Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Guangzhou vs Shanghai Shenhua 19h00 ngày 3/6 (VĐQG Trung Quốc 2022)

Thứ Năm 02/06/2022 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin bóng đá, nhận định tỷ lệ châu Á về trận đấu Guangzhou vs Shanghai Shenhua trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Trung Quốc 2022.
Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Guangzhou vs Shanghai Shenhua

Nhận định bóng đá hôm nay Guangzhou vs Shanghai Shenhua (1:0): 1-3


Giải VĐQG Trung Quốc mùa bóng mới 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày hôm nay. Do chính sách kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19 của chính phủ Trung Quốc mà giống như mấy năm gần đây, giải VĐQG nước này đều được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung.

Năm nay, giải được chia làm 4 giai đoạn nhưng kết quả các trận đấu của mỗi giai đoạn vẫn chỉ được tính chung vào một BXH tổng như cách tổ chức bình thường. Giai đoạn 1, 18 đội bóng sẽ chia làm 3 bảng diễn ra tại 3 địa điểm tập trung. Các đội trong từng bảng sẽ đá vòng tròn 2 lượt (10 vòng). Hai đội Guangzhou vs Shanghai Shenhua nằm ở bảng C và thi đấu tại thành phố Dalian (Đại Liên).

Guangzhou FC (tên cũ là Guangzhou Evergrande) chính là đội bóng giàu thành tích nhất làng bóng đá Trung Quốc với 8 chức VĐQG (tính từ năm 2004 thời điểm giải VĐQG Trung Quốc có thể thức mới). Mùa trước, đại diện của thành phố Guangzhou (Quảng Châu) xếp hạng 3 chung cuộc nhưng mùa giải mới, Guangzhou không còn được đánh giá quá cao bởi thiếu sự đầu tư mạnh tay của các ông chủ như trong quá khứ (chiếm cổ phần lớn nhất ở CLB này là tập đoàn bất động sản nổi tiếng Evergrande đang lâm vào cuộc khủng hoàng tài chính trầm trọng).

Hệ quả, đội hình của Guangzhou FC rơi vào tình cảnh chảy máu lực lượng và giờ đội bóng này sở hữu 100% nội binh khi ngân sách bị giới hạn, không thể đưa về những ngoại binh chất lượng nhưng đắt đỏ. Hồi tháng 4 vừa rồi, Guangzhou FC đại diện cho Trung Quốc thi đấu ở vòng bảng cúp C1 châu Á/AFC Champions League song đã thua trọn vẹn 6/6 trận, thậm chí không ghi nổi bàn nào và bị chọc thủng lưới tới 24 lần. Thực ra nguyên nhân một phần do Guangzhou chỉ cử đội trẻ tham dự giải

Phía đối diện, Shanghai Shenhua cũng là một đội bóng lâu đời tại Trung Quốc nhưng chưa một lần đoạt chức VĐQG (tính từ năm 2004) và mùa trước, chỉ xếp thứ 9/16 chung cuộc ở giải VĐQG. Tuy nhiên không như Guangzhou, tiềm lực của Shanghai Shenhua vẫn rất mạnh nên đội hình của họ về cơ bản không thay đổi nhiều, vẫn có vài ngoại binh Nam Mỹ.

Do đó, đội bóng đến từ Thượng Hải có cơ sở để tin vào việc đánh bại Guangzhou suy yếu lần đầu tiên kể từ năm 2017 (thua đến 7 và chỉ hòa 1 sau 8 lần đụng độ vừa qua). Hãy lưu ý rằng, lần hội ngộ sắp tới Shanghai Shenhua chấp đến -1, mức tỷ lệ cực kỳ sâu đặc biệt đặt vào bối cảnh trong những lần chạm trán mấy năm qua, họ đều phải nằm cửa dưới trước Guangzhou và được chấp tối thiểu 1/2, thậm chí có trận được chấp tới 3 bàn.

Với sự đảo chiều khủng khiếp như vậy thì rõ ràng cửa Shanghai Shenhua quá sáng sủa.

Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Tỷ lệ Guangzhou vs Shanghai Shenhua

Thống kê Guangzhou vs Shanghai Shenhua

Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Đối đầu Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Thành tích gần đây của Guangzhou
Guangzhou vs Shanghai Shenhua
Thành tích gần đây của Shanghai Shenhua

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X