Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fulham vs Leeds (02h45 ngày 01/03): Chủ nhà đi tiếp

Thứ Ba 28/02/2023 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fulham vs Leeds nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng thành London giành chiến thắng để vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.

Fulham vs Leeds: Khó có bất ngờ

Cuối tuần trước, Fulham chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Wolves. Mặc dù chỉ có được 1 điểm, nhưng kết quả này nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của đội bóng thành London lên con số 6, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

Nhận định Fulham vs Leeds (02h45 ngày 0103) Chủ nhà đi tiếp 1
Fulham bất bại 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Ở Ngoại hạng Anh, Fulham đang xếp thứ 6. Vị trí sẽ được tham dự cúp châu Âu mùa tới. HLV Marco Silva tuyên bố đội bóng của mình sẽ nỗ lực để cạnh tranh một vị trí trong nhóm 7 đội dẫn đầu, để có thể tham dự cúp châu Âu sau nhiều năm chờ đợi. Ngoài ra, Fulham sẽ duy trì hy vọng đi tiếp ở FA Cup, giải đấu mà họ đã lọt vào vòng 5.

Để có mặt ở vòng 5 FA Cup, Fulham đã đánh bại Hull City ở vòng 3 và Sunderland ở vòng 4. Đối thủ của họ ở vòng 5 là Leeds United, một đại diện cũng đến từ Premier League. So với Hull và Sunderland thì Leeds được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, lợi thế được chơi trên sân Craven Cottage sẽ tiếp thêm cơ hội vào tứ kết cho đội chủ nhà.

Câu lạc bộ thành London chưa bao giờ vô địch FA Cup, thành tích tốt nhất của họ tại giải đấu này là vào mùa giải 1974/75, khi họ lọt vào trận chung kết trước khi thua West Ham United. Fulham đã đánh bại Leeds mùa này, họ giành chiến thắng 3-2 tại Premier League vào tháng 10, chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước đối thủ trên mọi đấu trường. Chắc chắn chiến thắng ở lượt đi tại Premier League sẽ tiếp thêm động lực cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, Leeds sẽ bước vào trận đấu này sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Southampton, Junior Firpo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tân HLV Javi Gracia đã có màn ra mắt thành công. Kết quả này đã đưa Leeds ra khỏi khu vực xuống hạng và vươn lên xếp thứ 17 ở Ngoại hạng Anh, nhưng họ chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Everton một điểm.

nhan dinh bong da soi keo Fulham vs Leeds cup fa anh hom nay
Fulham vs Leeds vòng 5 FA Cup 2022/23

Với tình hình hiện tại, Javi Gracia vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giúp Leeds trụ hạng thành công. Đội chủ sân Elland Road đã vượt qua Cardiff City và Accrington Stanley để lọt vào vòng này của FA Cup. Không giống với Fulham, Leeds đã từng một lần vô địch giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh, đó là vào năm 1972. Khi đó họ đánh bại Arsenal 1-0 trong trận chung kết, với bàn thắng duy nhất của Allan Clarke.

Tất nhiên, thầy trò HLV Javi Gracia hiểu rõ vị thế của mình và họ sẽ phải dồn toàn lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh, thay vì bung sức cho mặt trận cúp. Cũng bởi lý do trên, nhiều khả năng đội khách sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất trước Fulham. Tân HLV Garcia có thể trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở trận đấu này.

Về mặt lực lượng, Fulham một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Tom Cairney và Neeskens Kebano vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Aleksandar Mitrovic còn bỏ ngỏ do vấn đề ở đùi. HLV Silva không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào với Mitrovic, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu cầu thủ người Serbia không có tên trong danh sách thi đấu hoặc ngồi dự bị, anh sẽ trở lại đá chính ở trận gặp Brentford ở Ngoại hạng Anh vào ngày 6 tháng 3. Về phía Leeds, Rodrigo, Archie Grey, Adam Forshaw và Stuart Dallas chắc chắn vắng mặt, trong khi Luis Sinisterra và Pascal Struijk khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ.

Nhận định Fulham vs Leeds (02h45 ngày 0103) Chủ nhà đi tiếp 2
 Leeds cũng vừa đánh bại Southampton 1-0

Thực tế, Leeds không có phong độ khi thắng đúng 1 lần, hòa 1 và thua tới 3 ở 5 trận đấu gần nhất. Phong độ kể trên và thêm việc phải làm khách trên sân của đối thủ đáng gờm là Fulham, cơ hội đi tiếp của Leeds càng giảm sút. Nhận định Fulham vs Leeds nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng thành London giành chiến thắng để vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.

Nhận định Fulham vs Leeds

Nhận định Fulham vs Leeds (02h45 ngày 0103) Chủ nhà đi tiếp 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Fulham vs Leeds

Tỷ lệ châu Á trận Fulham vs Leeds ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Xét trên mọi phía cạnh Fulham được đánh giá cao hơn. Đội bóng thành London không thua tỷ lệ châu Á 2 trận đối đầu vừa rồi trước Leeds. Hiện tại, Fulham thắng tỷ lệ châu Á 4/5 trận đấu mới nhất. Bên kia sân, Leeds chỉ thắng tỷ lệ châu Á có 4 lần ở 11 trận đấu vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Fulham 2-1 Leeds

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Cả 3 trận gần đây của Leeds và Fulham đều không có nhiều hơn 2 bàn thắng, song những cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này luôn xuất hiện khá nhiều bàn. Cụ thể, 5/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Fulham và Leeds có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận đấu mới nhất của Fulham tại FA Cup có tới 5 bàn thắng. 4 trận đấu gần đây của Leeds tại cúp FA có tối thiểu 4 bàn/trận.

Thống kê đáng chú ý

  • Có trên 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận đấu giữa Leeds và Fulham trên mọi đấu trường.
  • Fulham vừa chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước Leeds vào tháng 10 năm ngoái bằng chiến thắng 3-2.
  • Fulham bất bại trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa
  • Fulham: Neeskens Kebano và Tom Cairney chấn thương
  • Leeds: Rodrigo, Adam Forshaw, Archie Gray và Stuart Dalas chấn thương

Phong độ gần đây của Fulham

Phong độ gần đây của Leeds

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Fulham vs Leeds (02h45 ngày 0103) Chủ nhà đi tiếp 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X