Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gibraltar vs Latvia 2h45 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Ba 16/11/2021 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, nhận định tỷ lệ châu á, thông tin bên lề trước trận đấu Gibraltar vs Latvia bảng G vòng loại World Cup 2022.
Gibraltar VS Latvia
Gibraltar VS Latvia

Nhận định bóng đá Gibraltar vs Latvia: 1-3


Gibraltar chỉ là một mũi đất nhỏ bé nhô ra ở biển Địa Trung Hải và có biên giới đất liền với Tây Ban Nha mà tổng diện tích chưa đến 7km2 (không bằng một quận nội đô tại Hà Nội) cùng số dân chỉ hơn 30.000. Bởi vậy, ĐTQG Gibraltar yếu ớt cũng là hoàn toàn hợp lý.

Thực tế, ĐTQG Gibraltar mới được công nhận tư cách thành viên UEFA từ năm 2013 và hai năm sau, họ được gia nhập FIFA. Cho đến giờ phần lớn tuyển thủ Gibraltar vẫn là cầu thủ bán chuyên nghiệp mà bóng đá chỉ là nghề tay trái mà thôi. Tính cho đến nay, Gibraltar đã tham dự 4 kỳ vòng loại World Cup và Euro (tính cả lần này) mà chưa kiếm nổi một điểm số nào.

Riêng tại vòng loại World Cup 2022, Gibraltar toàn thua 9 lượt trận đã qua, ghi vẻn vẹn 3 bàn và thủng lưới đến 40 lần, nhiều thứ 2 khu vực châu Âu chỉ ít hơn San Marino, đội vừa thua Anh tới 0-10. Dĩ nhiên mục tiêu của đội bóng siêu nhỏ bé này ở lượt cuối là kiếm điểm đầu tiên từ Latvia, đội bóng mà không hơn họ quá nhiều so với những đối thủ còn lại trong bảng.

Dẫu vậy, giấc mơ "cỏn con" đó chưa chắc đã thành hiện thực. Lượt đi giữa đôi bên, Latvia đã thắng 3-1 trên sân nhà. Ngoài chiến thắng đó, Latvia còn kiếm thêm được 3 điểm từ 3 trận hòa Montenegro, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan. Nói cách khác, thành tích 6 điểm hiện tại được đánh giá khá ổn so với thực lực và đẳng cấp của Latvia.

Thêm vào đó, gần như chắc chắn Latvia sẽ chấp chính -1 1/2 ở trận lượt về sắp tới dù phải làm khách, không thấp hơn bao nhiêu so với lượt đi (1 3/4) và đó chắc chắn là dấu hiệu hết sức tích cực. Bởi vậy, có thể tin vào một thắng lợi cách biệt dành cho đội khách.

Gibraltar vs Latvia
Tỷ lệ Gibraltar vs Latvia

Thống kê Gibraltar vs Latvia

Gibraltar VS Latvia
Thành tích gần đây của Gibraltar
Gibraltar VS Latvia
Thành tích gần đây của Latvia

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X