Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, dự đoán Ecuador vs Bolivia 7h30 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Năm 07/10/2021 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ecuador vs Bolivia lúc 7h30 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ecuador VS Bolivia
Ecuador VS Bolivia

Nhận định bóng đá Ecuador vs Bolivia: 3-0


Vẫn chỉ là đội tuyển thuộc diện trung bình tại khu vực Nam Mỹ và không được đánh giá cao ở khả năng cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup nhưng hiện tại, Ecuador đang chiễm trệ ở vị trí thứ 4 trên BXH với 13 điểm/9 trận. Đây là thứ hạng thấp nhất sẽ có tấm vé trực tiếp tới Qatar và nếu rơi xuống thứ 5 hiện thuộc về Colombia (cùng 13 điểm) thì Ecuador sẽ phải đá playoff.

La Tricolor từng khởi đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cực kỳ ấn tượng khi giành chiến thắng 3/4 lượt đầu tiên, trong đó có màn hủy diệt Colombia tới 6-1. Song 5 lượt gần nhất, đội bóng của HLV Gustavo Alfaro chỉ có thêm được 1 thắng lợi và 4 điểm.

Dẫu vậy, so với Bolivia, thì phong độ của Ecuador khá khẩm hơn nhiều. Đúng với tư cách nền bóng đá yếu kém nhất khu vực, Bolivia mới thắng 1/9 trận vòng loại đã qua (thua 5) và đứng áp chót nên như mọi khi, cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 5 chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

Đặc biệt Bolivia cực tệ trên sân khách khi chiến thắng gần nhất trong những chuyến hành quân xa nhà đã từ năm 2018, lại chỉ là một trận giao hữu (3-0 trước Myanmar). Kể từ đó, Bolivia đã trải qua 15 trận sân khách chỉ hòa (3) và thua (12). Nếu chỉ tính riêng tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ thì chính xác Bolivia không thắng trên sân khách từ năm ... 1993 (vòng loại World Cup 1994).

Nói cách khác, Ecuador quá hiểu nếu không đánh bại được Bolivia trên sân nhà thì có lẽ họ cũng nên quên đi giấc mơ được đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Như vậy, vấn đề chỉ là Ecuador thắng với cách biệt nào mà thôi. Xét theo phương diện tỷ lệ châu Á, Bolivia chỉ thua 1/5 trận xa nhà gần đây tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ dù trận nào cũng được chấp sâu (thắng 2).

Với Ecuador, họ thua tỷ lệ ở 3/4 trận sân nhà vừa qia Chưa kể, 4 lần mới nhất tiếp đón Bolivia tại tổ ấm, Ecuador cũng chỉ 1 lần mang về niềm vui cho NHM châu Á (thua 3). Thế nhưng trong bối cảnh như vậy thì việc thầy trò HLV Gustavo Alfaro vẫn chấp tới -2 ở lần hội ngộ sắp tới được xem là quá khả quan bởi sâu hơn về mặt lý thuyết.

Ngay cả một Uruguay mạnh hơn, giàu truyền thống hơn Ecuador mà cũng chỉ chấp Bolivia mức tương tự trên sân nhà. Ngoài ra, tính trong phạm vị 10 trận đối đầu gần nhất, chỉ 2 lần Ecuador thắng Bolivia với cách biệt từ 2 bàn trở lên mà đều chỉ là giao hữu chứ không phải chính thức. Do đó, ở mức tỷ lệ -2 thì không thể không tin vào Ecuador.

Tỷ lệ Ecuador vs Bolivia
Tỷ lệ Ecuador vs Bolivia

Thống kê đáng chú ý Ecuador vs Bolivia

  • Ecuador toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất
  • Trên sân nhà, Ecuador toàn thắng 7 trận đối đầu gần nhất trước Bolivia
  • Ecuador thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022
  • Bolivia toàn thua với cách biệt ít nhất 2 bàn ở 2 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022
  • Trên mọi đấu trường, Bolivia không thắng 15 trận sân khách gần nhất, trong đó nhận tới 12 thất bại

Đội hình dự kiến Ecuador vs Bolivia

  • Ecuador (4-3-3): Ortiz; Castillo, Hincapie, Arboleda, Estupinan, Franco, Caicedo, Gruezo, Plata, Valencia, Mena

  • Bolivia (4-2-3-1): Lampe; Fernandez, Quinterros, Haquin, Enoumba, Saucedo, Justiniano, Vaca, Arce, Saavedra, Moreno

Dự đoán kết quả Ecuador vs Bolivia: 3-0

Thống kê Ecuador vs Bolivia

Ecuador VS Bolivia

Đối đầu Ecuador VS Bolivia

Ecuador VS Bolivia

Thành tích gần đây của Ecuador

Ecuador VS Bolivia

Thành tích gần đây của Bolivia



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X