Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 15/4): Điểm tựa Goodison Park

Thứ Sáu 14/04/2023 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Fulham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Goodison Park là điểm tựa giúp thầy trò Dyche hy vọng vào 3 điểm.

Everton vs Fulham: Chủ nhà quyết thắng

Ở trận đấu gần nhất, Everton làm khách trên sân Old Trafford của MU. Sự vắng mặt của Abdoulaye Doucoure khiến hàng tiền vệ của đội bóng thành phố Cảng lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. MU đã kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội. Đội bóng của Erik ten Hag đã có tới 11 pha dứt điểm trúng đích, Jordan Pickford đã chơi xuất sắc trong 90 phút, anh có tổng cộng 9 lần cản phá thành công. Đó là số lần cứu thua cao thứ hai trong một trận đấu ở Premier League mùa này.

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 154) Điểm tựa Goodison Park 1
Everton thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất

2 lần thủ thành người Anh bị đánh bại là trước những cú dứt điểm của Scott McTominay và Anthony Martial. Thất bại 0-2 trước Manchester United đã nới rộng thành tích sân khách tệ hại của Everton, theo đó họ chỉ thắng 2 trong số 32 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, trên sân nhà đội bóng vùng Merseyside lại thể hiện một bộ mặt rất khác. 

Dưới thời Dyche, Everton đã giành được 10 trong số 15 điểm tối đa trên sân nhà. 4 trong số 5 đội mà họ đối đầu tại Goodison cũng nằm ở nửa trên bảng xếp hạng. Tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23, Everton sẽ được đá trên sân nhà tiếp Fulham, đội bóng đang xếp thứ 9 trên BXH. Nhận định Everton vs Fulham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Goodison Park là điểm tựa giúp thầy trò Dyche hy vọng vào 3 điểm.

Đội chủ sân Goodison Park bước vào trận đấu với Fulham với áp lực cực lớn, theo đó ở vòng đấu gần nhất họ thua MU, trong khi đó các đội bóng đua trụ hạng khác là West Ham United, Bournemouth, Wolverhampton Wanderers và Crystal Palace đều giành chiến thắng.

nhan dinh bong da soi keo Everton vs Fulham premier league ngoai hang anh hom nay
 Everton vs Fulham vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23

Everton hiện có 27 điểm sau 30 trận, xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ hơn vị trí thứ 18 của Nottingham Forest về chỉ số phụ. Với việc không ghi bàn tại Old Trafford, Everton tiếp tục sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu, họ mới ghi được có 23 bàn sau 30 trận đã đấu. Dù đang gặp khó khăn ở nhóm cuối bảng nhưng phong độ của Everton không hề đáng ngại như Fulham.

Đội bóng thành London đã sa sút nghiêm trọng ở thời điểm NHM của họ hy vọng vào tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Theo đó, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường Fulham đều thua. Thất bại với tỷ số 2-3 trước Brentford, trước đội đầu bảng Arsenal, và trước MU với 9 người ở FA Cup đều có thể tha thứ, nhưng 2 trận thua trước Bournemouth và West Ham mới là điều đáng lo ngại. Fulham để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước West Ham, đội bóng vừa để thua 1-5 trước Newcastle chỉ vài ngày trước đó.

Những kết quả tệ hại gần đây khiến cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới của Fulham gần như không còn. Đoàn quân của Marco Silva hiện kém 7 điểm so với Top 7. Fulham đang rất cần điểm để thắp lại hy vọng dự cúp châu Âu, nhưng Goodison Park không phải nơi lý tưởng để họ giành điểm. Trong 23 lần làm khách gần nhất trên sân của Everton, Fulham chỉ thắng được có một lần, 22 trận còn lại họ đều phải nhận thất bại. Trước khi thắng 2-0 vào năm 2021, chuỗi 22 trận thua liên tiếp là chuỗi trận không thắng trên sân khách dài nhất mà bất kỳ câu lạc bộ nào từng có trước một đối thủ trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh. Huấn luyện viên Silva cũng sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân của Everton. Trước đó Watford mà ông dẫn dắt đã thua 2-3 vào năm 2017 tại Goodison Park. 

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 154) Điểm tựa Goodison Park 2
Fulham thua 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, bên phía Everton, Dominic Calvert-Lewin đã bắt đầu tập luyện trở lại và có thể ngồi dự bị, anh đã vắng mặt ở 9 trận gần nhất của Everton. Doucoure vẫn bị treo giò, điều này khiến James Garner hoặc Tom Davies có thể ra sân cùng với Amadou Onana và Idrissa Gueye ở hàng tiền vệ. Andros Townsend vẫn ngồi ngoài, nhưng Nathan Patterson sẵn sàng đá chính.

Bên kia chiến tuyến, Aleksandar Mitrovic sẽ tiếp tục chấp hành lệnh cấm thi đấu kéo dài 8 trận sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận gặp MU. Carlos Vinicius dự kiến sẽ trở lại đá chính. Willian đã trở lại vào cuối tuần trước sau án treo giò, bất chấp việc Fulham thua 0-1 trước West Ham, anh vẫn là một trong những người chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Kenny Tete và Issa Diop có thể được sử dụng ngay từ đầu, trong khi đó Layvin Kurzawa và Neeskens Kebano tiếp tục vắng mặt. 

Nhận định Everton vs Fulham

Tỷ lệ châu Á trận Everton vs Fulham ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Về mặt lực lượng, Everton không được đánh giá cao hơn Fulham, nhưng việc được chơi tại Goodison Park giúp họ ở thế cửa trên so với đại diện của thành London. Được chơi trên sân nhà, Everton thể hiện bộ mặt khác hẳn khi làm khách. Họ nhập cuộc hưng phấn, chơi thứ bóng đá hiệu quả và khiến những đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 154) Điểm tựa Goodison Park 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Everton vs Fulham

Ngoài ra những thành tích tốt gần đây trước Fulham cũng mang lại sự tự tin cho Everton. Theo thống kê, Everton đang chơi tốt trên sân nhà khi thắng 4/5 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. Còn Fulham đang thi đấu rất tệ khi thua cả 5 trận gần nhất theo TLCA. Nhiều khả năng họ sẽ vượt khó thành công, có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Dự đoán tỷ số: Everton 1-0 Fulham

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Ở trận đấu gần nhất của cả Everton và Fulham đều có dưới 2 bàn. Cả 5 trận sân nhà gần nhất của Everton đều khép lại với tối đa là 2 bàn thắng. 12/20 trận gần nhất của Fulham có tối đa 2 lần lưới rung. Hàng công của hai đội đều đang có vấn đề, bởi vậy việc chờ đợi một cơn mưa bàn thắng tại Goodison Park là điều rất khó. Khi mà Aleksandar Mitrovic bị treo giò còn Dominic Calvert-Lewin khó có thể đá chính, khả năng xuất hiện ít bàn thắng càng trở nên cao hơn. 

Thông tin bên lề

  • Fulham đã thua 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Fulham thua 22/23 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Everton.
  • Everton thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
  • Everton chỉ ghi 23 bàn ở Premier League mùa này, họ là đội bóng sở hữu hàng công tệ nhất giải.

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 154) Điểm tựa Goodison Park 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X