Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Gabon vs Ghana 2h00 ngày 15/1 (CAN 2021)

Thứ Sáu 14/01/2022 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gabon vs Ghana lúc 2h00 ngày 15/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Gabon vs Ghana
Gabon vs Ghana

Nhận định bóng đá Gabon vs Ghana (1/2:0): 1-2


Tại trận mở màn CAN 2021, Ghana đã thiếu may mắn khi thua Morocco với tỷ số sát nút 0-1 trong khi Gabon phải rất nhọc nhằn mới đánh bại được đối thủ yếu nhất bảng C, Comoros. Như vậy, trận đối đầu trực tiếp giữa hai bên ở lượt thứ 2 sẽ có tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp.

Nếu Gabon thắng thì họ sẽ chắc chắn đi tiếp và hòa cũng rất tốt (con số 4 điểm dường như là đủ để lọt vào vòng đấu tiếp theo kể cả chỉ đứng thứ 3 chung cuộc vì 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ lọt vào vòng 1/8). 

Còn Ghana cần phải giành điểm bằng mọi giá vì trong trường hợp tiếp tục thua, "Những ngôi sao đen" cùng lắm chỉ đứng thứ 3 và như đã đề cập, mốc 4 điểm mới được xem là tương đối an toàn. Vẫn biết lượt cuối, Ghana chỉ phải gặp Comoros quá yêu và gần như chắc chắn sẽ có 3 điểm nhưng họ sẽ cần phải hồi hộp chờ đợi các bảng khác để biết số phận của mình.

Thực ra, Gabon là đối thủ dễ thở hơn Morocco nhiều và Ghana được đánh giá cao hơn hẳn về chất lượng đội hình với những cái tên nổi bật như Thomas Partey (Arsenal), Jordan Ayew (Palace) hay Daniel Amartey (Leicester) cùng một vài gương mặt khác kém danh tiếng hơn đang chơi ở Ligue 1 (VĐQG Pháp).

Bên phía đối diện, ngôi sao lớn nhất của Gabon chỉ là một Pierre-Emerick Aubameyang đang mất tích ở Arsenal vì vấn đề thái độ, còn lại chủ yếu chơi bóng ở giải hạng 2 Pháp hoặc một số giải VĐQG tầm trung ở châu Âu (Bỉ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ).

Tuy nhiên Aubameyang mắc Covid-19 ngay trước thềm của giải đấu và nhiều khả năng chưa thể ra sân ở trận này. Đó là mất mát to lớn cả về tinh thần và chuyên môn với Gabon trong bối cảnh đối thủ Ghana mạnh hơn Comoros nhiều lần.

Hai lần gặp nhau gần nhất, Ghana đã toàn thắng. Xa hơn 11 lần đụng độ giữa đôi bên trong lịch sử, Ghana chiếm ưu thế với 5 chiến thắng (Gabon thắng 3). Nhìn chung, trong thế bị dồn đến chân tường, Ghana sẽ thể hiện được mình để giành trọn 3 điểm trước Gabon!
Gabon vs Ghana
Tỷ lệ Gabon vs Ghana

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý GABON VS GHANA

  • Gabon thắng kèo châu Á ở 4/10 trận vừa qua.
  • Ghana thắng kèo châu Á ở 3/5 trận mới đây.
  • 5/7 trận vừa qua của Gabon và 6/8 trận gần đây của Ghana đã có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
  • Lẻ bàn thắng: Trận này dễ có tổng bàn thắng là số lẻ, bởi sự trùng hợp đã xảy đến trước đó ở 4/6 trận vừa qua của Gabon và 6/8 trận gần nhất của Ghana.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN GABON VS GHANA

  • Gabon: Amonome; Palun, Manga, Obissa, Obiang; Poko, Lemina; Allevinah, Autchanga, Bouanga; Boupendza.
  • Ghana: Wollacott; Yiadom, Djiku, Amartey, Rahman; Partey, Baba; Paintsil, Andre, Sulemana; Ayew.
Dự đoán kết quả Gabon vs Ghana: 1-2

Thống kê Gabon vs Ghana

Gabon vs Ghana
Thành tích gần đây của Gabon
Gabon vs Ghana
Thành tích gần đây của Ghana
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X