Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gibraltar vs Montenegro 1h45 ngày 9/10 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Sáu 08/10/2021 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gibraltar vs Montenegro lúc 1h45 ngày 9/10 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Gibraltar VS Montenegro
Gibraltar VS Montenegro

Nhận định bóng đá Gibraltar vs Montenegro: 0-3


Gibraltar là đội tuyển thuộc vào diện yếu kém nhất khu vực châu Âu mà vị trí thứ 195 trên BXH FIFA chỉ nói lên phần nào. Thực ra với nền bóng đá có tuổi đời non trẻ (được công nhận tư cách thành viên FIFA vào năm 2016) và đến từ một lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh (Gibraltar là một mũi đất rộng chưa đến 7km2, có dân số hơn 30.000 nằm ở cực Nam bán đáo Iberia và có biên giới đất liền với Tây Ban Nha) thì cũng chẳng có điều kiện để phát triển bóng đá.

Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, Gibraltar thua sạch 10 trận, ghi được vẻn vẹn 3 bàn mà thủng lưới đến 47 lần (trung bình 4,7 bàn/trận). Đến vòng loại World Cup 2022 thì tình hình nhiều khả năng sẽ khá khẩm hơn chút ít khi sau 6/10 lượt trận, dù vẫn chưa có điểm nào nhưng Gibraltar đã ghi được 3 bàn và "mới" nhận 25 bàn thua (chỉ hơn 4 bàn/trận).

Đêm nay, Gibraltar được chơi trên sân nhà và đón tiếp Montenegro, đối thủ từng đánh bại họ 4-1 tại lượt đi. Dĩ nhiên vấn đề mà tất cả quan tâm không phải là đội khách có thắng hay không mà là thắng với tỷ số nào mà thôi. Montenegro chỉ là quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện trung bình của châu lục.

Kể từ khi tách ra trở thành một quốc gia độc lập hoàn toàn từ Nam Tư (cũ) rồi sau đó là thể chế Liên bang với Serbia vào năm 2004, Montenegro chưa một lần được tham dự VCK World Cup hoặc Euro. Tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng thuộc bán đảo Balkan này mới có được 8 điểm sau 6 trận, kém Top 2 khoảng cách 5 điểm.

Điều quan trọng, Montenegro cho thấy họ không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ khác trong bảng khi đã thua Na Uy cùng Hà Lan và may mắn lắm mới hòa được Thổ Nhĩ Kỳ. Trận sắp tới, Montenegro chấp - 2 1/2, mức không quá cao nếu nhìn vào trình độ kém cỏi của Gibraltar nhưng lại phù hợp với đội khách vào thời điểm này.

Cần nhớ lượt đi trên sân nhà, Montenegro cũng chỉ chấp -2 3/4  và chung cuộc thắng 4-1. Vào lúc này, thầy trò Miodrag Radulovic cũng không có phong độ tốt: bất thắng 6 trận mới đây (thua 3). Riêng trên sân khách, Montenegro cũng chỉ thắng 1/5 trận vừa qua và với cách biêt tối thiểu. Trong bối cảnh đó mà họ vẫn chấp sâu thì rõ ràng là tín hiệu tích cực.

Tỷ lệ Gibraltar vs Montenegro
Tỷ lệ Gibraltar vs Montenegro

Thống kê Gibraltar vs Montenegro

Gibraltar VS Montenegro
Thành tích gần đây của Gibraltar
Gibraltar VS Montenegro
Thành tích gần đây của Montenegro

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X