Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 13/1): Lún sâu vào khủng hoảng

Thứ Năm 12/01/2023 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fulham vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại thầy trò Marco Silva đang có phong độ cao.

Fulham vs Chelsea: Chủ nhà sẽ có điểm?

Chelsea đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, The Blues thua toàn diện trước Man City ở vòng 3 FA Cup. Với một lối chơi bạc nhược họ thất bại 0-4. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức đội khách chỉ dứt điểm có 3 lần, 1 trúng đích vậy nên việc họ không ghi được bàn thắng cũng là điều dễ hiểu. Như vậy là chỉ trong vòng một tuần, Chelsea hai lần để thua Man City. Trước đó, họ thất bại 0-1 trên sân nhà ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23. Cũng chính Man City là đội loại Chelsea khỏi cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 131) Lún sâu vào khủng hoảng 1
Chelsea đang gây thất vọng rất lớn

Đội chủ sân Stamford Bridge bị loại sớm ở FA Cup và cúp Liên đoàn Anh, ở Premier League họ cũng thi đấu bết bát. 8 vòng gần nhất đội bóng thành London chỉ có được 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua. Những kết quả tệ hại đã khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 đến 10 điểm. Bây giờ cơ hội vô địch đã xa tầm với, nhiệm vụ kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu cũng rất khó khăn. Bây giờ Champions League là giải đấu duy nhất để Chelsea tránh một mùa giải trắng tay. 

HLV Graham Potter đang gặp áp lực rất lớn. Cựu cầu thủ Chelsea - Frank Leboeuf đã kêu gọi BLĐ đội bóng thành London sa thải cựu HLV Brighton, nhiều CĐV của The Blues cũng mất kiên nhẫn với HLV sinh năm 1975. The Sun đã thống kê thành tích kể từ khi Potter nắm quyền tại Stamford Bridge, theo đó họ chỉ xếp thứ 11 ở Ngoại hạng Anh. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của bất kỳ huấn luyện viên nào của Chelsea qua 11 trận đầu tiên ở Premier League trong 30 năm qua. Chelsea thậm chí giành được ít điểm hơn Fulham, Brentford, Crystal Palace và Leicester dưới thời Potter. 

Chelsea vs Fulham
Chelsea vs Fulham đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23

Hàng công Chelsea đang thi đấu thực sự tệ. Tính ra 11 trận dưới thời Potter, họ chỉ ghi được 12 bàn, xếp thứ 13 tại Premier League. Chelsea dứt điểm 116 lần và 40 lần trúng đích, xếp thứ 16 và 15 giải đấu. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của họ chỉ là 10.3%, xếp thứ 14 trên BXH. Hàng thủ cũng không đem lại sự chắc chắn cần thiết, 11 trận gần nhất họ chỉ có duy nhất một lần giữ sạch lưới. 

Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương khiến sức mạnh của Chelsea bị ảnh hưởng đáng kể, theo đó Reece James    , Wesley Fofana    , N'Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Edouard Mendy và Christian Pulisic đều đang trong thời gian điều trị chấn thương. The Blues đã có 3 sự bổ sung ở phiên chợ Đông 2023, đó là Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos với giá 80 triệu euro, họ cũng vừa mượn thành công Felix từ Atletico Madrid. Nhưng những bản hợp đồng này đều cần thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. 

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 131) Lún sâu vào khủng hoảng 2
 Fulham đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại

Đêm nay, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Fulham trong khuôn khổ đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23. Xét về mặt danh tiếng và chất lượng đội hình, Chelsea được đánh giá cao hơn về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, phong độ thật sự lại chứng tỏ điều ngược lại. The Blues đang chơi tệ hại trong khi đối thủ của họ lại đang có phong độ tốt. 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Fulham toàn thắng. Trong đó có 3 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh và 1 chiến thắng ở vòng 3 FA Cup. 

Fulham hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm trong khi Chelsea chỉ đang đứng ở vị trí thứ 10, đội chủ sân Craven Cottage hơn The Blues 3 điểm. Đó là một thành tích đáng mơ ước với một tân binh như Fulham, họ đang sở hữu hàng công mạnh thứ 5 giải đấu với 30 bàn sau 18 trận. Trong quá khứ, The Blues từng thắng 6 lần gần nhất trước đội bóng cùng thành phố. Nhận định Fulham vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng để đánh bại thầy trò Marco Silva đang có phong độ cao là chuyện không hề dễ dàng.

Nhận định châu Á Fulham vs Chelsea

Tỷ lệ châu Á trận Fulham vs Chelsea ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong trận derby London giữa Chelsea và Fulham trong vài năm gần đây, điều đó cho thấy khả năng giành chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge là cực kỳ khó khăn. HLV Potter rất muốn vực dậy đội bóng sau khi thua bẽ bàng trước Man City ở cả Ngoại hạng Anh và FA Cup, nhưng những chấn thương hàng loạt khiến ông không có quá nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra tinh thần thi đấu của Chelsea còn thua thiệt so với đối thủ.

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 131) Lún sâu vào khủng hoảng 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Chelsea vs Fulham

Thống kê chỉ ra rằng Fulham không thua tỷ lệ châu Á 3/4 trận đối đầu vừa rồi trước Chelsea. Hiện tại, Fulahm là đội bóng đáng tin khi thắng tỷ lệ châu Á tới 8/10 trận gần đây. Ngược lại, Chelsea thua tỷ lệ châu Á tới 9/10 trận vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Fulham 1-1 Chelsea

Không có nhiều hơn 2 bàn thắng

5 trận gần nhất của Chelsea ở Premier League đều có tối đa 2 bàn thắng, hàng công chơi tệ hại là lý do khiến The Blues gặp khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ. Còn với Fulham, 2 trận gần nhất của họ cũng chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Thống kê cũng chỉ ra rằng 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, 4 lần xuất hiện tối đa 2 bàn. 

Xa hơn, 10/13 trận derby London vừa qua giữa Fulham và Chelsea có dưới 2.75 bàn. Nhiều khả năng trận đấu tại sân Craven Cottage sẽ không có quá nhiều bàn thắng.

Không có quá nhiều những tình huống phạt góc

Trong các trận đấu gần đây của Fulham và Chelsea, họ không được hưởng quá nhiều những tình huống phạt góc. Theo đó, 3 trận gần nhất Fulham chỉ được hưởng 12 quả phạt góc, trung bình 4 lần/trận. Chelsea thậm chí chỉ được hưởng có 7 lần phạt góc trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 lần đối đầu với Man City ở Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 131) Lún sâu vào khủng hoảng 4
Tỷ lệ phạt góc trận Chelsea vs Fulham

Ở lần đụng độ gần nhất giữa hai đội có 9 tình huống phạt góc xuất hiện. Nhiều khả năng trận đấu giữa Fulham và Chelsea sẽ không xuất hiện nhiều hơn 10 tình huống phạt góc.

Thông tin bên lề Fulham vs Chelsea

  • Fulham chỉ thắng 7 trong số 74 trận gặp Chelsea tại giải VĐQG (9,5%).
  • Chelsea chỉ thua 1 trong 30 trận gặp Fulham tại Premier League (thắng 19, hòa 10), và bất bại trong 20 trận gần nhất trước Fulham kể từ trận thua 0-1 vào tháng 3 năm 2006.
  • Chelsea chỉ để thủng lưới 6 bàn trong 15 trận gần nhất gặp Fulham tại Premier League và chưa bao giờ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong khoảng thời gian đó.
  • Chelsea đã thắng 9 trong số 11 trận derby London trên sân khách gần nhất tại Premier League.
  • Fulham đã thắng cả 3 trận gần nhất tại Premier League, lần gần nhất họ thắng 4 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất là vào năm 1966.

Phong độ gần đây của Fulham

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Fulham vs Chelsea (03h00 ngày 131) Lún sâu vào khủng hoảng 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X