Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Roma 1h45 ngày 10/5 (Serie A 2021/22)

Thứ Hai 09/05/2022 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fiorentina vs Roma lúc 1h45 ngày 10/5 (Vòng 36 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Không chỉ có phong độ ổn định, Roma còn lấn lướt Fiorentina về thành tích đối đầu. Đây hứa hẹn là chìa khóa giúp Roma đánh bại Fiorentina nhằm kiếm trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong Top 6 trên BXH.
Fiorentina vs Roma
Fiorentina vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Fiorentina vs Roma (0:1/4): 2-1


Roma hành quân đến xứ Florence trong trạng thái hưng phấn cao độ sau khi vượt qua đối thủ mạnh Leicester của Anh để ghi danh vào trận chung kết Europa Conference League. Cần nhớ rằng kể từ năm 1991, đội bóng thủ đô Italia mới lại được góp mặt tại một trận chung kết các châu Âu.

Nếu đăng quang ở Europa Conference League, thầy trò Jose Mourinho sẽ nghiễm nhiên được tham dự Europa League mùa sau mà chẳng cần phải bận tâm đến thứ hạng ở giải VĐQG. Hiện tại sau 35 trận tại Serie A 2021/22, Roma đứng thứ 6 với 59 điểm. Đây là vị trí sẽ có suất vào vòng bảng Europa League 2022/23. Đội bóng bã trầu cũng hết sạch cơ hội vào Top 4 bởi kém Juventus (thứ 4) tới 10 điểm mà Giallorossi chỉ còn 3 trận nữa

Trong khi đó, Fiorentina đang kém Roma 3 điểm và tạm thời đứng thứ 8. Như vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa đôi bên vào đêm nay sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu có mặt trong Top 6 chung cuộc của cả hai. Theo đó, Fiorentina mà thất bại thì chắc chắn không thể vào Top 6. Khi ấy Viola kém đối thủ 6 điểm trước 2 lượt cuối trong khi Serie A lại xét chỉ số đối đầu trước tiên nếu hai đội bằng điểm nên kiểu gì Fiorentina cũng phải xếp dưới Roma do lượt đi, đội bóng sắc tím đã thua 1-3 ở Olimpico.

Với Roma, hạ gục Fiorentina đồng nghĩa sẽ chỉ còn mỗi Atalanta có thể đe dọa được vị trí của họ trong Top 6. Về mặt phong độ, đội quân của Jose Mourinho chỉ thua đúng 1/7 trận ra sân gần đây. Thành tích đó có công sức không nhỏ của chân sút Tammy Abraham, người hiện đứng thứ 5 trong danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này với 15 bàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, Fiorentina lại có dấu hiệu hụt hơi dù trong giai đoạn này cần phải thể hiện hình ảnh tốt nhất. 4 trận vừa qua, thầy trò HLV Vincenzo Italiano thậm chí toàn thua và 3 trận trong số đó còn không ghi nổi bàn nào.

Lịch sử cũng nghiêng về phía Roma. Xét trong phạm vi 10 lần chạm trán mới nhất, Roma chiếm thế thượng phong với 6 chiến thắng còn Fiorentina chỉ có 2 khúc khải hoàn. Song khá ngạc nhiên trong bối cảnh thua kém về nhiều chỉ số chuyên môn và chỉ có mỗi điểm tựa sân bãi là vững chắc thì việc Fiorentina vẫn nằm cửa trên trận này (chấp -1/4) được đánh giá hết sức tích cực vì thông thường ở những trận cầu tương tự, tỷ lệ chính đều là 0:0. Do đó chưa chắc cửa chủ nhà đã không đáng tin.

Fiorentina vs Roma
Tỷ lệ Fiorentina vs Roma


Đội hình dự kiến Fiorentina vs Roma

  • Fiorentina: Terracciano; Odriozola, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Torreira, Duncan; Gonzalez, Cabral, Saponara.
  • Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Kumbulla; Maitland-Niles, Cristante, Veretout, Vina; Pellegrini; Afena-Gyan, Abraham.
Dự đoán kết quả Fiorentina vs Roma: 2-1


Thống kê Fiorentina vs Roma

Fiorentina vs Roma
Đối đầu Fiorentina vs Roma
Fiorentina vs Roma
Thành tích gần đây của Fiorentina
Fiorentina vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X