Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Brentford (22h00 ngày 11/3): Điểm tựa Goodison Park

Thứ Sáu 10/03/2023 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Brentford ở mức cân bằng, nhưng được chơi trên sân nhà thầy trò Dyche sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Everton vs Brentford: Chiến đấu đến cùng

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23, Everton sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Brentford. Phong độ của hai đội trong thời gian gần đây là hoàn toàn trái ngược. Cụ thể, Everton không thắng trong 3 vòng đấu gần nhất. Họ thua 0-4 trước Arsenal trên sân Emirates, thất bại 0-2 trước Aston Villa trên sân nhà. Mới nhất là trận hòa 2-2 trên sân của Nottingham Forest.

Nhận định Everton vs Brentford (22h00 ngày 113) Điểm tựa Goodison Park 1
Everton vừa hòa 2-2 trước Nottingham Forest

Việc Everton chỉ giành 1 điểm trên sân của Nottingham Forest là sự thất vọng rất lớn, bởi họ đã có 2 lần vượt lên dẫn trước và có thời điểm ở rất gần chiến thắng. Việc để mất điểm trên sân City Ground nối dài chuỗi trận tệ hại của đội bóng thành phố Cảng trên sân khách. Theo đó, 29 trận sân khách gần nhất Everton chỉ có 2 chiến thắng. Tính ra đội chủ sân Goodison Park đã thua ở 3 trong 5 vòng đấu gần nhất tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Những kết quả tệ hại khiến Everton tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối bảng. Họ hiện đang có 22 điểm sau 26 trận, thế nhưng Everton cũng chỉ kém vị trí an toàn của Leeds United về chỉ số phụ. Như thế có nghĩa là cơ hội trụ hạng là vẫn còn với đội bóng thành phố Cảng, nhưng với điều kiện họ phải nhanh chóng trở lại với những chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Brentford đang là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất ở Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Ở trận đấu muộn nhất vòng 26, họ xuất sắc đánh bại Fulham với tỷ số 3-2 trên sân nhà. Theo thống kê, Ivan Toney và các đồng đội hiện bất bại trong 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 chiến thắng và 6 trận hòa.

nhan dinh bong da soi keo Everton vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Everton vs Brentford vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23

Trong chuỗi trận bất bại này họ từng đánh bại cả Liverpool và Man City, ngoài ra còn có trận hòa trên sân của Arsenal. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Brentford xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang kém vị trí thứ 5 của Liverpool khoảng cách 4 điểm, nhưng nên nhớ rằng Brentford mới thi đấu có 24 trận. Như thế có nghĩa là cơ hội giành vé dự cúp châu Âu vẫn còn nguyên với đội bóng này. 

Everton được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ đã thua 4 trong 5 trận gần nhất trên sân Goodison Park. Ngược lại, Brentford đang chơi rất tốt khi hành quân xa nhà. Theo đó, 5 chuyến làm khách gần nhất họ bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Ngoài ra, xét về thành tích đối đầu, Brentford cũng đang có phần nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại ở 5 trận gần nhất.

Nhận định Everton vs Brentford rõ ràng nhỉnh hơn một chút cho đội khách, nhưng thống kê cho thấy Everton luôn gây khó khăn cho Brentford. Theo đó, ở trận lượt đi hai đội hòa nhau 1-1. Xa hơn, trong 6 lần đối đầu gần nhất, Brentford chưa khi nào thắng Everton với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Nhận định Everton vs Brentford (22h00 ngày 113) Điểm tựa Goodison Park 2
Everton hòa 1-1 trước Brentford ở lượt đi

Ngoài ra phải thừa nhận rằng Everton đã chơi tốt hơn dưới thời tân HLV Dyche. Cụ thể, 6 trận dưới thời cựu HLV Burnley ở Ngoại hạng Anh, Everton đã giành nhiều điểm hơn 12 trận cuối cùng của Frank Lampard tại sân Goodison Park. Không những vậy, 6/7 điểm số mà Dyche mang về cho Everton đến trên sân nhà. 3 vòng đấu tiếp theo, Everton sẽ gặp Chelsea, Tottenham và MU, bởi vậy họ cần phải nỗ lực giành điểm trước Brentford nếu không muốn lún sâu vào khủng hoảng. Cả 4 chiến thắng của Everton trên sân nhà ở mùa giải năm nay đều chứng kiến họ giữ sạch lưới, trong đó có 3 chiến thắng 1-0.

Nhận định Everton vs Brentford (Everton không thua)

Nhận định Everton vs Brentford ở mức cân bằng, đây là điều khá bất ngờ bởi rõ ràng về mặt phong độ, đối đầu đội khách được đánh giá cao hơn hẳn. Điều này cho thấy giới chuyên môn đánh giá cao khả năng đội chủ nhà có điểm.

Nhận định Everton vs Brentford (22h00 ngày 113) Điểm tựa Goodison Park 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Everton vs Brentford

Muốn trụ hạng thành công, Everton cần phải thắng tất cả các trận còn lại trên sân nhà ở mùa này, bao gồm cả trận đối đầu với Brentford ở vòng này. Không những vậy, sau trận gặp Brentford, Everton sẽ gặp Chelsea, Tottenham và MU, bởi vậy họ càng cần điểm ở trận đấu này. 

Dự đoán tỷ số: Everton 1-0 Brentford

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Ở trận lượt đi chỉ có 2 bàn được ghi. 5 trận gần nhất giữa hai đội thì có 3 lần trận đấu kết thúc với tối đa 2 bàn. Được thi đấu trên sân nhà, Everton sẽ cố gắng chơi phòng ngự phản công. 3 trận gần nhất tại Goodison Park đều kết thúc với ít hơn 3 bàn, và nhiều khả năng lần này cũng vậy.

Thông tin bên lề

  • Brentford bất bại trong 12 trận gần nhất ở Premier League.
  • Everton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần đây tại Premier League.
  • 3 trận sân nhà gần nhất của Everton ở Premier League có dưới 3 bàn
  • Everton: Andros Townsend, Vitaliy Mykolenko chấn thương, khả năng ra sân của Dominic Calvert-Lewin và Nathan Patterson còn bỏ ngỏ.
  • Brentford: Thomas Strakosha chấn thương

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Brentford

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Brentford (22h00 ngày 113) Điểm tựa Goodison Park 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X