Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Guinea vs Malawi 23h00 ngày 10/1 (CAN 2021)

Thứ Hai 10/01/2022 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Guinea vs Malawi lúc 23h00 ngày 10/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ trận đấu.
Guinea vs Malawi
Guinea vs Malawi

Nhận định bóng đá Guinea vs Malawi (0:3/4): 0-0


Hai đội tuyển đều không thuộc diện mạnh tại khu vực châu Phi. Bằng chứng, thành tích cao nhất của Guinea ở các kỳ CAN là vị trí á quân nhưng từ tận năm 1976 trong khi đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử, Malawi được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 lục địa đen. Hai lần trước đó, Malawi bị loại ngay vòng bảng.

Ở giải đấu năm nay, cả hai rơi vào bảng B cùng Senegal và Zimbabwe. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay đương kim á quân Senegal bởi vượt trội so với phần còn lại. Thực ra, chỉ cần đứng thứ 2 bảng đấu thì cũng chính thức giành quyền đi tiếp giống như đội đầu bảng. Trong trường hợp chỉ đứng thứ 3 thì vẫn có cửa lọt vào vòng 1/8 nếu nằm trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Như vậy, trận mở màn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả hai bởi đội thắng có cơ hội lớn sẽ vượt qua được vòng bảng. Hiện tại trên BXH các ĐTQG của FIFA, Guinea xếp thứ 81, cao hơn Malawi (129) và Zimbabwe (121).

Tuy BXH FIFA chỉ mang tính chất tương đối song thực tế, trận này Guinea cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Thế nhưng chi tiết đáng quan tâm là mức chấp của Guinea đã giảm từ -1 ban đầu xuống -3/4 hiện tại. Đó là dấu hiệu thiếu tích cực với đội cửa trên.

Thực ra, trong quá khứ, Guinea từng chấp -1 khi đối đầu Malawi và kết quả NHM châu Á nào đặt niềm tin vào Guinea đã phải thất vọng vì trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Thêm vào đó, trước thềm CAN 2021, Guinea thi đấu không tốt: chỉ thắng được 1/8 trận (thua 3 về chuyên môn và thua 6/7 trận về tỷ lệ).

Guinea vs Malawi
Tỷ lệ Guinea vs Malawi

Thống kê Guinea vs Malawi

Guinea vs Malawi
Thành tích gần đây của Guinea
Guinea vs Malawi
Thành tích gần đây của Malawi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X