Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Everton vs Aston Villa 19h30 ngày 22/1 (Ngoại hạng Anh 2021/22)

Thứ Bảy 22/01/2022 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton vs Aston Villa lúc 19h30 ngày 22/1 (Vòng 23 Ngoại hạng Anh Premier League 2021/22): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề, soi kèo châu Á trận đấu.

Everton VS Aston Villa
Everton VS Aston Villa

Nhận định bóng đá đêm nay Everton vs Aston Villa (0:0): 1-2


Everton ngày một lún sâu vào cuộc khủng hoảng không lối thoát. Trận thua 1-2 trước ứng viên xuống hạng sáng giá Norwich ở vòng vừa qua đã là trận thứ 5 liên tiếp mà đội bóng có biệt danh “Kẹo cứng” không thắng (thua 3). Xa hơn, Nửa xanh vùng Merseyside mới thắng đúng 2/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Hệ quả tất yếu, Everton đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Premier League 2021/22 với vỏn vẹn 19 điểm sau 19 trận đã chơi. Từ vị thế một đội bóng được đánh giá có khả năng cạnh tranh suất tham dự các cúp châu Âu thì giờ Everton lại phải lo bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ giờ chỉ còn kém họ có 6 điểm.

Với bộ mặt quá thảm hại như vậy, ban lãnh đạo đội bóng buộc phải đưa ra quyết định "thay tướng giữa dòng" bằng việc sa thải HLV Rafael Benitez và tạm thời trợ lý đội 1 Duncan Ferguson (cựu tiền đạo từng nhiều năm khoác áo ... Everton) sẽ nắm đội cho đến khi tìm được thuyền trưởng mới.

Thử thách đầu tiên dành cho HLV tạm quyền Duncan Ferguson là màn đón tiếp Aston Villa hiện do "địch thủ cũ" Gerrard dẫn dắt (Gerrard là một biểu tượng của Liverpool nên không lạ gì Duncan Ferguson và cả hai từng nhiều lần đụng độ trên sân cỏ).

Không chỉ kém cỏi về phong độ, Everton còn thiếu hụt quân số khi không ít cái tên thuộc đội 1 vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương hoặc bận tham dự CAN 2021.

Trong khi đó, Aston Villa đang khá hưng phấn sau khi cầm hòa đối thủ mạnh MU ở vòng trước, bất chấp bị dẫn tới 2 bàn. Một điểm sáng khác của trận đó là tân binh Philippe Coutinho đã có màn ra mắt khá tốt sau khi vào sân thay người (lập công ấn định tỷ số hòa 2-2). Vậy là chuỗi 3 trận toàn thua trước đó của thầy trò HLV Steven Gerrard đã bị ngắt.

Aston Villa còn luôn là đối thủ khó nhằn với Everton qua những lần đối đầu trong lịch sử. Đơn cử 10 lần đụng độ gần đây, mỗi bên thắng 4. Có thể Aston Villa không đáng gờm trên sân khách (thắng và thua 5 sau 7 trận gần đây) nhưng Everton cũng đâu đáng ngại tại sào huyệt (thua 4/6 vòng vừa rồi). Thêm nữa mức tỷ lệ 0:0 cùng điểm ăn thấp bên phía Aston Villa cũng là một sự ủng hộ lớn cho đội khách bởi cần lưu ý rằng hơn 10 năm qua, tối thiểu Aston Villa cũng phải được chấp hòa (1/2) khi làm khách của Everton, nói gì đến tỷ lệ Hòa được thua.

 

Tỷ lệ Everton vs Aston Villa
Tỷ lệ Everton vs Aston Villa

Thông tin đáng chú ý Everton vs Aston Villa

  • Everton: Iwobi bận tham dự CAN; Gylfi Sigurdsson dương tính với Covid-19; Anwar El Ghazi không thể thi đấu vì ràng buộc hợp đồng; Allan và Tom Davies đang dính chấn thương; còn Fabian Delph và Branthwaite chưa chắc ra sân.
  • Aston Villa: Bertrand Traore và  Trezeguet đang thi đấu tại CAN; Leon Bailey và Marvelous Nakamba vắng mặt vì chấn thương; trong khi Philogene-Bidace và Ezri Konsa chưa chắc ra sân.
  • 3/4 trận đối đầu gần nhất không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Everton chỉ thắng 2/9 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà theo châu Á.
  • 7/8 trận đối đầu gần nhất trên sân Everton có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • 5/6 trận sân nhà gần nhất của Everton có tổng bàn thắng lẻ.
  • Everton ghi bàn ở 16/20 trận sân nhà gần nhất.
  • Everton thua kèo châu Á ở 7/9 trận vừa qua.
  • Aston Villa thắng kèo châu Á ở 6/10 trận ra sân mới đây.
  • Everton thua kèo châu Á ở 4/6 trận ra sân vừa qua trên sân nhà.
  • Aston Villa thắng kèo châu Á ở 3/5 trận làm khách mới nhất.
  • 7/8 trận vừa qua của Everton và 8/10 trận mới đây nhất của Aston Villa đã có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
  • Trận này sẽ có tổng bàn thắng là số lẻ. Bởi sự trùng hợp đã xảy đến trước đó ở 6/9 trận vừa qua của Everton và ở 5/8 trận mới nhất của Aston Villa.

Đội hình dự kiến Everton vs Aston Villa

  • Everton: Pickford; Godfrey, Mina, Keane, Mykolenko; Townsend, Doucoure, Gomes, Gray; Richarlison, Calvert-Lewin
  • Aston Villa: Martinez; Cash, Hause, Mings, Digne; McGinn, Luiz, Ramsey; Buendia, Watkins, Coutinho
Dự đoán kết quả Everton vs Aston Villa: 1-2

Thống kê Everton vs Aston Villa

Everton VS Aston Villa
Đối đầu Everton VS Aston Villa
Everton VS Aston Villa
Thành tích gần đây của Everton
Everton VS Aston Villa
Thành tích gần đây của Aston Villa

Lịch thi đấu - BXH giải Ngoại hạng Anh 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X