Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich (21h30 ngày 18/2): Tiếp tục bứt tốc

Thứ Bảy 18/02/2023 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich sẽ tiếp tục bảo vệ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga nếu như giành chiến thắng trên sân của Monchengladbach. Và đó là một nhiệm vụ trong tầm tay khi “Hùm xám” đang có được sự tự tin cao độ.

Nhận định trận đấu Gladbach vs Bayern Munich

Sau khi mùa giải quay trở lại, Bayern đã gây bất ngờ khi bị cầm hòa 3 trận đấu liên tiếp. Nhưng “Hùm xám” đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh khi thắng liền 4 trận trên mọi đấu trường.

Những chiến thắng liên tiếp trước Wolfsburg và Bochum đã đảm bảo Union Berlin và Borussia Dortmund, những đội toàn thắng cả 5 trận kể từ khi mùa giải trở lại, đều chưa thể đụng đến ngôi đầu bảng của Bayern. Trong giai đoạn này, Kingsley Coman đạt phong độ cao khi ghi được 3 bàn trong 2 chiến thắng tại Bundesliga.

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich (21h30 ngày 182) Tiếp tục bứt tốc 1
Coman và Bayern Munich đang đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại

Cầu thủ người Pháp một lần nữa lập công vào giữa tuần. Bàn thắng ở phút 53 vào lưới PSG của Coman đã khiến cầu trường Công viên các Hoàng tử chết lặng. Đó cũng là pha lập công duy nhất để giúp Bayern nắm giữ lợi thế cực lớn trong việc giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.

Bayern vẫn đang có vị thế tốt để hướng tới cú ăn 3 ở mùa giải này. “Hùm xám” cũng đã lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Đức khi đè bẹp Mainz tới tỉ số 4-0. Và Bayern cần một chiến thắng trước Gladbach hôm nay trước khi đối đầu trực diện với đối thủ cạnh tranh vô địch Union Berlin sau đây 8 ngày.

Sự bất ổn của Gladbach ở mùa giải này một lần nữa thể hiện ở trận thua 1-4 trước Hertha Berlin. Gladbach bám đuổi với tỉ số 1-2 cho đến khi bị hủy diệt bởi 2 bàn thắng muộn ở phút bù giờ.

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich (21h30 ngày 182) Tiếp tục bứt tốc 2
Gladbach thảm bại 1-4 ở vòng đấu gần nhất

Hertha đã thua liền 4 trận trước đó. Và trước một đối thủ nằm trong nhóm xuống hạng như vậy, trận thua của Gladbach lại càng trở nên xấu hổ hơn.

HLV Daniel Farke đã thua 40% số trận đấu ở Bundesliga kể từ khi lên nắm quyền ở Gladbach vào mùa hè năm ngoái. Và tỷ lệ này nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên khi Gladbach tiếp đón nhà đương kim vô địch Bayern.

Ở lượt đi, Gladbach đã cầm hòa Bayern với tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng của Marcus Thuram từ một pha phản công. Rõ ràng tốc độ và sức mạnh của tiền đạo người Pháp là một yếu tố quyết định tới khả năng giành điểm của Gladbach ở trận tới. Nhưng sức mạnh của hai đội là quá chênh lệch và khó có thể xuất hiện bất ngờ nào ở trận đấu hôm nay.

 

Nhận định châu Á Gladbach vs Bayern Munich

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich (21h30 ngày 182) Tiếp tục bứt tốc 3
Tỷ lệ châu Á Gladbach vs Bayern Munich

Bayern thắng châu Á (-1,5)

Bayern được đánh giá cao vượt trội so với Gladbach dù phải thi đấu trên sân khách. Bayern đang có sự tự tin rất lớn cùng đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Gladbach đã hết mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này khi ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng và để nhóm dự cúp châu Âu bỏ xa. Việc ngáng chân Bayern không có nhiều ý nghĩa với Gladbach và một thất bại dành cho đội bóng này là điều dễ xảy ra.

 

Nhiều bàn thắng (trên 3,5)

Cả Bayern lẫn Gladbach đều sẽ mang trong mình tinh thần cống hiến ở trận đấu tới. Bayern cần 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng trong khi Gladbach không muốn làm các cổ động viên nhà thất vọng. Chính vì vậy, trận đấu này rất dễ xuất hiện nhiều bàn thắng. Trên thực tế, Gladbach cũng là đội ghi bàn tốt thứ 6 ở Bundesliga mùa này, chỉ có điều là họ thủng lưới quá nhiều.

 

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Khả năng trận đấu tới sẽ diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Các tình huống lên bóng và áp sát khung thành đối phương sẽ xuất hiện rất nhiều. Do đó, có thể kỳ vọng số lượng phạt góc cũng sẽ xuất hiện nhiều.

 

Dự đoán tỉ số: Gladbach 2-5 Bayern Munich

 

Thông tin xung quanh trận Gladbach vs Bayern Munich

TrucTiep_gladbach_Bayern
Nhận định Gladbach vs Bayern Munich
  • Gladbach: Julian Weigl đã trở lại sau án treo giò. Ramy Bensebaini có thể trở lại sau khi bị ốm, nhưng Joe Scally và Marcus Thuram đang gặp chấn thương cơ.
  • Bayern Munich: Joshua Kimmich có thể trở lại sau án treo giò. Yann Sommer trở lại gặp đội bóng cũ khi chắc chắn được bắt chính thay Manuel Neuer bị gãy chân trong một vụ tai nạn trượt tuyết. Noussair Mazraoui phải nghỉ vài tuần vì gặp vấn đề về tim liên quan đến Covid. Lucas Hernandez gặp chấn thương ACL ở World Cup và sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải. Sadio Mane đang hồi phục tốt nhưng có lẽ chỉ kịp bình phục để đá trận lượt về với PSG ở C1.

- 4 trận đấu là chuỗi tịt ngòi dài nhất của Thuram ở mùa giải này.

- Gladbach có 27 chiến thắng ở Bundesliga trước Bayern và đây là thành tích đối đầu tốt nhất của một câu lạc bộ với “Hùm xám”.

- Đây là lần đối đầu thứ 110 giữa hai đội tại giải VĐQG Đức. Cặp đấu xuất hiện nhiều hơn tại Bundesliga chỉ có Bayern vs Bremen (111 trận).

- Chỉ có Kolo Muani của Frankfurt là đóng góp bàn thắng (19) nhiều hơn Musiala (17) ở Bundesliga mùa này.

- Sommer đã ra sân 335 trận chính thức cho Gladbach từ năm 2014 đến 2023. Tỷ lệ cứu thua của thủ môn này ở mùa giải năm nay đã giảm từ 77% xuống còn 55% kể từ khi anh chuyển đến Bayern vào tháng 1.

- Nagelsmann không thắng trong 4 trận gần nhất gặp Gladbach. Đây là chuỗi không thắng dài nhất của một HLV Bayern trước một đối thủ cụ thể.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Gladbach vs Bayern Munich

Đội hình dự kiến

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich (21h30 ngày 182) Tiếp tục bứt tốc 4
Đội hình dự kiến Gladbach vs Bayern Munich

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X