Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp (01h45 ngày 8/9): Thử thách cho chủ nhà

Thứ Tư 06/09/2023 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Cơn lốc màu Da cam giành trọn vẹn 3 điểm.

Hà Lan vs Hy Lạp: Vượt khó được không

HLV Ronald Koeman hẳn đã biết về lịch thi đấu đầy khó khăn mà ông phải đối mặt khi đồng ý dẫn dắt tuyển Hà Lan thay Louis van Gaal, và thực tế đã chứng minh điều đó. Kể từ khi dẫn dắt Cơn lốc màu Da cam vào tháng 1, cựu HLV Barca đã phải chịu 3 thất bại trong 4 trận mở màn trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Hà Lan, bao gồm trận thua 0-4 trước đội đầu bảng B là Pháp ở vòng loại Euro 2024.

Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp (01h45 ngày 89) Thử thách cho chủ nhà 1
Hà Lan chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất dưới thời Koeman

Sau đó, đúng như dự đoán, Virgil van Dijk và các đồng đội đã giành được chiến thắng 3-0 trước Gibraltar trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng B. Dù giành 3 điểm, nhưng rõ ràng các ngôi sao của Hà Lan vẫn chưa thể hiện được hết khả năng của mình, đặc biệt là hàng công. Trước đối thủ quá yếu đội chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi 3 bàn. 

Sau chiến thắng trước Gibraltar, Hà Lan liên tiếp phải nhận những thất bại ở UEFA Nations League trước Croatia và Italia. Đội bóng của Koeman đã bỏ lỡ cơ hội vào chung kết trên sân nhà sau khi thua 2-4 trước Croatia ở bán kết, trước khi chịu thất bại 2-3 trước Ý ở trận tranh hạng 3, những thất bại làm nổi bật sự yếu kém ở hàng thủ của Cơn lốc màu Da cam.

Hà Lan gần như không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng B vòng loại Euro 2024 với Pháp, mục tiêu của họ là có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu này, qua đó giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết ở Đức vào Hè năm tới. Trong tháng 9 này, thầy trò Koeman sẽ có 2 trận đấu quan trọng với Hy Lạp và CH Ireland. Ở lượt trận thứ 5 bảng B, Hà Lan được chơi trên sân nhà tiếp Hy Lạp. Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Cơn lốc màu Da cam giành trọn vẹn 3 điểm.

Hiện tại Hà Lan đang có 3 điểm sau 2 trận, họ xếp thứ 4 ở bảng đấu của mình. Cơn lốc màu Da cam có cùng 3 điểm như CH Ireland nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ, họ kém đội xếp thứ 2 là Hy Lạp 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Ở lượt đấu thứ 5, CH Ireland sẽ phải làm khách trên sân của Pháp, bởi vậy nếu Hà Lan thắng Hy Lạp, họ có thể vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Những thống kê cho thấy Hà Lan thua cả 2 lần đối đầu gần nhất trước Hy Lạp với tổng tỷ số 2-5, nhưng đó chỉ là các trận giao hữu. 

Ha Lan vs Hy Lap
Hà Lan vs Hy Lạp bảng B vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, HLV Gus Poyet đã gây ấn tượng trên cương vị huấn luyện viên Hy Lạp kể từ khi nắm quyền vào tháng 2 năm ngoái, dẫn dắt đội bóng của ông giành được 8 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 4 thất bại trong 14 trận đấu trên mọi đấu trường. Hy Lạp đã có một khởi đầu ấn tượng ở vòng loại Euro 2024 với các chiến thắng liên tiếp trước Gibraltar và Cộng hòa Ireland, họ hạ Gibraltar 3-0 trước khi thắng Cộng hòa Ireland 2-1 nhờ các bàn thắng của Anastasios Bakasetas và Georgios Masouras.

Tuy nhiên, Hy Lạp đã không thể gây bất ngờ trước Pháp. Dù đã nỗ lực nhưng họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Kylian Mbappe giải quyết trận đấu bằng một quả phạt đền trong hiệp hai ngay trước khi Konstantinos Mavropanos bị đuổi khỏi sân. Trong quá khứ, Hy Lạp chỉ có lần duy nhất được tham dự một VCK Euro, đó là năm 2004. Để lặp lại thành tích này, họ cần phải chơi tốt trong những lượt trận còn lại, đầu tiên là giành điểm trước Hà Lan, sau đó là đánh bại Gibraltar trong 2 trận đấu trong tháng 9 này. Phong độ sân khách của Hy Lạp gần đây là không tốt, họ chỉ thắng 1 trong 5 chuyến hành quân xa nhà. Hy Lạp cũng chưa đánh bại một quốc gia nào trên sân khách ở vòng loại Euro hiện đang nằm trong top 90 của Bảng xếp hạng FIFA kể từ năm 2014.

Về mặt lực lượng, Hà Lan sẽ vắng Memphis Depay (gân kheo), Steven Bergwijn (đầu gối), Jurrien Timber (ACL), Sven Botman (mắt cá chân), Justin Bijlow (gãy cổ tay), Tyrell Malacia (cơ) và Brian Brobbey (không xác định) do chấn thương, trong khi Ryan Gravenberch đã chọn ở lại Liverpool. HLV Koeman có thể sử dụng Virgil van Dijk, Lutsharel Geertruida, Denzel Dumfries và Nathan Ake ở hàng thủ. Mats Wieffer có thể được đá chính lần thứ tư liên tiếp ở hàng tiền vệ cùng với Frenkie de Jong, trong khi Wout Weghorst có thể được hỗ trợ trên hàng công bởi Donyell Malen, Cody Gakpo và Noa Lang.

Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp (01h45 ngày 89) Thử thách cho chủ nhà 2
Hà Lan sẽ gặp không ít khó khăn trước Hy Lạp

Về phía Hy Lạp, hậu vệ Mavrapanos của West Ham bị treo giò sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu trước với Pháp, vì vậy Giorgos Tzavellas hoặc Panos Retsos sẽ cạnh tranh một vị trí đá chính bên cạnh Pantelis Chatzidiakos. Đội trưởng Tasos Bakasetas đã ghi 7 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo trong 12 trận gần đây nhất cho Hy Lạp, cầu thủ kiến thiết lối chơi này sẽ tiếp tục ở vai trò số 10 sau tiền đạo Giorgos Giakoumakis. Emmanouil Siopis, Dimitrios Kourbelis, Andreas Bouchalakis và Dimitris Kourbelis sẽ chiến đấu để giành suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp

Hy Lạp đã tiến bộ đáng kể trong thời gian qua. Ở vòng loại, họ thắng Gibraltar và Ireland trước khi chỉ thua sít sao chủ nhà Pháp 0-1. Nếu duy trì phong độ này, thầy trò Gus Poyet hoàn toàn có thể hy vọng giành điểm trước Hà Lan. Nên nhớ rằng Cơn lốc màu Da cam cũng đang không có phong độ tốt. Họ thảm bại trước Pháp rồi thua Italia trong trận tranh hạng 3 Nations League. Chiến thắng trước Gibraltar cũng không thực sự thuyết phục. Và với phong độ như trong thời gian gần đây nếu Hà Lan phải chật vật trước Hy Lạp đó cũng là điều không quá bất ngờ.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Đội khách chắc chắn sẽ chơi tử thủ nhằm hy vọng giành ít nhất 1 điểm, Pháp cũng chỉ xuyên thủng mành lưới của Hy Lạp có 1 lần. Nếu chọn cách tiếp cận như khi gặp Pháp, Hy Lạp đủ khả năng gây trở ngại cho Hà Lan và trận đấu khó có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 1-0 Hy Lạp

Phong độ gần đây của Hà Lan

Phong độ gần đây của Hy Lạp

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Hy Lạp (01h45 ngày 89) Thử thách cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X