Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gladbach vs Leipzig 1h30 ngày 3/5 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Hai 02/05/2022 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gladbach vs Leipzig lúc 1h30 ngày 3/5 (Vòng 32 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Trận đấu này sẽ cho tất cả thấy tầm quan trọng của động lực thi đấu. Đội chủ nhà đã chính thức trụ hạng và không còn gì để cố gắng, trong khi đội khách buộc phải thắng để tranh top 4.
Gladbach vs Leipzig
Gladbach vs Leipzig

Nhận định bóng đá hôm nay Gladbach vs Leipzig (3/4:0): 1-3


Cho đến nay, 2/4 suất tham dự Champions League mùa sau của Bundesliga đã chính thức thuộc về "kẻ thống trị tuyệt đối" Bayern Munich và Dortmund. Hai suất còn lại đang nằm trong sự cạnh tranh quyết liệt của 5 CLB bao gồm á quân mùa trước, RB Leipzig.

Sau giai đoạn 1 thảm họa với Jesse Marsch, Leipzig đã hồi sinh mạnh cùng HLV Domenico Tedesco. Dưới thời nhà cầm quân mới 36 tuổi,"đàn bò uống tăng lực" đạt tỷ lệ thắng lên đến 68%. Từ chỗ khủng hoảng nghiêm trọng và nằm ở nửa dưới BXH, Leipzig đã vươn trở lại lên Top 4. Không những vậy, Leipzig đang đứng trước cơ hội lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử non trẻ mới 12 tuổi đời (thành lập từ năm 2019).

Vòng trước, Leipzig đã thua ngược Union Berlin với tỷ số 1-2 đầy đáng tiếc (bị chọc thủng lưới 2 lần chỉ trong vòng 3 phút cuối trận). Dẫu vậy trận thua đó mới là thất bại thứ 3 của Leipzig dưới thời Tedesco và có thể được xem là một “tai nạn” mà trong quá trình phát triển, đội bóng rất cần những bài học cay đắng như vậy để trở nên tốt hơn.

Thực tế, sau khi thua ngược Union Berlin, Leizpig đã vượt qua Rangers của Scotland ở trận lượt đi vòng bán kết Europa League cách đây vài ngày. Đêm nay, Die Roten Bullen sẽ làm khách của Gladbach tại trận cầu muộn nhất vòng 32 Bundesliga 2021/22.

Khác với Leipzig, đội chủ nhà hiện tại không còn mục tiêu nào cụ thể bởi đã sớm trụ hạng và cũng chắc chắn hết cơ hội chen chân vào nhóm dự các cúp châu Âu (Top 6). Hệ quả, Gladbach có dấu hiệu thả lỏng thời gian gần đây: chỉ thắng duy nhất một Greuther Furth đã chính thức xuông hạng trong vòng 4 vòng vừa qua. Hai trận gần đây, hàng thủ đội bóng này đều thủng lưới 3 bàn mỗi trận.

Trên sân nhà, đội bóng của HLV Hutter chỉ ca khúc khải hoàn 2/9 màn tiếp khách mới nhất (thua 5). Nhìn chung chuyện thắng - thua của Gladbach trong những trận còn lại của mùa giải 2021/22 hoàn toàn mang tính "cảm hứng" chứ chẳng phải là kết quả được hình thành từ động lực hay sức ép.

Mức chấp -3/4 dành cho các vị khách Leipzig ở trận này rõ ràng không quá cao song có 2 điểm cần lưu ý. Thứ nhất, điểm ăn bên phía Leipzig đang thấp, báo hiệu khả năng mức chấp chính có thể tăng lên mốc -1 cho đến trước giờ bóng lăn. Thứ hai, sau đây vài ngày, Leipzig sẽ phải hành quân sang đất Scotland chơi trận bán kết lượt về Europa League nên nói gì thì nói, sự phân tâm của thầy trò HLV Tedesco là khó tránh khỏi và không loại trừ khả năng một số trụ cột còn được nghỉ ngơi dưỡng sức. Trong bối cảnh như vậy thì việc Leipzig chấp -3/4 xem ra lại quá hợp lý.

Gladbach vs Leipzig
Tỷ lệ Gladbach vs Leipzig

THÔNG TIN XUNG QUANH GLADBACH VS LEIPZIG

  • M’gladbach: Thuram và Benes bỏ ngỏ khả năng thi đấu
  • Leipzig: Haidara chưa hoàn toàn bình phục chấn thương
  • M’gladbach chỉ thắng kèo châu Á ở 1/10 trận sân nhà vừa qua
  • Leipzig đang thắng kèo châu Á trong 10 trận sân khách liên tiếp
  • 4 trận sân nhà vừa qua của M’gladbach, tổng bàn thắng là số chẵn
  • 5 trận sân khách mới đây của Leipzig có tất cả 19 bàn, trung bình 3,8 bàn/trận
  • Với 38 điểm sau 31 trận đấu, M'gladbach đang có số điểm thấp nhất tại Bundesliga trong 11 năm vừa qua. Lần gần nhất họ có kết quả tệ hơn là mùa giải 2010/2011 khi chỉ có 36 điểm sau 34 trận đấu, đứng thứ 16 trên BXH và phải đá play-off để trụ hạng.
  • LƯỚI RUNG ĐẦU HIỆP 2: 7 lần gần đây hai đội gặp nhau có 5 bàn được ghi trong 15 phút đầu tiên hiệp 2. Trong khi đó, 6 trận sân khách vừa qua Leipzig là đội cửa trên đều có bàn thắng ở khoảng phút 46 tới 60.

Đội hình dự kiến Gladbach vs Leipzig

  • Gladbach: Sommer; Ginter, Elvedi, Bensebaini; Lainer, Kone, Neuhaus, Netz; Hofmann, Plea; Embolo
  • Leipzig: Gulacsi; Simakan, Orban, Gvardiol; Mukiele, Adams, Kampl, Angelino; Forsberg; Silva, Nkunku
Dự đoán kết quả Gladbach vs Leipzig: 1-3


Thống kê Gladbach vs Leipzig

Gladbach vs Leipzig
Đối đầu Gladbach vs Leipzig
Gladbach vs Leipzig
Thành tích gần đây của Gladbach
Gladbach vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X