chỉ cần 39 phút để kết liễu Hy Lạp, đây là chiến thắng đầu tiên của Cơn lốc màu Da cam sau 2 thất bại ở Nations League hồi tháng 6. Đánh bại đối thủ trực tiếp Hy Lạp trên sân nhà, thầy trò Koeman chiếm luôn vị trí thứ 2 của đối thủ. Hiện Hà Lan và Hy Lạp cùng có 6 điểm, nhưng Cody Gakpo và các đồng đội xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn, nên nhớ Hà Lan đang đá ít hơn Hy Lạp 1 trận.

 Ireland vs Ha Lan
Ireland vs Hà Lan bảng B vòng loại Euro 2024

Khi mà Pháp đang tỏ ra quá mạnh khi toàn thắng trong 5 lượt trận, Hà Lan đang có những lợi thế so với Hy Lạp và Ireland để có được vị trí thứ 2 ở bảng B, qua đó giành vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024 ở Đức vào năm tới. Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân của Ireland được cho là không hề dễ dàng đối với Cơn lốc màu Da cam. 

Theo thống kê, Hà Lan không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất, họ từng thua 1-2 trên sân của xứ Wales, 1-4 trên sân của Bỉ và gần nhất là thất bại 0-4 trên sân của Pháp. Hơn nữa, Hà Lan chỉ thắng một trong 5 lần gặp Ireland gần nhất. Năm 2006, Hà Lan từng thua 0-4 trước đối thủ trong trận giao hữu, sau đó 10 năm hai đội tiếp tục đá giao hữu, lần này trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Shane Long là người mở tỷ số cho Ireland trước khi Luuk de Jong cân bằng tỷ số ở phút 85. 

Về mặt lực lượng, Will Keane dính chấn thương trong trận đấu với Pháp. Keane không phải là cầu thủ Ireland duy nhất bị chấn thương trong trận đấu với Pháp, theo đó hậu vệ trái Enda Stevens cũng đã rời sân ở hiệp một do vấn đề ở bắp chân. HLV Kenny đã thừa nhận rằng cả hai rất khó ra sân trước Hà Lan. Ngôi sao của Brighton - Evan Ferguson tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định Ireland vs Hà Lan (01h45 ngày 119) Trận chiến sống còn 2
Ireland hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Hà Lan

Về phía đội khách, HLV Koeman cũng đã thực hiện một sự thay đổi ở hàng phòng ngự trong hiệp 1 ở trận đấu với Hy Lạp, theo đó Nathan Ake của vào sân để thay thế cho Stefan de Vrij. Có tin cho rằng De Vrij dính chấn thương gân khoeo. Hà Lan không có sự phục vụ của thủ môn Justin Bijlow và tiền đạo Memphis Depay do chấn thương. Nhiều khả năng Hà Lan sẽ giữ nguyên đội hình ra sân trước Hy Lạp ở chuyến làm khách trên sân của Ireland, nếu De Vrij không thể thi đấu Ake sẽ đá chính.

Nhận định Ireland vs Hà Lan

Xét về lực lượng, đội hình cũng như kinh nghiệm, Hà Lan được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên đây là trận đấu mà họ sẽ phải làm khách. Nên nhớ, thầy trò HLV Koeman vừa có trận thua đậm 0-4 trên sân của Pháp ở trận sân khách gần nhất, xa hơn, họ không thắng trong 5 chuyến hành quân xa nhà. Cơn lốc màu Da cam cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trước đối thủ. Ireland không phải đội bóng dễ bắt nạt khi thi đấu trên sân nhà và bằng chứng, họ thắng 3/4 trận sân nhà chính thức mới đây. Đội chủ nhà có lý do để làm khó những vị khách.

Ireland dù có lợi thế sân nhà nhưng sẽ chơi phòng ngự phản công trước Hà Lan, trong thế trận mà đội chủ nhà chơi chặt chẽ, không dễ để các chân sút Hà Lan mang về những bàn thắng. Thống kê cho thấy 2/3 trận đối đầu vừa qua giữa Ireland và Hà Lan có tối đa 2 bàn. Trận đấu mới đây của Ireland cũng có dưới 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Ireland 1-1 Hà Lan

Phong độ gần đây của Ireland

Phong độ gần đây của Hà Lan

Đội hình dự kiến

Nhận định Ireland vs Hà Lan (01h45 ngày 119) Trận chiến sống còn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X