Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hàn Quốc vs Brazil 18h00 ngày 2/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Năm 02/06/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn sao Brazil với những Neymar, Richarlison, Fabinho, Marquinhos đổ bộ xuống Seoul cho mục tiêu đánh bại đội chủ nhà Hàn Quốc.
Hàn Quốc vs Brazil
Hàn Quốc vs Brazil

Nhận định bóng đá Hàn Quốc vs Brazil (1 1/4:0): 1-3


Được biết 66.000 vé xem trận đấu này đã được bán hết từ lâu bởi rõ ràng mấy khi có một đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil đến xứ sở nhân sâm thi đấu. Trận giao hữu này, Hàn Quốc mất một số tinh binh đang chơi bóng tại châu Âu như trung vệ Kim Min-jae (Fenerbahce), các tiền vệ Lee Jae-sung (Mainz) hay Lee Dong-jun (Hertha) đều vì chấn thương nhưng cánh chim đầu đàn, "Vua phá lưới Premier League 2021/22" Son Heung Min vẫn có mặt.

Phong độ của Hàn Quốc hiện tương đối ổn: thắng 9/11 trận gần đây. Trận gần nhất, thầy trò HLV Paulo Bento đã thua UAE với tỷ số 0-1 trong trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 3 vừa rồi nhưng cần lưu ý khi đó, Hàn Quốc đã chính thức sở hữu tấm vé dự VCK nên việc có buông hay thi đấu lỏng chân cũng là điều có thể thông cảm được.

Về phía Brazil, HLV trưởng Tite vẫn triệu tập lực lượng gần như mạnh nhất cho chuyến du đấu châu Á trong tháng 6 này (sau khi chạm trán Hàn Quốc, Brazil sẽ bay sang Nhật Bản để đá giao hữu với đội chủ nhà). Nhưng trước Hàn Quốc, số cầu thủ thuộc biên chế Liverpool và Real Madrid mà vừa trải qua trận chung kết UEFA Champions League 2021/22 (Alisson, Eder Militao, Casemiro, Fabinho, Vinicius Junior, Rodrygo) sẽ được nghỉ ngơi. Dù vậy Selecao nếu thích vẫn có thể tung ra sân đội hình cực mạnh với những cái tên như Neymar, Paqueta, Marquinhos, Gabriel Jesus, Bruno Guimaraes.

Brazil đã khép lại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ theo một cách cực kỳ ấn tượng: 3 trận toàn thắng với cùng tỷ số 4-0 (trước Bolivia, Chile, Paraguay). Chung cuộc "vũ đoàn samba" thống trị BXH vòng loại với thành tích bất bại (thắng 14, hòa 3), ghi nhiều bàn thắng nhất (40) mà còn thủng lưới ít nhất (5).

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Tite đã yêu cầu các học trò ra sân với tinh thần nghiêm túc và quyết tâm cao nhất dù chỉ là một trận giao hữu, lại sau một mùa bóng căng thẳng khiến nhiều cầu thủ giờ chỉ mong được nghỉ ngơi. Tuy nhiên ngược lại, chắc chắn không ít tuyển thủ lại đang khát khao thể hiện mình nhằm ghi điểm với người thầy trong cuộc đua giành vị trí trong đội hình tham dự VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Chẳng hạn Richarlison đang nỗ lực chứng tỏ khả năng ở vị trí trung phong. Tiền đạo khoác áo Everton đã ghi 3 bàn ở 2 trận gần đây trong màu áo Selecao sau khi bị Tite lãng quên ở phần lớn hành trình vòng loại. Gabriel Jesus đã trình diễn thuyết phục trong đoạn cuối của Premier League 2021/22 (6 bàn/7 trận). Nhưng chân sút này đã tịt ngòi suốt 19 trận gần đây ở cấp độ ĐTQG.

Việc Brazil chấp đến -1 1/4 ngay trên sân đối thủ và lại chỉ trong một trận giao hữu (xét cho cùng, yếu tố chuyên môn cũng không quá được đặt nặng) đã cho thấy niềm tin của giới chuyên môn dành cho thầy trò HLV Tite lớn ra sao. Thêm vào đó, xét về độ quyết tâm và máu lửa thì Hàn Quốc chắc chắn có phần hơn bởi nếu gây được bất ngờ trước Brazil sẽ tạo ra tiếng vang lớn trên trường quốc tế. Ấy thế mà trong bối cảnh đó, Hàn Quốc vẫn được chấp sâu thì e rằng chẳng có gì tốt lành.

Hàn Quốc vs Brazil
Tỷ lệ Hàn Quốc vs Brazil

Thông tin đáng chú ý Hàn Quốc vs Brazil

  • Brazil: Alisson Becker, Eder Militao, Casemiro, Fabinho, Vinicius Junior và Rodrygo được nghỉ trận này
  • Brazil đang có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp
  • Hàn Quốc chỉ thua 1/15 trận gần đây
  • 4 trận gần nhất của Hàn Quốc đều có tối đa 2 bàn thắng được ghi
  • Brazil thắng cả 3 trận gần nhất đều với tỷ số 4-0
  • Brazil giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất
  • Hàn Quốc không thắng 11/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Brazil thắng 8/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Hàn Quốc thua 5/6 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Brazil thắng 14/20 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Brazil thắng cả 2 lần đối đầu gần đây với Hàn Quốc theo kèo châu Á.
  • HLV Tite đã thắng 73% số trận dẫn dắt ĐT Brazil (53 thắng/72 trận), đây là tỷ lệ thắng cao nhất trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia 61 tuổi.
Dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Brazil: 1-3
 

Thống kê Hàn Quốc vs Brazil

Hàn Quốc vs Brazil
Thành tích gần đây của Hàn Quốc
Hàn Quốc vs Brazil
Thành tích gần đây của Brazil

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X