Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 4/2): Thay tướng nhưng khó đổi vận

Thứ Sáu 03/02/2023 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, khả năng HLV Sean Dyche ra mắt sân Goodison Park bằng một thất bại là rất cao.

Everton vs Arsenal: Không dễ thắng cách biệt

Everton đang chơi cực tệ ở mùa giải năm nay. Đội bóng thành phố Cảng bị loại sớm ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, tại sân chơi Ngoại hạng Anh đội bóng này đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Theo thống kê, 8 vòng đấu gần nhất ở sân chơi cao nhất của bóng đá Anh Everton không thắng, trong đó có 2 trận hòa và 6 trận thua. Hệ quả là HLV Frank Lampard đã bị sa thải.

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 1
Everton đang xếp thứ 19 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này

Thực tế thì Everton đã kiên nhẫn với cựu HLV Chelsea, nhưng Lampard đã không thể giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, và án sa thải cuối cùng cũng được đưa ra. Hàng công là vấn đề lớn nhất của Everton, họ mới ghi được 15 bàn sau 20 trận. Thành tích của họ chỉ tốt hơn duy nhất Wolves, đội mới ghi được 12 bàn từ đầu mùa giải. 

Sau một thời gian đàm phán, Everton đã tìm được HLV mới. Đó là ông Sean Dyche, người không hề xa lạ với các CĐV yêu mến giải Ngoại hạng Anh. Theo đó ông Sean Dyche có 9 mùa giải dẫn dắt Burnley, đội bóng có nhiều mùa giải thi đấu ở Premier League. Mùa giải vừa qua đội chủ sân Turf Moor xuống hạng và ông thầy 51 tuổi mất việc. Đích thân vị HLV này thừa nhận ông nhận được nhiều lời đề nghị trong gần một năm qua nhưng đều từ chối, và phải đến khi nhận được lời mời từ Everton ông mới quyết định trở lại cầm quân.

HLV sinh năm 1971 đánh giá cao đội hình của Everton, ông tin rằng đội bóng này sẽ trở thành một tập thể tốt nếu các cá nhân phát huy hết sức mạnh. Bây giờ cựu HLV Burnley sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề ở Everton, trong đó có việc cải thiện khả năng ghi bàn của đội bóng này. Ông Dyche ra mắt Everton bằng trận đấu trên sân nhà, nhưng lại phải đối đầu với Arsenal, đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Được thi đấu trên sân Goodison Park nhưng Everton bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đại diện của thành London.

Everton vs Arsenal
Everton vs Arsenal vòng 22 Ngoại hạng Anh 2022/23

Nếu như Everton đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng thì Arsenal lại đang chễm chệ trên ngôi đầu. Pháo thủ hơn đội xếp thứ 2 là Man City khoảng cách 5 điểm và còn đá ít hơn 1 trận, họ đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Arsenal đã ghi được 45 bàn sau 19 trận, thành tích chỉ xếp sau Man City (53 bàn). Với chỉ 16 bàn thua, họ cũng sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu, sau Newcastle, đội mới nhận 11 bàn thua.

Ở trận đấu gần nhất, Arsenal để thua Man City ở vòng 4 FA Cup. Nhưng đó là trận đấu mà họ làm khách và Mikel Arteta không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha xác định sẽ tập trung hoàn toàn cho cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh, nơi họ mới chỉ nhận duy nhất một thất bại sau 19 trận, đó là trận thua 1-3 trên sân của MU vào đầu tháng 9.

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 2
 Arsenal đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh

Như thế có nghĩa là kể từ sau trận thua MU, Arsenal bất bại trong 13 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 11 chiến thắng. Nhận định Arsenal vs Everton nghiêng hẳn về phía đội khách, chắc chắn mục tiêu của Pháo thủ là 3 điểm. Tuy nhiên, để thắng cách biệt đội chủ sân Goodison Park lại là một chuyện khác.

Everton đang có sự thay đổi về tinh thần thi đấu dưới thời HLV mới, họ có lợi thế sân nhà. Ngoài ra những thống kê cũng cho thấy đội bóng thành phố Cảng luôn làm khó Arsenal. Theo đó, 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội mỗi bên có được 3 chiến thắng. Thậm chí trong 2 trận gần nhất tiếp Pháo thủ trên sân nhà Goodison Park, Everton đều thắng với tỷ số 2-1. Chắc chắn những kết quả này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng của HLV Dyche.

Nhận định châu Á Everton vs Arsenal

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 3
Tỷ lệ phạt góc trận Everton vs Arsenal
Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Everton vs Arsenal

Tỷ lệ châu Á trận Everton vs Arsenal ở mức 1.25 nghiêng về phía đội khách. Rõ ràng nhìn vào phong độ cũng như thứ hạng của hai đội, việc Pháo thủ được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, Everton có sự dẫn dắt của một HLV mới, họ có lợi thế sân nhà, nơi họ đánh bại Arsenal trong 2 lần gần nhất ở Premier League. Everton có thể khó giành điểm nhưng họ hoàn toàn có thể tránh một thất bại với tỷ số cách biệt. 

Dự đoán tỷ số: Everton 0-1 Arsenal

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Hàng công Everton không được đánh giá cao, khả năng họ ghi bàn trước hàng thủ chắc chắn của Arsenal là không cao. Vấn đề là Pháo thủ có ghi được nhiều bàn thắng hay không mà thôi. Được thi đấu trên sân nhà nhưng chắc chắn Everton sẽ chơi phòng ngự phản công, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới hơn là việc ghi bàn. Khi mà đối thủ đã chủ động chơi quyết liệt và sử dụng nhiều cầu thủ bên phần sân nhà, không dễ để Arsenal ghi bàn. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Everton không thua ở tỷ lệ phạt góc (+3)

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 5
Kết quả phạt góc 7 trận gần nhất trên sân nhà của Everton

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức giữa Everton và Arsenal là 3 hòa nghiêng về phía đội khách. Theo thống kê, 7 trận gần nhất trên sân nhà, Everton chỉ có một lần thua về tỷ số phạt góc, đó là trận đấu với Crystal Palace (4-5), trong 7 trận còn lại, kể cả thất bại trước MU ở FA Cup họ đều thắng về tỷ số phạt góc. Arsenal có thể được hưởng nhiều phạt góc hơn Everton, nhưng để tạo ra khoảng cách 3 đến 4 góc là chuyện không hề dễ dàng. 

Thông tin bên lề Everton vs Arsenal

  • 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • Arsenal đã thắng tỷ lệ châu Á ở 4/6 trận gặp Everton gần nhất.
  • 5 trận gần nhất của Everton có bàn hiệp 1.
  • Everton đã thua tỷ lệ châu Á ở 5/6 trận gần nhất.
  • Arsenal đã thắng tỷ lệ châu Á ở 5/7 trận gần nhất.
  • Everton: Nathan Patterson, James Garner, Michael Keane và Andros Townsend chấn thương.
  • Arsenal: Gabriel Jesus, Reiss Nelson, Mohamed Elneny và Emile Smith Rowe chấn thương

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Everton vs Arsenal

 
Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 42) Thay tướng nhưng khó đổi vận 6

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X