Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 14/1): Chung kết ngược

Thứ Sáu 13/01/2023 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton và Southampton đang nằm trong nhóm 3 đội xếp cuối bảng ở Ngoại hạng Anh, và kết quả trận đấu này quyết định rất nhiều đến khả năng trụ hạng của một trong hai đội.

Everton vs Southampton: Căng như dây đàn

Mùa giải vừa qua, Everton chỉ trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng. Hè 2022, đội bóng thành phố Cảng không có những sự nâng cấp đáng kể về mặt đội hình, họ chỉ đưa về James Tarkowski, Ruben Vinagre, Dwight McNeil, Conor Coady, Neal Maupay hay Idrissa Gana Gueye, đó đều không phải những cầu thủ hàng đầu. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Goodison Park chia tay một vài trụ cột, trong đó phải kể đến tiền đạo chủ lực Richarlison, người được bán cho Tottenham với giá 60 triệu bảng.

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 141) Chung kết ngược 1
Everton đang chơi rất tệ và tụt xuống vị trí thứ 18 ở NHA

Nhìn vào kế hoạch mua sắm của Everton nhiều người đánh giá họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải 2022/23, và thực tế đang diễn ra đúng như vậy. 6 vòng đấu đầu tiên, Everton không thắng, trong đó có 4 trận hòa và 2 thất bại. Bất chấp những nỗ lực của HLV Frank Lampard, Everton vẫn chưa thể trở lại quỹ đạo. Thậm chí, đội bóng áo xanh đang đối diện với một cuộc khủng hoảng toàn diện về phong độ và niềm tin.

Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace vào cuối tháng 10, 8 trận gần nhất Everton chỉ hòa và thua. Ở trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi họ thua 1-4 trước Brighton trên sân nhà. Những kết quả tệ hại đẩy Everton xuống vị trí thứ 18 trên BXH, họ chỉ giành được có 15 điểm sau 18 trận đã đấu. Ngoài ra, Everton còn bị Bournemouth loại ở cúp Liên đoàn Anh, và gần nhất là để thua 1-3 trước MU ở vòng 3 FA Cup.

nhan dinh bong da soi keo Everton vs Southampton ngoai hang anh premier league hom nay
Everton vs Southampton vòng 20 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bị loại ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, bây giờ Everton chỉ còn duy nhất mục tiêu trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về, đội bóng thành phố Cảng được thi đấu trên sân nhà tiếp Southampton. Đây là trận đấu quyết định trực tiếp đến tương lai của HLV Frank Lampard, nếu phải nhận thất bại nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải.

Tình hình của Southampton không khác Everton là mấy, thậm chí còn tệ hơn. Theo đó 6 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội bóng này đều để thua. Xa hơn, 12 trận gần nhất họ thua tới 9. Hệ quả là đội chủ sân St Mary's tụt xuống vị trí bét bảng, với chỉ 12 điểm sau 18 trận. Về mặt lý thuyết đây là cơ hội để thầy trò Lampard chặn đứng đà lao dốc, nhưng chắc chắn Southampton cũng sẽ cố hết sức để giành điểm. 

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 141) Chung kết ngược 2
Everton không dễ để đánh bại Southampton dù được chơi trên sân nhà

Southampton vừa được tiếp thêm sức mạnh sau chiến thắng 2-1 trước Crystl Palace để ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup, họ còn tạo ra cú sốc khi loại Man City để có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. 2 chiến thắng ở các giải đấu cúp mang lại sự tự tin rất lớn cho đội bóng của HLV Nathan Jones.

Phong độ sân nhà của Everton mùa này cũng không tốt, trong khi đó 2 trong 3 chiến thắng của Southampton ở Ngoại hạng Anh mùa này đến trên sân khách, đó là các chiến thắng trước Leicester City và Bournemouth. Nhận định Everton vs Southampton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với những gì đang thể hiện ít ai tin vào khả năng giữ lại 3 điểm của Everton.

Nhận định châu Á Everton vs Southampton

Tỷ lệ châu Á trận Everton vs Southampton ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhìn chung đây là tỷ lệ hợp lý khi mà đội bóng của Frank Lampard đang có vị trí tốt hơn đối thủ, không những vậy họ còn được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Everton chơi không quá tốt tại Goodison Park, trong khi đó đối thủ của họ chơi không quá tệ khi làm khách. Everton không thắng ở 17 lần gần nhất tiếp Southampton trên sân nhà ở mọi đấu trường, dù họ đang xếp trên đối thủ 2 bậc, nhưng để chặn đứng chuỗi trận không thắng trên sân nhà trước Southampton ở thời điểm hiện tại là không hề dễ dàng. 

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 141) Chung kết ngược 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Everton vs Southampton

Theo thống kê, Everton để thua tỷ lệ châu Á ở 7 trong 9 trận gần nhất. Trên sân nhà, 3 trận gần nhất họ đều thua ở tỷ lệ châu Á. Trong khi đó, Southampton vừa chặn đứng chuỗi thua ở tỷ lệ châu Á bằng chiến thắng trước Crystal Palace tại vòng 3 FA Cup. 

Dự đoán tỷ số: 2-2

Có nhiều hơn 2 bàn thắng (Trên 2.25)

Everton và Southampton nằm trong nhóm 3 đội có hàng công tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Everton mới có 14 bàn, trong khi đó Southampton có 15 pha lập công. Về mặt lý thuyết, hàng công của hai đội bóng này sẽ gặp khó trước các đội bóng lớn, nhưng trong trận đấu được ví như chung kết ngược, họ sẽ phải đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng để hy vọng giành 3 điểm.

Với 2 hàng thủ đã nhận tổng cộng 61 bàn từ đầu mùa, khả năng hai đội đều không thể giữ sạch lưới trên sân Goodison Park là hoàn toàn có thể. Trên sân nhà, Everton ghi 5 bàn nhưng thủng lưới 10 lần ở 5 trận vừa qua, tức bình quân mỗi trận có 3 lần lưới rung. Ở phía đối diện, 3 trận sân khách gần đây của Southampton đều chạm mốc 3 bàn. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của Everton sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Nhiều tình huống phạt góc (+10)

Ở trận lượt đi giữa hai đội vào đầu tháng 10 năm ngoái, có tổng cộng 3 bàn thắng và 13 tình huống phạt góc xuất hiện. Everton giành chiến thắng 2-1, nhưng tỷ số phạt góc là 7-6 nghiêng về phía đội chủ nhà. Bây giờ, trong tình cảnh hai đội đều đang nằm trong nhóm nguy hiểm, họ cần chiến thắng để vượt lên trong cuộc đua trụ hạng.

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 141) Chung kết ngược 4
Tỷ lệ phạt góc trận Everton vs Southampton

Bóng sẽ được luân chuyển liên tục đến khung thành của hai đội, điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội xuất hiện các tình huống phạt góc sẽ nhiều hơn. 

Thông tin bên lề Everton vs Southampton

  • Southampton thua hiệp 1 và cả trận ở 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Southampton thua 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Everton không thắng ở 17 lần gần nhất tiếp Southampton trên sân nhà ở mọi đáu trường
  • Everton không thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh
  • Everton thủng lưới hơn 2 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Everton: Garner, Iwobi, Patterson, Townsend chấn thương
  • Southampton: Bella-Kotchap, Larios, Livramento, Walcott chấn thương, khả năng ra sân của McCarthy là 50/50

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Everton vs Southampton

Nhận định Everton vs Southampton (22h00 ngày 141) Chung kết ngược 5
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X