Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fulham vs Luton (21h00 ngày 16/9): 3 điểm cho chủ nhà?

Thứ Sáu 15/09/2023 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fulham vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Marco Silva giành chiến thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Fulham vs Luton: Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Ở trận đấu gần nhất, Fulham đã không thể gây bất ngờ trước Man City. Julian Alvarez là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 31, nhưng chỉ 2 phút sau đó Tim Ream cân bằng tỷ số cho đội bóng thành London. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại Nathan Ake đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man xanh. Trong hiệp 2, Erling Haaland tỏa sáng với một cú hat-trick, giúp nửa xanh thành Manchester giành chiến thắng 5-1.

Nhận định Fulham vs Luton (21h00 ngày 169) 3 điểm cho chủ nhà 1

Fulham vừa thua 1-5 trước Man City

 

Như vậy là sau 4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Fulham chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, họ đánh bại Everton với tỷ số 1-0 tại Goodison Park. Đội bóng thành London cầm hòa Arsenal 2-2, ngoài ra họ còn nhận thất bại 0-3 trên sân nhà trước Brentford. Với 4 điểm có được sau 4 trận, Fulham đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. 

Hàng thủ của Fulham đang chơi không tốt. Họ đã phải nhận tới 10 bàn thua từ đầu mùa giải. Theo thống kê, chỉ có Fulham và Burnley (11) là có số bàn thua ở mức 2 con số. Tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24, Fulham trở lại sân nhà tiếp tân binh Luton. Nhận định Fulham vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Marco Silva giành chiến thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Để hy vọng giành 3 điểm trước Luton, Fulham cần phải cải thiện khả năng phòng thủ. Theo thống kê, kể từ ngày 11/2 đến nay họ không thể giữ sạch luới trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. 

Bên kia chiến tuyến, Luton được đánh giá là ứng viên số 1 cho một suất xuống hạng ở mùa giải năm nay, và những gì đang diễn ra đã cho thấy điều đó. Trước khi lượt trận của các ĐTQG diễn ra, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này để thua 1-2 trên sân nhà trước West Ham. Jarrod Bowen và Kurt Zouma là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách, trong khi Mads Andersen là người ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà. Trước đó họ để thua 0-3 trên sân của Chelsea và 1-4 trên sân của Brighton.

Luton đang là một trong 2 đội chưa giành được bất cứ điểm số nào trong mùa này, họ chỉ xếp trên Burnley nhờ hơn chỉ số phụ. Trong 3 trận đấu đã qua, thầy trò Rob Edwards mới ghi được 2 bàn và nhận tới 9 bàn thua. Chiến thắng duy nhất của Luton ở mùa giải năm nay đến ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh, họ đánh bại Gillingham với tỷ số 3-2. Luton sẽ đối đầu với Exeter City ở vòng 3 vào cuối tháng này, nhưng thành tích rất tệ trên sân khách ở giải đấu này có thể ngăn cản họ đi tiếp. Theo đó, tại cúp Liên đoàn Anh, Luton không thắng trên sân khách ở 28 trận gần nhất, lần gần nhất mà họ thắng trên sân khách đã từ trận đấu với Aston Villa cách đây 32 năm. 

nhan dinh bong da soi keo Fulham vs Luton premier league ngoai hang anh hom nay
Fulham vs Luton vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24

Phong độ sân khách gần đây của Luton cũng không được tốt, họ chỉ thắng 1 trong 5 chuyến xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Thành tích đối đầu cũng nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Theo đó kể từ chiến thắng 3-1 năm 1998, Luton đã không thể thắng Fulham ở 7 lần đối đầu gần nhất. Lần gần nhất làm khách tại Craven Cottage vào tháng 5 năm 2022, đội khách đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-7 dưới thời Nathan Jones. 

Về mặt lực lượng, Alex Iwobi đang phải điều trị chấn thương đùi và vẫn chưa biết anh có thể ra sân trước Luton hay không. Tom Cairney rời sân chỉ sau 16 phút tại Etihad, và vấn đề về đầu gối khiến anh không thể ra sân ở vòng 5. HLV Silva có thể chào đón Joao Palhinha trở lại, trước đó tiền vệ này ngồi ngoài trong thất bại trước Man City. 

Nhận định Fulham vs Luton (21h00 ngày 169) 3 điểm cho chủ nhà 2
 Luton chưa có điểm nào ở Ngoại hạng Anh mùa này

Về phía đội khách họ đã mượn thành công Albert Sambi Lokonga từ Arsenal. Anh và cựu hậu vệ MU - Teden Mengi có thể ra mắt trước Fulham. Hậu vệ phải Alfie Doughty gặp vấn đề về Achilles trong trận gặp West Ham, trong khi khả năng ra sân của Issa Kabore và Chiedozie Ogbene đều bỏ ngỏ. Daniel Potts (mắt cá chân), Jordan Clark (mắt cá chân) và Gabriel Osho (đầu gối) cũng không kịp bình phục để ra sân. 

Nhận định Fulham vs Luton

Luton chưa có được điểm nào, họ không có những cá nhân tốt và lối chơi cũng chưa thực sự gắn kết. Trong khi đó Fulham cũng khởi đầu không quá tốt, nhưng với lợi thế sân nhà cùng lực lượng hiện tại, họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội khách. Nhiều khả năng thầy trò Silva sẽ bỏ túi 3 điểm nhờ thành tích đối đầu vượt trội. Fulham dễ dàng giành thắng lợi cả 2 trận vừa rồi tiếp đón Luton trên sân nhà. Xét theo TLCA, Fulham thắng kèo 11, hòa 1 ở 18 trận gần nhất. Bên phía đội khách, họ có 5 trận không thắng theo TLCA.

Trận đấu này cũng có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó hàng thủ Luton nhận 10 bàn thua chỉ sau 3 trận, họ rất khó giữ sạch lưới trước Fulham. Tuy nhiên, khả năng đội khách ghi bàn cũng hoàn toàn có thể. Theo đó Fulham đã không thể giữ sạch lưới trên sân nhà từ tháng 2 đến nay. Ngoài ra 4/5 trận đối đầu vừa rồi giữa Fulham và Luton có tỷ số vượt mốc 2. 3/4 trận đấu gần nhất của Fulham và 9/10 trận đấu vừa qua của Luton có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận.

Dự đoán tỷ số: Fulham 3-1 Luton

Thông tin bên lề

  • Luton đã bị đánh bại trong hiệp một và cả trận trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Luton đã thua 3 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Luton không thắng Fulham trong 7 trận gần nhất.
  • Fulham không giữ sạch lưới trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 2 đến nay. 
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Fulham ở Premier League.
  • Fulham ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất đối đầu Luton Town. Đáng nói, ở trận gặp nhau vào năm 2022 ở Cúp Liên đoàn, Fulham thắng Luton Town tới 7-0.

Phong độ gần đây của Fulham

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Fulham vs Luton (21h00 ngày 169) 3 điểm cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X