Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Frankfurt vs Dortmund 0h30 ngày 9/1 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Bảy 08/01/2022 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frankfurt vs Dortmund lúc 0h30 ngày 9/1 (Vòng 18 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Dortmund khởi đầu năm mới bằng cuộc chạm trán với đối thủ đang có phong độ tốt nhất Bundesliga lúc này.
Frankfurt vs Dortmund
Frankfurt vs Dortmund

Nhận định bóng đá hôm nay Frankfurt vs Dortmund (1/2:0): 1-1


Frankfurt từng khởi đầu mùa giải 2021/22 rất tệ hại: 6 trận liền không thắng. Nhưng dần dần qua thời gian, tân HLV Olivier Glasner đã nắm bắt được nội tình để tìm ra được phương án tốt nhất giúp đội bóng bên bờ sông Main không ngừng tiến bộ. 

Nhà cầm quân này triển khai sơ đồ 3-4-1-2 phù hợp hơn với tình hình lực lượng và kết quả Frankfurt chơi ngày một hay. Họ đã khép lại năm 2021 bằng thành tích thắng 6/7 vòng gần đây. Hơn nữa, Frankfurt đã trình diễn phong cách tấn công tương đối hiệu quả dù phòng ngự còn thiếu chắc chắn.

Frankfurt hiện tại không quá phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào, mọi cầu thủ đều quan trọng như nhau và có cơ hội thể hiện ngang nhau. Ngoài ra, sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh cũng giúp Frankfurt bay cao. Chẳng hạn tiền đạo Rafael Borre (đến từ CLB River Plate của Argentina) đang là tay săn bàn số một với 5 pha lập công. Hay tiền vệ công Jesper Lindstrom tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn cùng 4 kiến tạo.

Tiếc thay Lindstrom được xác định nhiễm Covid-19 nên chắc chắn không thể ra sân trước Dortmund vào đêm nay. Dẫu vậy, HLV Glasner còn đầy đủ anh tài cho cuộc chiến sắp tới. Hiện tại Frankfurt xếp thứ 6 với 27 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Top 4.

Khác với Frankfurt, Dortmund khép lại năm 2021 trong lo âu: không thắng 3/4 vòng gần đây mà gần nhất là thất bại trên sân Hertha Berlin (2-3). Hệ quả tất yếu, đội bóng vùng Ruhr giờ đã kém "đại kình địch" Bayern Munich tới 9 điểm. Chưa kể, Dortmund còn bị loại khỏi Champions League.
 
Niềm an ủi duy nhất của Dortmund vào lúc này là ngôi sao số 1 Erling Haaland vẫn giữ phong độ tốt. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 4 bàn (cùng 1 kiến tạo) trong 5 trận ra sân kể từ khi bình phục chấn thương. Nhưng một cánh én chưa chắc đã đủ làm nên mùa xuân.

Bao năm qua, Dortmund vẫn chưa khắc phục được điểm yếu nằm ở hệ thống lỏng lẻo, tâm lý thiếu vững vàng, bản lĩnh không cao cường nên thường dẫn tới phong độ trồi sụt thất thường. Bên cạnh đó, 8 trận sân khách đã qua tại Bundesliga mùa này, Dortmund chỉ thắng được 3 (thua 4). Ngoài ra họ còn không ca khúc khải hoàn trong cả 4 lần làm khách gần nhất ở Frankfurt. Vì thế đặt niềm tin vào thầy trò Marco Rose là tương đối mạo hiểm.

Tỷ lệ Frankfurt vs Dortmund
Tỷ lệ Frankfurt vs Dortmund

Thông tin xung quanh Frankfurt vs Dortmund

  • Frankfurt: Vắng Barkok, Da Costa, Hauge, Lenz, Lindstrom.
  • Dortmund: Vắng Akanji, Morey, Schmelzer, Unbehaun, Wolf, Zagadou.
  • 10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
  • Dortmund thua 4/6 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • Frankfurt thắng 5/6 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
  • Frankfurt thắng 8/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund thua 7/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Frankfurt thắng 5/6 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund thua 6/8 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Frankfurt thắng 6/10 lần đối đầu gần đây với Dortmund theo kèo châu Á.
  • Hiệp một có tối đa 1 bàn: 5/9 lần đối đầu gần đây giữa Frankfurt và Dortmund chứng kiến hiệp một có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/11 trận gần đây của Dortmund.
  • Frankfurt đã kiếm được 18 điểm tại Bundesliga tính từ đầu tháng 11/2021 tới nay, ngang với Bayern (18) và cao hơn bất kỳ đội nào khác.

Đội hình dự kiến Frankfurt vs Dortmund

  • Frankfurt: Kevin Trapp, Martin Hinteregger, Makoto Hasebe, Evan Ndicka, Timothy Chandler, Sebastian Rode, Stefan Ilsanker, Filip Kostic, Ajdin Hrustic, Daichi Kamada, Rafael Santos Barre.
  • Dortmund: Gregor Kobel, Thomas Meunier, Mats Hummels, Marin Pongracic, Raphael Guerreiro, Jude Bellingham, Mahmoud Dahoud, Julian Brandt, Marco Reus, Donyell Malen, Erling Braut Haaland.
Dự đoán kết quả Frankfurt vs Dortmund: 1-1


Thống kê Frankfurt vs Dortmund

Frankfurt VS Dortmund
Đối đầu Frankfurt VS Dortmund
Frankfurt VS Dortmund
Thành tích gần đây của Frankfurt
Frankfurt VS Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



BXH
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X