Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Estonia vs Wales 1h45 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Hai 11/10/2021 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Estonia vs Wales lúc 1h45 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Estonia VS Wales
Estonia VS Wales

Nhận định bóng đá Estonia vs Wales: 1-3


Ngôi đầu bảng E cùng tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 xem ra khó thoát khỏi tay đội tuyển số 1 hành tinh theo BXH của FIFA, Bỉ. Hiện tại về mặt lý thuyết chỉ còn duy nhất Wales còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu. Theo đó, Wales đang có 8 điểm/5 trận, kém Bỉ khoảng cách 8 điểm nhưng đối thủ đã chơi 6/8 trận.

Như vậy nếu vẫn muốn níu kéo hy vọng vươn lên vị trí số 1 thì trước mắt Wales cần phải đánh bại Estonia vào đêm nay. Nếu hòa hoặc thua thì Bỉ chính thức đứng đầu bảng mà chưa cần ra sân 2 lượt trận cuối. Chính xác hơn, Wales cần phải thắng trọn vẹn 3 lượt cuối (gồm 1 trận gặp chính Bỉ) và chờ đợi Bỉ hoàn toàn trắng tay 2 trận còn lại thì mới có thể làm nên màn lật đổ vĩ đại.

Khả năng xảy ra kịch bản đó có lẽ gần như bằng không nên không có gì đảm bảo thầy trò HLV Rob Page sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất cho đến hết vòng loại World Cup 2022, thậm chí chưa biết chừng họ sẽ xem những trận tới là cơ hội tốt để thử nghiệm lối chơi cũng như đội hình.

Tại sao lại như vậy? Cần nhắc lại rằng ngoài vị trí đầu bảng thì đội nhì bảng cũng sẽ được đến Qatar vào mùa hè năm sau nếu vượt qua được vòng playoff. Tuy nhiên vòng playoff tranh vé vớt tại khu vực châu Âu có 12 đội tuyển tham dự (bốc thăm chia 6 cặp đá 2 lượt đi - về và đội thắng chung cuộc sẽ có vé dự VCK) mà vòng loại chỉ có 10 bảng. Hai đội còn lại dự playoff sẽ được chọn dựa trên thành tích tại UEFA Nations League mùa gần nhất (2020/21) mà không cần bận tâm đến kết quả ở vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại theo xếp hạng của UEFA thì Wales đạt thành tích tốt thứ 5 tại UEFA Nations League 2020/21 mà 4 đội xếp trên (Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Bỉ) gần như chắc chắn hoặc đứng đầu bảng của mình (vé trực tiếp) hoặc xếp thứ 2 (dự playoff). Vì thế, Wales đến 99,99% đã có một suất tại vòng playoff mà không cần phải lo về thành tích chung cuộc tại vòng loại.

Trong bối cảnh đó, đừng ngạc nhiên nếu "Rồng đỏ" chơi không tốt ở 3 trận còn lại. Thực tế, đợt tập trung lần này, HLV Rob Page đã trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ trẻ hoặc ít được lên tuyển nhằm tìm thêm nhân sự cho các kế hoạch tương lai.

Về phần Estonia, tuy không được đánh giá cao song đại diện vùng Baltic vẫn còn nguyên cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 kèm vé dự vòng play-off  khi chỉ kém đội nhì bảng Séc 4 điểm mà lại còn chơi ít hơn 1 trận.. Động lực thi đấu của Estonia hiển nhiên rõ ràng và lớn hơn Wales đáng kể. Song chính vì vậy mà việc Estonia vẫn bị chấp sâu (+3/4 và nhiều khả năng còn tăng lên +1) bất chấp được chơi trên sân nhà là một tín hiệu rất kém lạc quan. Chưa kể lượt đi, Estonia từng hòa Wales 0-0 ngay trên sân đối phương dù được chấp +1 1/2. Xem ra một Wales không bị áp lực về mặt thành tích ở vòng loại sẽ thoải mái thi đấu để giành thắng lợi.

Tỷ lệ Estonia vs Wales
Tỷ lệ Estonia vs Wales

Thống kê đáng chú ý Estonia vs Wales

  • 3/5 trận gần nhất của Estonia có bàn hiệp 1.
  • 6/8 trận gần nhất của Estonia cho ra kết quả thắng kèo.
  • 4/5 trận gần nhất của Wales có bàn hiệp 1.
  • 3 trận gần nhất của Estonia có dưới 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Estonia vs Wales

  • Estonia: Hein; Mets, Kuusk, Tamm; Sinyavskiy, Kait, Kreida, Vassiljev, Paskotsi; Sorga, Anier.
  • Wales: Ward; Gunter, Mepham, Rodon, Roberts; Morell, Ampadu, Allen, Ramsey; James, Moore.
Dự đoán kết quả Estonia vs Wales: 1-3

Thống kê Estonia vs Wales

Estonia VS Wales
Thành tích gần đây của Estonia
Estonia VS Wales
Thành tích gần đây của Wales

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X