Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Inter Milan vs Napoli 2h45 ngày 5/1 (Serie A 2022/23)

Thứ Tư 04/01/2023 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải tiếp đối thủ đang đạt phong độ rất cao Napoli, nhưng Inter tối thiểu cũng sẽ giành được 1 điểm. Đồng thời, trận thư hùng tại sân Giuseppe Meazza đêm nay hứa hẹn được chứng kiến bàn thắng muộn.
nhan dinh bong da soi keo Inter Milan vs Napoli vdqg italia hom nay
Inter Milan vs Napoli

Nhận định bóng đá hôm nay Inter Milan vs Napoli (0:1/4): 3-2

Ngay vòng đấu tiên sau ngày hội bóng đá số 1 hành tinh, người hâm mộ Serie A sẽ được chứng kiến màn đại chiến rất đáng chú ý giữa hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này: Inter Milan vs Napoli. Thực ra khi mùa bóng 2022/23 khởi tranh, Napoli không được đánh giá cao về khả năng đăng quang, nhất là khi còn trải qua cuộc thay máu lực lượng (chia tay một số trụ cột quan trọng nhưng cao tuổi để lấy chỗ cho các gương mặt mới trẻ trung hơn).

Thế nhưng không ai có thể ngờ đội quân của HLV Spaletti lại thi đấu xuất sắc đến thế. Chẳng những bất khả chiến bại mà đội bóng thành Naples còn thắng đến 13/15 trận, qua đó cực kỳ vững vàng trên đỉnh BXH với 41 điểm, hơn đội bám đuổi gần nhất (ĐKVĐ AC Milan) tới 8 điểm. Xét trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì giờ cũng chỉ còn mỗi Napoli chưa thua.

Trong số những đội mạnh của Serie A thì ngoại trừ Inter Milan và Juventus chưa gặp thì 4 đội còn lại (gồm Lazio, Atalanta, Roma và AC Milan) đều đã chịu khuất phục trước Gli Azzurri, bất chấp cả 4 trận này Napoli đều phải làm khách (2 trận còn bị đánh giá thấp hơn). Đừng quên Inter và AC Milan dùng chung SVĐ nên yếu tố sân bãi trận này càng mang tính tương đối.

Về mặt lực lượng thì nguyên đội hình Napoli chỉ có 5 cầu thủ được tham dự VCK World Cup 2022 vừa rồi, nhưng đều trở lại hội quân sớm do không ai vào đến tứ kết. Hơn nữa, những trụ cột quan trọng nhất trên hàng công (như Giacomo Raspadori, Victor Osimhen, Khvicha Kravatskhelia, Giovanni Simeone…) đều cực kỳ sung sức vì chẳng ai phải thi đấu tại Qatar.

Trong khi đó, Inter mùa này chơi thất thường hơn hẳn. Điểm thú vị Nerazzurri là đội duy nhất của Serie A 2022/23 chưa hòa một trận nào (thắng 10, thua 5). Dẫu vậy trước khi giải đấu tạm dừng, thầy trò HLV Inzaghi đã dần lấy lại phong độ đích thực: giành chiến thắng 6/7 vòng gần nhất.

Riêng trên sân nhà, CLB sọc xanh - đen đã ca khúc khải hoàn trọn vẹn 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (3 tại Serie A). Nhờ vậy, Inter đã tiệm cận Top 4 (chỉ kém hiệu số bàn thắng - bại) cũng như vượt qua vòng bảng Champions League. Tại Giuseppe Meazza, Nerazzurri cũng chưa bao giờ ngán Napoli: toàn thắng cả 4 lần gần nhất tiếp đón đối thủ này ở đấu trường VĐQG.

Song có vẻ World Cup 2022 gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn lên Inter so với Napoli. Theo đó, dù cũng chỉ có 6 cầu thủ thi đấu ở World Cup nhưng toàn trụ cột hàng đầu của đội mà hãy lưu ý rằng Lautaro Martinez (Argentina) vào đến chung kết, Brozovic (Croatia) cũng thi đấu đến trận cuối cùng (tranh hạng 3) còn Dumfries, De Vrij (Hà Lan) dừng bước ở tứ kết. Trong khi Lukaku tuy về nước sau vòng bảng song hẳn nhiều người đều biết về những áp lực tinh thần mà tiền đạo này phải gánh chịu do bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong màu áo tuyển Bỉ.

Thêm nữa không như Napoli, 4/5 trận thua của Inter Milan từ đầu Serie A 2022/23 đến giờ là trước những đối thủ "đồng cân đồng lạng", cho thấy vấn đề về bản lĩnh ở các trận cầu lớn. Như vậy, ngoại trừ duy nhất khía cạnh đối đầu thì Inter thực sự đang kém hơn Napoli ở rất nhiều chỉ số chuyên môn.

Thế nhưng khá bất ngờ khi thầy trò HLV Inzaghi vẫn đang được xếp cửa trên tuy rằng mức chấp Đồng banh (1/4) đang có nguy cơ bị kéo xuống mốc Hòa-được-thua (0:0). Hiển nhiên ở handicap này đa phần mọi người sẽ chọn Napoli (vì chỉ cần hòa là thắng tỷ lệ) mà số đông đâu phải lúc nào cũng đúng. Vì thế có thể tin tưởng vào việc Inter cắt được mạch bất bại của đối thủ.

ty le keo Inter Milan vs Napoli vdqg italia hom nay
Tỷ lệ Inter Milan vs Napoli

Phân tích tài xỉu Inter Milan vs Napoli

Hai đội đều sở hữu hàng công đáng gờm. Napoli chính là đội ghi nhiều bàn nhất tính đến lúc này của Serie A 2022/23 (37 bàn) và đội đứng thứ 2 là ... Inter Milan (34 bàn). Bởi thế, phần lớn các trận đấu của hai đội này có tối thiểu 3 bàn được ghi. Ngoài ra, mức tỷ lệ Tổng bàn thắng 2 3/4 cùng điểm ăn thấp bên cửa Tài càng ủng hộ kịch bản trận đấu tưng bừng bàn thắng.

Lưới rung cuối hiệp 2: 9/10 trận Serie A gần đây của Inter có bàn thắng trong 20 phút cuối hiệp 2. Biến cố này cũng xảy ra ở 9/11 trận chính thức vừa qua của Napoli. 4 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên tại Milano trong khuôn khổ Serie A cũng có thay đổi tỷ số từ phút 70 trở đi. Cuối trận này tiềm tàng khả năng sẽ xuất hiện thêm bàn thắng. 

Inter hưởng phạt góc đầu tiên: Cả 4 trận sân nhà gần đây ở Serie A, Inter đều được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Trong 4 trận Serie A gần nhất, có tới 3 lần Napoli chịu quả phạt góc đầu tiên của cuộc so tài. Inter xếp thứ 5 còn Napoli đầu bảng, thái độ nhập cuộc của đội chủ nhà dữ dội hơn là điều dễ hiểu. Inter sẽ được hưởng quả phạt góc đầu tiên (First Corner) ở trận đại chiến đêm nay. 

Thông tin xung quanh Inter Milan vs Napoli

  • Napoli thắng 11 trận gần nhất tại Serie A
  • Có hơn 2,5 bàn ở 19/12 trận gần nhất có sự tham gia của Inter tại Serie A
  • Inter thắng 6/7 trận gần nhất tại Serie A
  • Napoli ghi ít nhất 2 bàn ở 8/9 trận gần nhất tại Serie A
  • Inter thắng 3 trận gần nhất khi gặp Napoli trên mọi đấu trường

Đội hình dự kiến Inter vs Napoli

  • Inter (3-5-2): Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Dzeko, Lukaku. 
  • Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Kim Min-jae, Juan Jesus, Mario Rui; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia. 

Dự đoán kết quả Inter Milan vs Napoli: 3-2

Thống kê Inter Milan vs Napoli

nhan dinh bong da soi keo Inter Milan vs Napoli vdqg italia hom nay hinh anh 1
Đối đầu Inter Milan vs Napoli
nhan dinh bong da soi keo Inter Milan vs Napoli vdqg italia hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Inter Milan
nhan dinh bong da soi keo Inter Milan vs Napoli vdqg italia hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Napoli

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X