Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Barca (21h15 ngày 16/4): Không dễ cho đội khách

Thứ Bảy 15/04/2023 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Getafe vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm tại SVĐ Coliseum Alfonso Perez.

Getafe vs Barca: Vượt khó được không?

Trong phần lớn mùa giải năm nay, Getafe nằm trong nhóm những CLB có thể sẽ phải chia tay La Liga mùa này. Chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trong tháng 1 và tháng 2 khiến khả năng xuống hạng của họ là rất cao, nhưng thầy trò Quique Sanchez Flores đã xoay chuyển tình thế sau chuỗi trận ấn tượng từ tháng 3 đến nay. Theo đó, 9 trận gần nhất ở La Liga, Getafe chỉ phải nhận có 2 thất bại mà thôi. 6 trận còn lại họ thắng 3 và hòa 4.

Nhận định Getafe vs Barca (21h15 ngày 164) Không dễ cho đội khách 1
Barca không thắng 2 trận gần nhất trên mọi mặt trận

Những kết quả tích cực gần đây giúp đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng La Liga, họ đang bỏ lại nhóm xuống hạng khoảng cách 3 điểm. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu ở phía trước, và để trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha Getafe vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Tại vòng 29 La Liga, Getafe được thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ phải tiếp Barca, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nhận định Getafe vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm tại SVĐ Coliseum Alfonso Perez.

Theo thống kê, Getafe đang chơi cực tốt trên sân nhà. Theo đó tại Coliseum Alfonso Perez họ đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, Getafe có thành tích cực kỳ nổi bật khi đối đầu với Barca tại tổ ấm của mình. Cụ thể, 2 lần tiếp đón đại diện của xứ Catalan, đội chủ nhà bất bại, trong đó có một trận hòa 0-0 và một chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Chắc chắn thành tích tốt trước Barca trên sân nhà sẽ giúp Getafe tự tin hơn rất nhiều. 

Getafe vs Barca
Getafe vs Barca vòng 29 La Liga 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Barca đang có chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Họ để thua 0-4 trên sân nhà trước Real Madrid ở bán kết lượt về cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Với tỷ số 1-4 sau hai lượt trận, thầy trò Xavi nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. Ngay sau đó Barca tiếp tục gây thất vọng khi để Girona cầm hòa với tỷ số 0-0 trên sân nhà ở vòng 28 La Liga.

Barca đã giành được 11 chiến thắng sau 12 trận tại giải VĐQG trước trận hòa với Girona, giúp họ tiến gần chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ mùa giải 2018/19. Theo thống kê, đội bóng xứ Catalan đã thắng 23 trong số 28 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này, trong khi cả mùa trước họ chỉ giành có 21 chiến thắng. 

Barca không chỉ giành chiến thắng hơn 80% trong các trận đấu ở La Liga 2022/23, mà họ còn giữ sạch lưới 21 trận. Thủ môn Marc-Andre ter Stegen chỉ để lọt lưới 9 bàn. Barca cũng có thành tích cực tốt trên sân khách từ đầu mùa giải, họ đã thắng 12 trong tổng số 14 chuyến hành quân xa nhà ở La Liga mùa này, trong đó có 9 lần giữ sạch lưới. 

Với những kết quả ấn tượng, Barca đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid tới 13 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Getafe, đội chủ sân Camp Nou sẽ tiến thêm một bước tới chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa giải năm nay. 

Nhận định Getafe vs Barca (21h15 ngày 164) Không dễ cho đội khách 2
Getafe không thua Barca trong 2 trận gần nhất trên sân nhà

Getafe nhiều khả năng sẽ vắng tiền vệ chủ chốt Mauro Arambarri, cầu thủ người Uruguay đã bỏ lỡ 5 trận đấu vừa qua do chấn thương cơ. Tiền đạo kỳ cựu Jaime Mata cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân, khiến anh chỉ có 10 lần ra ở mùa giải năm nay. Enes Unal đã có 6 bàn ở La Liga mùa này, anh sẽ chơi bên cạnh Borja Mayoral và cựu tiền đạo Barcelona - Munir El Haddadi trên hàng công. 

Barca vẫn vắng Ousmane Dembele vì chấn thương dài hạn, đồng nghĩa Raphinha và Ferran Torres nhiều khả năng sẽ hoạt động bên cạnh Robert Lewandowski trên hàng công. Frenkie de Jong và Pedri cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu vào Chủ nhật vì chấn thương, vì vậy Sergio Busquets, Franck Kessie và Gavi dự kiến sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ. Với việc trung vệ Andreas Christensen vắng mặt vì chấn thương cơ, Eric Garcia và Ronald Araujo nhiều khả năng sẽ sát cánh bên nhau ở trung tâm hàng thủ.

Nhận định Getafe vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Getafe vs Barca ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Đây là cuộc đọ sức giữa đội đang dẫn đầu và đội xếp thứ 15, nhưng chắc chắn thầy trò Xavi sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Lý do là bởi Getafe đang rất cần điểm để trụ hạng, họ sẽ chơi với quyết tâm rất cao. Không những vậy Barca còn không thắng trong 2 trận gần nhất trên sân của đối thủ.

Nhận định Getafe vs Barca (21h15 ngày 164) Không dễ cho đội khách 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Getafe vs Barca

Theo thống kê, Getafe thắng tỷ lệ châu Á ở 3 trong 5 trận gần nhất, trong khi đó Barca thua tỷ lệ châu Á ở 2 trận gần đây. 

Dự đoán tỷ số: Getafe 1-1 Barca

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

2 trận đối đầu gần nhất trên sân của Getafe đều có dưới 2 bàn thắng. Ở trận lượt đi Barca dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ có được chiến tắng tối thiểu. Lối chơi phòng ngự phản công và không ngại va chạm của Getafe luôn khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn. 3/4 trận đấu gần đây của Getafe đều kết thúc với nhiều nhất 2 bàn thắng được ghi. Bên phần sân đối diện, Barca sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này, đó là cơ sở để nhận định rằng trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Barca đã dẫn trước trong cả hiệp một và cả trận ở 7 trong 9 trận gần nhất gặp Getafe trên mọi đấu trường.
  • Barca đã giữ sạch lưới 7 trong 9 trận gần đây nhất ở LaLiga.
  • Barca bất bại 21 trong 22 trận gần nhất gặp Getafe trên mọi đấu trường.
  • Barca thắng 12 trong số 14 chuyến làm khách ở La Liga mùa này.

Phong độ gần đây của Getafe

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Getafe vs Barca (21h15 ngày 164) Không dễ cho đội khách 4
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X