Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Indonesia vs Campuchia 16h30 ngày 23/12 (AFF Cup 2022)

Thứ Năm 22/12/2022 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Campuchia đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Philippines và tối 23/12, các học trò của HLV Honda đang được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn địa chấn khi làm khách trên sân của Indonesia.
nhan dinh bong da soi keo Indonesia vs Campuchia aff cup 2022 hom nay
nhan dinh bong da soi keo Indonesia vs Campuchia aff cup 2022 hom nay

Nhận định bóng đá Indonesia vs Campuchia (0:2 1/4): 4-1

Ngay trận đầu tiên của AFF Cup 2022, bất ngờ đã xuất hiện khi Campuchia đã đánh bại Philippines vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều (chấp đến 1 bàn dù phải làm khách của Philippines). Hôm đó, dù còn nhiều hạn chế trong phòng ngự song đội bóng của HLV Honda đã tấn công khá đĩnh đạc và có nét.

Chiến thắng quý giá trong ngày ra quân đã mở ra cơ hội đi tiếp cho Campuchia dù họ từng bị nhận xét lại chỉ là đội lót đường như những kỳ AFF trước đó và thực tế, đội bóng xứ chùa Tháp cũng thường buông súng sớm chứ hiếm khi có sự khởi đầu tuyệt vời như vậy.

Trong khi đó, Indonesia được nghỉ lượt đầu và nhờ vậy, họ đã phần nào nắm bắt được sức mạnh của Campuchia để có thái độ đúng đắn lẫn biện pháp ứng phó khi tiếp đón đối thủ này trên sân nhà ở lượt thứ 2.

Tất nhiên để rộng cửa cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng A, thầy trò HLV Shin Tae Yong cần phải giành thắng lợi, thậm chí là với cách biệt càng lớn càng tốt nhằm có chỉ số tốt phòng khi cần dùng đến (nếu hai đội bằng điểm nhau thì hiệu số bàn thắng - bại được xét đến đầu tiên).

Cho đến nay, Indonesia chưa một lần vô địch AFF Cup dù đã 6 lần về nhì (nhiều nhất giải). Thế nên lần này, họ quyết tâm thay đổi lịch sử bằng cách triệu tập một số cầu thủ nhập tịch bao gồm gương mặt cũ Marc Klok và 2 tân binh Sandy Walsh cùng Jordi Amat.

Trong đó, đáng chú ý nhất là Jordi Amat, cầu thủ được định giá cao nhất AFF Cup 2022 (1 triệu euro). Dù đã chạm mốc 30 tuổi và không còn thi đấu đỉnh cao ở châu Âu, song hãy nhớ rằng trung vệ gốc TBN này từng chơi bóng ở giải VĐQG Tây Ban Nha (Espanyol, Betis, Vallecano) lẫn Ngoại hạng Anh (Swansea) nên vẫn nằm ở đẳng cấp khác biệt so với các đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại Jordi Amat đang khoác áo CLB thống trị Malaysia, Johor Darul Ta'zim (9 chức VĐQG liên tiếp).

Hai cầu thủ nhập tịch còn lại: Klok (gốc Hà Lan) đã thể hiện được trình độ của mình khi cùng U23 Indonesia giành tấm HCĐ SEA Games 31 và Sandy Walsh (gốc Bỉ) nhiều năm qua thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Trước khi chính thức trở thành công dân Indonesia vào cuối tháng 11/2022 vừa rồi, hậu vệ sinh năm 1995 đã khoác áo các lứa trẻ của tuyển Hà Lan.

Các nhân tố nhập tịch hứa hẹn giúp sức mạnh ĐTQG Indonesia được cải thiện đáng kể so với kỳ AFF Cup 2020 mà Indonesia đã thua Thái Lan ở chung kết. Thực tế, bộ khung chính của tuyển Indonesia tham dự AFF Cup 2022 vẫn dựa trên lứa U23 giàu triển vọng mà ông Shin phát hiện và bồi dưỡng suốt 3 năm qua nên độ gắn kết lẫn sự ăn ý ở mức cao.

Nhìn chung kể cả Campuchia vừa gây sốc thì khả năng có điểm trên sân của Indonesia (được đánh giá cao hơn Philippines) của thầy trò nhà HLV Honda là cực thấp. Không những vậy, việc Indonesia chấp đến 2 1/4 còn báo hiệu một thắng lợi cách biệt (từ 3 bàn trở lên) dành cho đội bóng Vạn đảo.

ty le keo Indonesia vs Campuchia
Tỷ lệ Indonesia vs Campuchia

Phân tích tài xỉu Indonesia vs Campuchia

Từ khi cộng tác với HLV Honda, Campuchia luôn chủ trương chơi đôi công trước mọi đối thủ, kể cả mạnh hơn hay phải làm khách. Vì vậy trận đấu với Indonesia hứa hẹn tưng bừng bàn thắng vì Campuchia càng tấn công, đội bóng của HLV Shin càng dễ đá. 3 trận gần nhất của Indonesia đều nổ Tài, chính xác thì họ xé lưới các đối thủ tổng cộng 12 lần. 4/5 trận vừa qua của Campuchia cũng không dưới 3 bàn được ghi. Tỷ lệ Tổng bàn thắng trận này lên đến 3 1/2 cùng điểm ăn thấp bên cửa Over (Trên) bàn thắng là một dấu hiệu nửa củng cố kịch bản Tài.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Campuchia

  • Indonesia: Nadeo Arga Winata, Asnawi Mangkualam, Jordi Amat, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Marc Klok, Syahrian Abimanyu, Sandy Walsh, Rachmat Irianto, Ilija Spasojević, Muhammad Rafli.
  • Campuchia: Keo Soksela; Seut Baraing, Choun Chanchav, Teo Sambath, Doeuy Visal, Lim Pisoth; Orn Chanpolin, Reung Bunheing, Sos Suhana; Sieng Chanthea, Yeu Muslim.

Thống kê Indonesia vs Campuchia

nhan dinh bong da soi keo Indonesia vs Campuchia aff cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Indonesia vs Campuchia
nhan dinh bong da soi keo Indonesia vs Campuchia aff cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Indonesia
nhan dinh bong da soi keo Indonesia vs Campuchia aff cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Campuchia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X