Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Inter Milan vs Roma 3h00 ngày 9/2 (Cúp QG Italia 2021/22)

Thứ Ba 08/02/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan vs Roma lúc 3h00 ngày 9/2 (Cúp quốc gia Coppa Italia 2021/22): Trong khi Inter sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh trên mọi đấu trường cùng mật độ 3-4 ngày/trận thì Roma chỉ tập trung vào sân chơi quốc nội. Vì thế, đây rõ ràng là một lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Jose Mourinho
Inter Milan vs Roma
Inter Milan vs Roma

Nhận định bóng đá Inter Milan vs Roma (0:1): 3-1


Nhìn chung, phong độ của Inter Milan thời gian qua là tương đối ấn tượng. Trước khi thua ngược AC Milan trong trận derby vào cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Simone Inzaghi đã có mạch bất bại 8 trận liên tiếp (thắng 5) trên mọi đấu trường. Thậm chí, nếu tính rộng ra phạm vi của hai hiệp phụ thì số chiến thắng của Nerazzurri phải lên con số 7 (thêm thắng lợi 3-2 trước Empoli ở Coppa Italia và 2-1 trước Juventus ở Siêu Cúp Italia).

Song thất bại mới nhất phần nào gây tác động tiêu cực lên tình hình chung của Nerazurri. Không những thế, Inter đang phải đối mặt với lịch thi đấu cực nặng. Sau màn tiếp đón Roma tại tứ kết Coppa Italia vào đêm nay, họ sẽ lần lượt đụng độ Napoli ở Serie A và Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chính xác từ nay đến hết tháng 2, Inter phải đá đến 5 trận chỉ trong vòng 18 ngày. Dĩ nhiên nói gì thì nói, Coppa Italia vẫn chỉ là mục tiêu thứ yếu của đội bóng thành Milano, không thể quan trọng bằng Serie A (Champions League thì hơi xa vời).

Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, 3 lần gần nhất chạm trán Roma tại Coppa Italia, Inter không thắng (thua 2). Bản thân đội bóng thủ đô còn tỏ ra có duyên ở sân chơi phụ này hơn Inter khi đã 9 lần đăng quang tại Cúp quốc gia (so với 7 của Inter). Hơn nữa, Mourinho còn là chuyên gia đấu cúp lẫy lừng, được thể hiện thông qua những chiến tích ông sở hữu trong sự nghiệp huấn luyện.

Cần nhớ rằng 17/25 danh hiệu chính thức các loại mà "Người đặc biệt" giành được trên băng ghế chỉ đạo là các giải cúp: từ Champions League, Europa League đến các cúp quốc nội tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh và gồm cả Italia. Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho từng cùng đội bóng này lên vô địch Coppa Italia trong mùa giải "ăn ba thần thánh" 2009/10.

Ngoài ra, Mourinho nổi tiếng là “chuyên gia cửa dưới” khi càng bị đánh giá thấp và "xem thường", vị HLV này càng biết cách gây ra bất ngờ, khiến đối thủ của ông phải ôm hận. Roma được cho cũng sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình để kiếm vinh quang ở Coppa Italia, nhất là khi gần như hết cửa lọt vào Top 4 chung cuộc tại Serie A 2021/22 (đang kém đội đứng thứ 4 Juventus tới 6 điểm).

Song, nếu muốn vượt qua Inter ngay trên sân nhà, Roma cần phải biết chắt chiu cơ hội hơn, cho đúng thương hiệu "bóng đá chỉ đề cao hiệu quả" của Jose Mourinho. Cuối tuần trước, đội bóng áo bã trầu tung ra tới 23 cú dứt điểm nhưng không ghi nổi bàn nào nên đành phải nhận trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước một Genoa chìm sâu vào khủng hoảng. 

Cũng may, hàng công Inter tuy mạnh nhưng hàng thủ lại không tương xứng. Nerazzurri thủng lưới 11/12 trận gần nhất tại đấu trường Coppa Italia và phải nhận bàn thua ở 7/8 trận sân nhà gần đây tại cúp QG. Dẫu vậy, chính vì việc Inter không quá lợi thế so với Roma ở trận tới mà việc họ vẫn chấp đến -1 được đánh giá là cực kỳ tích cực. Từ đầu mùa đến giờ ở đấu trường quốc nội, Roma mới được chấp sâu đến thế. Do đó, tin vào đội chủ nhà mới là lựa chọn đúng đắn.

Inter Milan vs Roma
Tỷ lệ Inter Milan vs Roma


Thông tin xung quanh Inter vs Roma

  • Inter: Correa, Gosens vắng mặt vì chấn thương.
  • Roma: Spinazzola chấn thương.
  • Theo kèo châu Á, Inter thua cả 7 trận gần nhất, Roma thắng 2/3 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Inter thua 6 trận gần đây trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 3/5 chuyến làm khách vừa qua.
  • Từ 3 bàn trở lên: 7/10 cuộc đối đầu gần nhất, cả 3 trận gần đây của Inter và 7/11 trận vừa qua của Roma có ít nhất 3 bàn cả trận. Ngoài ra, 4/5 trận sân nhà gần nhất của Inter và 14/19 chuyến làm khách gần đây của Roma cũng chứng kiến tối thiểu 3 lần lưới rung cả trận.

Đội hình dự kiến Inter Milan vs Roma

  • Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Martinez, Dzeko
  • AS Roma: Patricio; Smalling, Mancini, Ibanez; Karsdorp, Cristante, Oliveira, Mkhitaryan, Vina; Zaniolo, Abraham
Dự đoán kết quả Inter Milan vs Roma: 3-1

Thống kê Inter Milan vs Roma

Inter Milan vs Roma
Đối đầu Inter Milan vs Roma
Inter Milan vs Roma
Thành tích gần đây của Inter Milan
Inter Milan vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X