Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Georgia vs Thuỵ Điển 0h00 ngày 12/11 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Năm 11/11/2021 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, nhận định dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu Georgia vs Thuỵ Điển vòng loại World Cup 2022 hôm nay.
Georgia VS Thụy Điển
Georgia VS Thụy Điển

Nhận định bóng đá Georgia vs Thuỵ Điển: 0-2


Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu coi như đã ngã ngũ khi mà Top 2 khó thoát khỏi tay Thụy Điển và Tây Ban Nha. Hiện tại, đội tuyển duy nhất còn cơ hội phá vỡ thế "song mã" này là Hy Lạp song việc vượt qua cách biệt 4 điểm ở 2 lượt cuối có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi với nhà vô địch Euro 2004.

Tuy nhiên cuộc đua giữa Thụy Điển và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ căng thẳng đến lượt cuối cùng vì ai cũng biết chỉ đội đầu bảng là chắc chắn được dự VCK World Cup 2022 còn đội thứ 2 phải qua vòng playoff tiềm ẩn rủi ro khôn lường. Xin được nhắc lại về thể thức vòng playoff tranh vé vớt tại khu vực châu Âu.

Theo đó, 10 đội nhì bảng vòng loại World Cup và 2 đội có thành tích tốt nhất ở UEFA Nations League 2020/21 sẽ bước vào vòng playoff. 12 đội sẽ được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 4 đội, Các đội phân cặp đá bán kết, chung kết nhưng chỉ 1 lượt duy nhất và đội chiến thắng cuối cùng sẽ đến Qatar. Nhu vậy sẽ có tổng cộng 3 tấm vé vớt dành cho vòng playoff.

Trở lại tình hình bảng B thì sau 6 lượt trận, Thụy Điển đã có được 15 điểm, tạm dẫn đầu bảng và Tây Ban Nha đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn. Tuy nhiên lượt cuối, hai đội sẽ phải đụng độ trên sân của Tây Ban Nha. Trước trận "chung kết" phân định tấm vé trực tiếp, dĩ nhiên Thụy Điển muốn đánh bại đối thủ dưới cơ Georgia để bảo vệ lợi thế trong tay. Nếu giành thắng lợi thì trận cuối, thầy trò HLV Janne Andersson chỉ cần hòa là chính thức có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mục tiêu đó hoàn toàn trong tầm tay của Thụy Điển bởi ngoài quyết tâm chiến thắng thì đại diện Bắc Âu còn ăn đứt đội chủ nhà Georiga về mọi phương diện, chưa kể đối thủ cũng đã hết động lực vì đã bị loại. Điểm lo ngại duy nhất là Thụy Điển chơi không tốt trên sân khách: thua 5/6 trận vừa qua và chỉ đánh bại được mỗi Kosovo. Song cần nhìn nhận khách quan thì ngoài Hy lạp được xem vừa sức thì Thụy Điển phải làm khách của Đan Mạch, Pháp, Croatia hay Bồ Đào Nha - toàn chủ nhà cứng cựa thì có thua cũng là bình thường.

Còn trình độ của Georgia có lẽ không hơn gì Kosovo (hai đội đang có cùng 4 điểm ở bảng B). Từ đầu vòng loại World Cup, đội bóng của HLV Willy Sagnol (cựu hậu vệ người Pháp nổi tiếng một thời từng khoác áo Bayern Munich) mới thắng đúng 1 trận nhưng là trên sân của ... Kosovo còn tại sân nhà, Georgia toàn thua cả 3. Xa hơn 6 màn tiếp khách vừa qua, Georgia chỉ có được 1 điểm duy nhất.
 
Trận này, đội khách Thụy Điển chấp -1, tương đương với trận lượt đi dù khi đó họ được chơi trên sân nhà. Hơn nữa với điểm ăn đang rất thấp thì gần như chắc chắn, mức chấp sẽ tăng lên ít nhất - 1 1/4 cho đến giờ bóng lăn. Bởi vậy, chẳng có lý do gì để nghi ngờ Thuỵ Điển.

Tỷ lệ Georgia vs Thuỵ Điển
Tỷ lệ Georgia vs Thuỵ Điển


Thống kê đáng chú ý Georgia vs Thụy Điển

  • Georgia đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại Kosovo ở vòng đấu gần nhất
  • Trước khi đánh bại Kosovo, các cầu thủ Georgia để thua 5 và hòa 1 ở 6 trận đấu
  • Tính theo kèo châu Á, Georgia để thua 5/6 trận gần đây trên mọi đấu trường
  • Trên sân nhà, Georgia không thắng 6 trận gần đây, trong đó toàn thua 3 trận tại vòng loại World Cup
  • Thụy Điển giành chiến thắng ở 4/5 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường
  • 4/5 trận gần đây của Thụy Điển cùng 3/4 trận vừa qua của Georgia đều có từ 3 bàn thắng trở lên

Đội hình dự kiến Georgia vs Thụy Điển

  • Georgia: Loria; Kakabadze, Khocholava, Kashia, Tabidze; Kvekveskiri, Kankava; Shengelia, Okriashvili, Lobzhanidze; Kvilitaia
  • Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Helander, Bengtsson; Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg; Isak, Berg
Dự đoán kết quả Georgia vs Thuỵ Điển: 0-2

Thống kê Georgia vs Thuỵ Điển

Georgia VS Thụy Điển
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia VS Thụy Điển
Thành tích gần đây của Thụy Điển


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X