Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Guingamp vs Pau 0h00 ngày 31/7 (Vòng 1 Ligue 2 2022/23)

Thứ Bảy 30/07/2022 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều ngày mong chờ thì cuối cùng Ligue 2 2022/23 cũng khai cuộc. Và trận đấu được NHM Việt Nam chờ đợi nhất chính là chuyến làm khách trước Guingamp của Pau, đội bóng mà tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang khoác áo.
Quang Hai
Guingamp vs Pau

Nhận định bóng đá hôm nay Guingamp vs Pau (0:3/4): 2-1

Chắc chắn NHM Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu này bởi chờ đợi khoảnh khắc lịch sử của cầu thủ hàng đầu bóng đá Việt Nam hiện nay: ra sân thi đấu ở giải hạng 2 Pháp, 1/5 quốc gia có trình độ phát triển bóng đá hàng đầu châu Âu (dựa theo BXH của UEFA).

Trong suốt hơn 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải 2022/23, Nguyễn Quang Hải đã cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận và phần nào hòa nhập được với môi trường tại Pau cũng như điều kiện sinh sống ở Pháp. Số 19 đã được thử sức trong các trận giao hữu tiền mùa giải và nhận về những nhận xét khá tích cực. Ai cũng biết điểm mạnh của Quang Hải nằm ở kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tinh tế, khả năng sút xa lẫn sút phạt. Khi có mặt trên sân, Quang Hải thường được HLV trưởng Didier Tholot tin tưởng giao nhiệm vụ đá phạt (cả phạt góc và phạt trực tiếp).

Tuy nhiên, điểm yếu lớn của Quang Hải là vấn đề thể lực, sức mạnh và tốc độ. Hãy lưu ý rằng, các giải bóng đá của Pháp từ giải VĐQG cho đến những hạng dưới đều quy tụ rất nhiều cầu thủ châu Phi hoặc gốc Phi mà từ xưa đến nay bóng đá lục địa đen luôn thiên về sức mạnh cơ bắp, thể lực sung mãn và tốc độ.

Do vậy, Quang Hải vẫn cần thêm thời gian để thích nghi dần dần, làm quen từ từ với một nhịp độ bóng đá xa lạ tại Pháp. Những trận giao hữu vừa rồi chưa thể nói lên quá nhiều điều và rõ ràng cảm giác thi đấu chính thức hoàn toàn khác biệt. Trước mắt, Hải "con" khó có khả năng ra sân từ đầu ở trận mở màn của Pau tại Ligue 2 2022/23 vào đêm nay.

Ngoài yếu tố hòa nhập đã liệt kê phía trên thì đối thủ của Pau, Guingamp không tầm thường chút nào. Đội bóng này vốn chẳng xa lạ gì với sân chơi cao nhất Ligue 1 (VĐQG Pháp) và mùa gần nhất họ thi đấu ở Ligue 1 là 2018/19. Mùa trước, Guingamp xếp hang 6 chung cuộc ở Ligue 2, tức là ngay sát nhóm đá playoff thăng hạng (Top 5).

Dĩ nhiên mùa giải 2022/23, Guingamp vẫn đặt mục tiêu trở lại Ligue 1. Khác với Pau của Quang Hải (đội 1 xáo trộn nhân sự khá mạnh), thì Guingamp vẫn giữ được hầu hết trụ cột, ngoại trừ chân sút số 1 CLB mùa trước là Frantzdy Pierrot (ghi 15 bàn tại Ligue 2 2021/22) đã sang Maccabi Haifa của Israel.

Tuy vậy, họ đã đưa về được một cái tên thay thế xứng đáng: Baptiste Guillaume - tiền đạo 27 tuổi người Bỉ đã chơi tốt trong màu áo Valenciennes cũng ở giải hạng 2 Pháp mùa trước. Bên cạnh đó, Guingamp cũng có sự chuẩn bị cho mùa giải mới khá hoàn hảo: 5/6 chiến thắng trong giai đoạn giao hữu hè 2022.

Thực ra, với Quang Hải thì việc đá chính hay ngồi dự bị không quan trọng bằng việc anh có nắm bắt được những cơ hội ra sân, kể cả chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Bởi chỉ cần để lại được dấu ấn và ghi điểm trong mắt ban huấn luyện Pau, cựu tiển vệ của CLB Hà Nội mới có thể nghĩ đến việc cạnh tranh sòng phẳng một suất thi đấu thường xuyên chứ không phải được thi đấu chỉ vì tuân thủ đúng thỏa thuận hợp đồng. Mọi CĐV Việt Nam đều đang ngóng chờ và hy vọng Quang Hải sẽ thành công ở Pau.

Guingamp vs Pau
Tỷ lệ Guingamp vs Pau


THÔNG TIN Guingamp vs Pau

  • Guingamp: Đội hình mạnh nhất.
  • Pau: Nisic vắng mặt vì chấn thương.
  • Theo kèo châu Á, Guingamp thắng 10/12 trận gần nhất; Pau thua 7/9 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Guingamp thắng 5, hòa 1/7 trận sân nhà gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Pau thua 6/9 chuyến làm khách vừa qua.
  • Lẻ bàn thắng: 3/4 cuộc đối đầu giữa hai đội, 4/5 trận gần đây của Guingamp và 16/20 trận vừa qua của Pau có tổng bàn thắng là lẻ. Ngoài ra, 8/10 chuyến làm khách gần nhất của Pau cũng khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

Thống kê Guingamp vs Pau

Guingamp vs Pau
Đối đầu Guingamp vs Pau
Guingamp vs Pau
Thành tích gần đây của Guingamp
Guingamp vs Pau
Thành tích gần đây của Pau

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X