Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Elche vs Barca (02h00 ngày 2/4): Củng cố ngôi đầu

Thứ Sáu 31/03/2023 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Elche vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng xứ Catalan có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu La Liga 2022/23.

Elche vs Barca: Thêm 3 điểm cho đội khách

Trừ khi có điều gì đó bất thường xảy ra trong vài tháng tới, Elche mới có hy vọng tiếp tục thi đấu ở La Liga mùa tới. Thật vậy, thành tích 2 trận thắng, 7 trận hòa và 17 trận thua sau 26 trận vòng đấu khiến họ mới giành được 13 điểm, rơi xuống vị trí cuối bảng xếp hạng. Elche đang kém đội xếp thứ 17 là Espanyol tới 14 điểm, vì vậy cơ hội trụ hạng của họ thực sự đã không còn. 

Nhận định Elche vs Barca (02h00 ngày 24) Củng cố ngôi đầu 1
Elche đang xếp bét bảng La Liga mùa này

Trong những trận đấu gần đây, Elche có dấu hiệu hồi sinh. Theo đó, họ thu về bốn điểm từ các trận đấu với Mallorca và Real Valladolid. Tuy nhiên, Elche đã phải chịu thất bại 0-2 trước Real Sociedad trước khi các đội tuyển quốc gia tập trung, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Pablo Machin với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Sebastian Beccacece hiện là HLV mới của đội bóng, nhà cầm quân 42 tuổi này trở thành HLV thứ 4 của Elche ở mùa giải 2022/23. 

Việc thay đổi HLV ở thời điểm này không có nhiều ý nghĩa với Elche, bởi có giỏi đến mấy Sebastian Beccacece cũng khó có thể giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Có lẽ vị chiến lược gia này sẽ tiếp tục dẫn dắt Elche ở mùa giải tới, và giai đoạn cuối mùa là thời gian để ông làm quen với đội bóng mới.

Bên kia chiến tuyến, Barca đang thực sự hưng phấn sau cuộc ngược dòng trước Real Madrid. Ronald Araujo phản lưới nhà đưa nhà vô địch vượt lên dẫn trước, nhưng Sergi Roberto đã san bằng tỷ số vào cuối hiệp một, trước khi Franck Kessie mang về bàn thắng cho Barca ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng 2-1 trong trận El Clasico đã giúp đội bóng của Xavi bỏ xa đội xếp thứ hai là Real Madrid tới 12 điểm trên BXH, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội đăng quang của đội bóng xứ Catalan là cực cao. Họ đứng trước việc chấm dứt chuỗi 3 năm thống trị giải đấu cao nhất bóng đá TBN của hai đội bóng thành Madrid. 

Elche vs Barca
Elche vs Barca vòng 27 La Liga 2022/23

Nếu Barca vô địch La Liga mùa này cũng rất xứng đáng, bởi những gì họ thể hiện từ đầu mùa giải thực sự ấn tượng. Sau 26 trận đã đấu, Barca thắng 22, hòa 2 và chỉ phải nhận có 2 thất bại. Đội chủ sân Camp Nou ghi 49 bàn và chỉ để thủng lưới 9 bàn.

Barca đã bị loại ở cả Champions League và Europa League, nhưng đội bóng xứ Catalan đã giành được Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng Giêng và đang nỗ lực mang về thêm 2 danh hiệu nữa. Ngoài mặt trận La Liga, họ cũng có cơ hội lớn giành cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ở mặt trận cúp nhà Vua, Barca đánh bại Real 1-0 ngay tại Bernabeu ở lượt đi bán kết, họ sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà, qua đó chiếm lợi thế lớn trong việc vào chơi trận chung kết. 

Trở lại trận đấu với Elche, dù đang chiếm lợi thế lớn tại La Liga nhưng HLV Xavi không muốn các học trò chủ quan. Ông thầy người TBN muốn các cầu thủ tập trung hoàn toàn cho những trận đấu còn lại. Nhận định Elche vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng xứ Catalan có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu La Liga 2022/23.

Những thống kê cho thấy Barca đã thắng cả 7 trận gần nhất gặp Elche tại La Liga, trong đó có chiến thắng 3-0 khi hai đội gặp nhau trong ở lượt đi vào giữa tháng 9. Xa hơn, 12 trận đối đầu gần nhất, Elche thua tới 11 trận và chỉ có được 1 trận hòa. Đáng nói, họ có tới 8 trận thua với tỷ số cách biệt ít nhất 2 bàn thua trước đội chủ sân Camp Nou.

Nhận định Elche vs Barca (02h00 ngày 24) Củng cố ngôi đầu 2
 Barca đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Elche sẽ vắng cả Pape Cheikh và Lucas Boye do án treo giò, trong khi Lisandro Magallan, Enzo Roco, Alex Collado và John Donald ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ được thúc đẩy bởi sự trở lại của Pere Milla. Trong khi đó, Barca sẽ lại vắng Pedri và Ousmane Dembele do vấn đề gân khoeo. Andreas Christensen cũng vắng mặt do vấn đề về bắp chân khi tập trung cùng tuyển Đan Mạch, Frenkie de Jong cũng chưa bình phục chấn thương.

Araujo được cho là đã hồi phục, nhưng nhiều khả năng sẽ được giữ sức cho trận El Clasico, vì vậy Eric Garcia và Marcos Alonso đều có thể xuất phát ở hàng thủ. Trong khi đó, Raphinha sẽ vắng mặt vì án treo giò, điều này có thể mở ra cơ hội cho cả Ferran Torres và Ansu Fati góp mặt cùng Robert Lewandowski trên hàng công. 

Nhận định châu Á Elche vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Elche vs Barca ở mức 1.5 nghiêng về phía đội khách, điều đó cho thấy hai đội có một khoảng cách rất lớn. Barca dù đang hơn Real 12 điểm, nhưng họ sẽ không chủ quan. Có thể HLV Xavi sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng khả năng đội khách thắng cách biệt ít nhất 2 bàn là hoàn toàn có thể.

Nhận định Elche vs Barca (02h00 ngày 24) Củng cố ngôi đầu 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Elche vs Barca

Elche thua tỷ lệ châu Á tới 7/9 trận đối đầu chính thức vừa qua trước Bara. Hiện tại, Elche thua TLCA tới 4 và chỉ thắng 1 kèo ở 6 vòng đấu gần nhất. Cũng theo TLCA, Barca thắng 3 trong 4 trận gần đây.

Dự đoán tỷ số: Elche 0-3 Barca

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

8/9 trận đối đầu gần đây giữa Barca và Elche có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận đấu gần nhất của Barca cũng có nhiều hơn 2 lần lưới rung, khả năng trận đấu này kết thúc với nhiều hơn 2 bàn thắng là rất cao. Tổng số bàn thắng không chia hết cho 2 cũng hoàn toàn có thể xảy ra. 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội và 5 trận vừa qua của Barca có chung kịch bản là tổng số bàn thắng lẻ.

Thông tin bên lề Elche vs Barca

  • Barca đã thắng 10 trận gần nhất trước Elche trên mọi đấu trường.
  • Barca đã thắng 10 trong 11 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 8 trong 10 trận gần nhất gặp Elche trên mọi đấu trường.
  • Barca chỉ mới nhận 9 bàn thua sau 26 trận ở La Liga mùa này.
  • Elche chỉ thắng 2 trong số 26 trận đã đấu ở La Liga.
  • Elche: Jony Alamo, Randy Nteka, Enzo Roco, Lucas Boye và Pape Cheikh vắng mặt do chấn thương và án treo giò.
  • Barca: Ousmane Dembele, Pedri và Andreas Christensen chấn thương, Raphinha bị treo giò.

Phong độ gần đây của Elche

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Elche vs Barca

Nhận định Elche vs Barca (02h00 ngày 24) Củng cố ngôi đầu 4
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X