Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Wolfsburg 20h30 ngày 16/4 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Bảy 16/04/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Wolfsburg lúc 20h30 ngày 16/4 (Vòng 30 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Dortmund có thể giật vé dự… Champions League mùa tới ngay sau vòng này nếu thắng Wolfsburg. Và đó là động lực rất lớn để đội quân của HLV Marco Rose vào cuộc với quyết tâm cao nhất.
Dortmund VS Wolfsburg
Dortmund VS Wolfsburg

Nhận định bóng đá Dortmund vs Wolfsburg (0:1): 2-0


Dortmund sẽ chính thức giành vé dự Champions League mùa sau sớm 4 vòng đấu nếu như đánh bại Wolfsburg đồng thời Freiburg không thắng Bochum ở trận đấu cùng giờ. Khi đó, đội bóng của HLV Rose sẽ sở hữu 63 điểm, trong khi Freiburg chỉ có tối đa 49 điểm và cách biệt ít nhất 14 điểm tất nhiên không thể san lấp sau 4 vòng còn lại.

Thậm chí ngay cả khi Dortmund bị cầm chân, họ cũng vẫn sẽ chắc chắn nằm trong Top 4 chung cuộc của Bundesliga mùa này trong trường hợp Freiburg thua Bochum. Chính vì thế, đội bóng vùng Ruhr hạ quyết tâm hạ gục “con mồi yêu thích” Wolfsburg.

Sau 26 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội trên mọi đấu trường, Dortmund tỏ ra áp đảo với 19 chiến thắng và chỉ thua 4. Không những thế, Dortmund còn ca khúc khải hoàn 7 trận đụng độ mới nhất tại đấu trường Bundesliga và Wolfsburg chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng vào lưới của Dortmund trong giai đoạn này, chính ở trận lượt đi hồi tháng 11 năm ngoái (Dortmund thắng 3-1).

Siêu tiền đạo Erling Haaland dĩ nhiên vẫn là niềm hy vọng số 1 của HLV Marco Rose dù rằng sát thủ người Na Uy đã trải qua 5 trận tịt ngòi (384 phút) kể từ sau khi bình phục chấn thương vào tháng 3. Đây là điều chưa từng xảy ra trong sự nghiệp của Haaland kể từ khi anh tới thi đấu ở Bundesliga hồi mùa hè 2020.

Do đã gần hết cơ hội đua vô địch Bundesliga bởi bị Bayern bỏ xa tới 9 điểm, nhưng Dortmund nói chung và Haaland nói riêng chắc chắn muốn thi đấu thật tưng bừng trong những trận còn lại như để tri ân các CĐV trung thành.

Bên kia chiến tuyến, Wolfsburg xem như đã trụ hạng thành công nhờ cách biệt lên đến 8 điểm so với khu vực nguy hiểm và cũng chẳng còn bất cứ cơ hội nào cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. Do vậy, xét về động lực thì Wolfsburg có phần không bằng Dortmund. Ngoài ra, "bầy sói" còn đang có thành tích sân khách rất tệ: chỉ thắng 1/8 trận vừa qua (thua 6).

Mức chấp -1 cùng điểm ăn thấp cũng là hết sức tích cực với Dortmund nên chọn đôi chủ nhà mới là tối ưu ở trận này.

Tỷ lệ Dortmund vs Wolfsburg
Tỷ lệ Dortmund vs Wolfsburg


Thông tin đáng chú ý Dortmund vs Wolfsburg

  • Dortmund: Thomas Meunier, Mahmoud Dahoud, Mats Hummels, Steffen Tigges, Mateu Morey, Giovanni Reyna chấn thương, Felix Passlack, Nico Schulz, Marcel Schmelzer, Donyell Malen không chắc có thể thi đấu
  • Wolfsburg: Paulo Otávio, William, Micky van de Ven chấn thương, khả năng ra sân của Jérôme Roussillon, Koen Casteels còn bỏ ngỏ
  • Dortmund đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước Wolfsburg
  • Dortmund giữ sạch lưới ở cả 5 trận tiếp đón Wolfsburg gần nhất
  • Dortmund ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 11/13 trận tiếp đón Wolfsburg gần nhất
  • 6 trận gần nhất của Dortmund ở Bundesliga đều có dưới 3 bàn
  • Wolfsburg thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận ở 4 trận sân khách gần nhất ở Bundesliga
  • Theo kèo châu Á, Dortmund thắng cả 7 cuộc chạm trán gần nhất; Wolfsburg thua 3/4 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Dortmund thắng 5/6 trận vừa qua đón tiếp Wolfsburg trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, Wolfsburg thua 8/10 trận gần đây trên sân khách.
  • Tối đa 2 bàn cả trận: 6/8 trận đối đầu gần nhất, 5/6 trận gần đây của Dortmund và 4/5 lần chạm trán vừa qua giữa hai đội tại sân Signal-Iduna-Park có không quá 2 bàn cả trận.

Đội hình dự kiến Dortmund vs Wolfsburg

  • Dortmund: Kobel; Can, Akanji, Zagadou, Guerreiro; Bellingham, Witsel; Hazard, Reus, Brandt; Haaland
  • Wolfsburg: Casteels; Lacroix, Bornauw, Brooks; Baku, Schlager, Arnold, Gerhardt; Wind, Kruse; L Nmecha
Dự đoán kết quả Dortmund vs Wolfsburg: 2-0

Thống kê Dortmund vs Wolfsburg

Dortmund VS Wolfsburg
Đối đầu Dortmund VS Wolfsburg
Dortmund VS Wolfsburg
Thành tích gần đây của Dortmund
Dortmund VS Wolfsburg
Thành tích gần đây của Wolfsburg

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X