Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (02h30 ngày 04/03): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Năm 02/03/2023 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs RB Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội bóng vùng Ruhr có thể giành 3 điểm trọn vẹn.

Dortmund vs RB Leipzig: Cẩn thận có bất ngờ

Dortmund đang đạt phong độ cực cao kể từ sau World Cup 2022. Ở trận đấu gần nhất, dù gặp không ít khó khăn nhưng đội bóng vùng Ruhr vẫn có được chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Hoffenheim. Pha lập công duy nhất của của Julian Brandt ở phút 43 đã đưa đội bóng vàng-đen lên ngôi đầu bảng Bundesliga, nhưng chỉ vài giờ sau đó Bayern Munich đã đòi lại ngôi đầu sau chiến thắng trước Union Berlin.

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (02h30 ngày 0403) Không dễ cho chủ nhà 1
Dortmund đang đạt phong độ cao

Trên bảng xếp hạng Bundesliga hiện tại, Bayern và Dortmund đang xếp ở 2 vị trí đầu tiên. Cả hai đội đều có 46 điểm nhưng đội bóng vùng Ruhr xếp sau vì kém chỉ số phụ. Khi mà Union Berlin bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi khi chỉ giành 1 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất, Dortmund đang là đối trọng số 1 của “Hùm xám” trong cuộc đua giành chức vô địch.

Đội bóng của Edin Terzic đang bước vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, một tuần sắp tới sẽ quyết định rất lớn đến khả năng giành những danh hiệu của đội bóng này. Đầu tiên, Dortmund sẽ tiếp Leipzig trên sân nhà ở vòng 23 Bundesliga. Một chiến thắng sẽ giúp Dortmund nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 7 điểm, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern Munich.

Sau đó Dortmund sẽ tới London để đối đầu với Chelsea trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Đại diện của Bundesliga đang có lợi thế khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, nhưng chắc chắn chuyến làm khách tại sân Stamford Bridge không hề dễ dàng. Dortmund bước vào 2 trận quan trọng sắp tới với phong độ cực cao. Cụ thể, đội bóng của HLV Terzic thắng 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận. 

Đội quân của Edin Terzic toàn thắng cả 9 trận từ đầu năm trong đó có 7 tại Bundesliga, 1 tại cúp quốc gia Đức và 1 tại Champions League. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng vùng Ruhr. Nếu đánh bại RB Leipzig, đội bóng vùng Ruhr sẽ nối dài mạch toàn thắng ở Bundesliga lên con số 8, qua đó san bằng kỷ lục mà Dortmund của Juergen Klopp từng thiết lập tại mùa bóng 2011/12.

Các học trò của Edin Terzic đã ghi tới 20 bàn thắng tại Bundesliga kể từ đầu năm 2023 trong khi Bayern chỉ có 15 bàn. Với hiệu suất trung bình 2,9 bàn/trận tại Bundesliga trong năm 2023, Dortmund có hàng công hiệu quả hơn bất kỳ đội nào khác thuộc 5 giải vô địch hàng đầu. Ngoài ra đội bóng vùng Ruhr cũng dẫn đầu châu Âu về số pha dứt điểm trung bình (17/9 lần/trận).

Dortmund vs RB Leipzig
Dortmund vs RB Leipzig vòng 23 Bundesliga 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Leipzig đã thể hiện tinh thần tuyệt vời để phục hồi sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Union Berlin vào tháng trước, đội chủ sân Red Bull Arena đã giành chiến thắng trong hai trận đấu khó khăn trước Wolfsburg và Eintracht Frankfurt để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với việc chỉ ít hơn 4 điểm so với 2 đội dẫn đầu, Leipzig vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Bundelsiga mùa này.

Ngoài 2 chiến thắng ở giải đấu quốc nội, Leipzig còn gây ấn tượng khi cầm hòa Man City với tỷ số 1-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trước khi làm khách trên sân của Man xanh tại Etihad, thầy trò Marco Rose đang quyết tâm giành những kết quả tốt trước Dortmund và Gladbach. 

Phong độ gần đây của Leipzig cũng không hề thua kém Dortmund. Theo đó trận thua Union Berlin vẫn là thất bại duy nhất của Leipzig trong 22 trận gần nhất. Họ đang quyết tâm có thể chấm dứt chuỗi trận chiến thắng của Dortmund. Nhận định Dortmund vs RB Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội bóng vùng Ruhr có thể giành 3 điểm trọn vẹn.

Thống kê cũng cho thấy thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội là khá cân bằng. Theo đó, 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội mỗi bên có được 3 chiến thắng. Ở trận đấu trên sân của Dortmund ở Bundesliga mùa trước RB Leipzig giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Dù RB Leipzig bị đánh giá thấp hơn ở thời điểm hiện tại nhưng để đánh bại họ là chuyện không hề đơn giản. 

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (02h30 ngày 0403) Không dễ cho chủ nhà 2
RB Leipzig cũng đang có phong độ tốt

Dortmund sẽ vắng Karem Adeyemi, người đã bị chấn thương đùi sau khi ghi bàn trong trận đấu trước Hertha Berlin. Tương tự như vậy, Julien Duranville, Youssoufa Moukoko, Abdoulaye Kamara và Mateu Morey đều sẽ ngồi ngoài cho đến cuối tháng này. Trong khi đó, Leipzig sẽ thi đấu mà không có Abdou Diallo, Peter Gulasci và Dani Olmo do chấn thương. Ngoài ra, Konrad Laimer bị treo giò. 

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (02h30 ngày 0403) Không dễ cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Dortmund vs RB Leipzig

Tỷ lệ châu Á trận Dortmund vs RB Leipzig ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh đội bóng vùng Ruhr sẽ rất khó khăn nếu muốn giành chiến thắng. Dortmund thắng 8 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á, nhưng để vượt qua RB Leipzig là chuyện không hề đơn giản. Xét về mặt phong độ, đội khách cũng không hề thua kém đội chủ nhà. Khả năng RB Leipzig giành chiến thắng là không cao, nhưng họ hoàn toàn có thể giành 1 điểm trên sân của Dortmund.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-2 RB Leipzig

Nhiều bàn thắng (Trên 3)

Ở trận đấu gần nhất trên sân của Dortmund giữa hai đội có tới 5 bàn thắng được ghi. 6 trận đối đầu vừa rồi giữa Dortmund và RB Leipzig có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6 trận sân nhà vừa của Dortmund cũng có tối thiểu 3 bàn thắng/trận. Đây cũng là kết quả 3/4 trận đấu mới nhất của RB Leipzig. Nhiều khả năng cuộc đọ sức tới đây sẽ có nhiều hơn 3  bàn.

Thông tin bên lề

  • 9/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 8/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có hơn 2 bàn được ghi.
  • 7/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng lẻ.
  • Dortmund đã thắng tỷ lệ châu Á ở 9/10 trận gần nhất.
  • 9/10 trận gần nhất của Leipzig có bàn hiệp 1.
  • Dortmund: Moukoko, Adeyemi, Morey chấn thương.
  • RB Leipzig: Gulacsi, Diallo, Olmo chấn thương.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (02h30 ngày 0403) Không dễ cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X