Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fiorentina vs AC Milan (02h45 ngày 5/3): Đánh chiếm top 2

Thứ Bảy 04/03/2023 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu đánh bại Fiorentina tại Artemio Franchi, Milan sẽ có cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trước khi Inter xuất trận.

Nhận định trận đấu Fiorentina vs AC Milan

AC Milan gần như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu Scudetto mùa này. Khoảng cách tới ngôi đầu của Napoli đã lên tới 18 điểm. Dù thầy trò Spalletti vừa sảy chân trước Lazio nhưng hy vọng cho Milan cũng không tăng lên đủ nhiều.

Dù vậy, Milan có thể tự hào khi họ đã nỗ lực hồi sinh trong những tuần gần đây. Rossoneri đã thắng 3 trận gần nhất mà không bị thủng lưới. Ngoài ra, Milan cũng đánh bại Tottenham với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Lần gần nhất Milan thủng lưới là ở trận derby với Inter hồi đầu tháng 2.

Nhận định Fiorentina vs AC Milan (02h45 ngày 53) Đánh chiếm top 2 1
AC Milan đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp không thủng lưới

Sau trận thua đó, Milan lần lượt đánh bại Torino, Monza và Atalanta ở Serie A. HLV Stefano Pioli đa thành công khi làm mới hàng thủ của Milan. Thủ môn chính Mike Maignan đã trở lại từ trận đấu với Atalanta và hứa hẹn sẽ tăng cường thêm sự chắc chắn cho hệ thống phòng ngự của Milan.

Trong lịch sử hào hùng của mình, Milan chỉ có 4 lần thắng 5 trận liên tiếp mà không thủng lưới. Lần gần nhất mà Milan thực hiện được chiến tích này là vào năm 2018. Và cơ hội để Milan chạm vào lịch sử cuối tuần này rất rõ ràng khi đối thủ là Fiorentina.

Ở mùa giải năm nay, La Viola không có được phong độ ấn tượng. Thành tích đối đầu của Fiorentina trước Milan cũng lép vế hoàn toàn khi họ chỉ thắng 3 trong 16 trận sân nhà gần nhất tiếp đón đối thủ này.

Sự tập trung của Fiorentina mùa này dường như đẩy sang đấu trường cúp. Họ đã lọt vào vòng 16 đội của Europa Conference League. Không chỉ thế, Fiorentina còn chuẩn bị đá bán kết Coppa Italia với Cremonese.

Nhận định Fiorentina vs AC Milan (02h45 ngày 53) Đánh chiếm top 2 2
Fiorentina thi đấu không ổn định ở mặt trận Serie A mùa này

Trên thực tế, Fiorentina đã hết động lực thi đấu tại Serie A. Họ đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 8 điểm và cũng không thể tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau. Do vậy, những trận đấu cúp mới là nơi mà Fiorentina thể hiện hết tinh hoa của mình.

Fiorentina thi đấu vô cùng bất ổn dưới thời HLV Vincenzo Italiano mùa này. Họ đã thủng lưới trong 8 trận liên tiếp tại sân nhà Artemio Franchi. Đây là chuỗi trận tệ nhất của câu lạc bộ kể từ năm 2005.

Lực lượng của Milan ở trận đấu tới gặp đôi chút vấn đề khi Rade Krunic và Rafael Leao đều nhận án treo giò. Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Leao vắng mặt 5 trận của Milan ở Serie A và đội bóng này chỉ đạt tỷ lệ thắng 40%. Khi có Leao trên sân, tỷ lệ thắng của Milan được đẩy lên 67%.

Dù thế, sự trở lại của Ibrahimovic mang đến một phương án mới cho Milan trên hàng công. Nếu như ghi bàn, Ibra sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử Serie A (41 tuổi 152 ngày), vượt qua một cầu thủ khác của chính Milan là Alessandro Costacurta (41 tuổi 25 ngày). Đó sẽ là một động lực lớn với Ibrahimovic cũng như AC Milan để giành chiến thắng ngay trên sân của Fiorentina.

 

Nhận định châu Á Fiorentina vs AC Milan

Nhận định Fiorentina vs AC Milan (02h45 ngày 53) Đánh chiếm top 2 3
Tỷ lệ châu Á Fiorentina vs AC Milan

AC Milan thắng châu Á (Milan 0)

Milan đang có được phong độ tốt trong thời gian gần đây với hàng thủ được gia cố vô cùng chắc chắn. Ở mặt trận tấn công, Milan thiếu sự phục vụ của Rafael Leao nhưng vẫn còn đó Giroud và tiền đạo dự bị Ibrahimovic. Fiorentina thì không còn mặn mà với đấu trường Serie A và sẽ có trận đấu quan trọng hơn với Sivasspor ở cúp C3 giữa tuần sau. Do đó, Milan có khả năng giành chiến thắng cao hơn ở trận đấu tới.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Với tỷ lệ trên dưới được hạ xuống mức 2,25 bàn, trận đấu này vốn đã không được đánh giá là có khả năng bùng nổ. Milan thiếu vắng một trụ cột tấn công quan trọng còn hàng công của Fiorentina không có cầu thủ nào gây ấn tượng. Do vậy, trận đấu tới có thể sẽ xuất hiện cực kỳ ít bàn thắng.

 

Fiorentina thắng phạt góc (-1 phạt góc)

Fiorentina được đánh giá cao hơn Milan về khả năng kiếm phạt góc ở trận đấu tới và điều này hoàn toàn có lý do. Trong 3 trận gần nhất, Fiorentina kiếm được trung bình tới 7,3 quả phạt góc. Tính trong 10 trận, Fiorentina kiếm trung bình 6,1 quả góc, vẫn trội hơn nhiều so với con số trung bình 3,5 quả của Milan. Vì vậy, có thể tin tưởng hơn vào đội chủ nhà Fiorentina ở trận đấu tới, nhất là khi kết quả không theo ý muốn và đội bóng này bắt buộc phải dồn lên.

 

Dự đoán tỉ số: Fiorentina 0-1 AC Milan

 

Thông tin xung quanh trận Fiorentina vs AC Milan

nhan dinh bong da soi keo Fiorentina vs AC Milan vdqg italia hom nay
Nhận định Fiorentina vs AC Milan
  • Fiorentina: Nikola Milenkovic đang hồi phục chấn thương cơ nhưng có thể ra sân ở trận đấu này.
  • AC Milan: Ismael Bennacer đã có thể trở lại. Rade Krunic và Rafael Leao cùng vắng mặt vì án treo giò.

- Luôn có ít hơn 3 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần nhất của AC Milan.

- Có bàn thắng xuất hiện trong hiệp 1 ở 6 trận gần nhất của Fiorentina.

- Milan ghi bàn cả 2 hiệp ở 50% số trận đấu tại Serie A mùa này.

- Fiorentina thủng lưới trước ở 3 trận sân nhà gần nhất.

- Fiorentina chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Serie A.

- Milan giữ sạch lưới 4 trận gàn đây.

- Fiorentina thủng lưới trong 8 trận gần nhất gặp Milan.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Fiorentina vs AC Milan

Đội hình dự kiến

Nhận định Fiorentina vs AC Milan (02h45 ngày 53) Đánh chiếm top 2 4
Đội hình dự kiến Fiorentina vs AC Milan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X