Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Leverkusen 23h30 ngày 6/8 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Bảy 06/08/2022 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đang gặp nhiều vấn đề cả về lực lượng lẫn phong độ. Đội bóng vùng Ruhr sẽ có ngày ra quân không hề dễ dàng trước Leverkusen.
Dortmund vs Leverkusen
Dortmund vs Leverkusen

Nhận định bóng đá hôm nay Dortmund vs Leverkusen (0:1/2): 3-2

Sau mùa giải 2021/22, Dortmund đã phải chia tay ngôi sao số 1, "siêu tiền đạo" Erling Haaland đồng thời không gia hạnk hợp đồng với một số công thần đã cao tuổi như Burki, Witsel hay Schmelzer. Chiều ngược lại, đội bóng vùng Ruhr đã mang về một số tân binh chất lượng để bù đắp như Karim Adeyemi, Nico Schlotterbeck, Niklas Sule, hay Sebastien Haller.

Chỉ có điều "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan 2021/22" và ghi đến 11 bàn tại Champions League mùa trước, Haller đã được xác định mắc ung thư tinh hoàn cần phải phẫu thuật. Chưa rõ đến khi nào tiền đạo 28 tuổi này mới có thể trở lại. Bởi vậy, dạo gần đây, thiên hạ mới đồn ầm lên rằng Dortmund đang có ý định chiêu mộ Cristiano Ronaldo nhằm "chữa cháy".

Xét tổng thể đây là thương vụ tốt cho tất cả. Dortmund đang khát trung phong chất lượng, Ronaldo thì nằng nặc đòi rời Old Trafford và giờ trong số những ông lớn được chơi ở Champions League, Dortmund là đội duy nhất thiếu tiền đạo. Có lẽ vấn đề chỉ là đội bóng Đức có thực sự kết Ronaldo hay không mà thôi và nếu có kết, họ sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu cho MU để giải phóng tự do cho siêu sao người BĐN.

Trước mắt trong những vòng đầu tiên tại Bundesliga, HLV Edin Terzic sẽ phải sử dụng tiền đạo trẻ 17 tuổi Youssoufa Moukoko (ghi có 2 bàn sau 22 trận ra sân mùa trước) hoặc tân binh Karim Adeyemi (nổ súng ngay trận chính thức đầu tiên: thắng đội hạng dưới 1860 Munich 3-0 ở vòng 1 cúp quốc gia Đức cuối tuần trước). Dẫu sao nhìn nhận khách quan thì Dortmund vẫn xứng đáng là đối trọng số 1 của Bayern Munich ở nước Đức. Có thể đội bóng vàng - đen chưa đủ sức lật đổ sự thống trị tuyệt đối của "Hùm xám" nhưng một suất trong Top 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Bên kia sân, Leverkusen đã đứng thứ 3 chung cuộc ở Bundesliga 2021/22, qua đó được trở lại sân chơi Champions League sau 2 mùa vắng bóng. Nhìn chung nhiều năm qua, đội bóng vùng North Rhine-Westphalia vẫn là một thế lực mạnh tại Bundesliga với thành tích vô cùng ổn định. Hàng công Leverkusen cũng rất đáng gờm (ghi 80 bàn ở Bundesliga mùa trước, chỉ kém Bayern và Dortmund). 4 trận gần đây tính cả giao hữu, đội bóng này ghi đến 11 bàn.

Tuy nhiên Leverkusen đang trải qua mùa hè 2022 im ắng trên thị trường chuyển nhượng khi chưa bổ sung được tân binh nào thật sự đáng chú ý. Cuối tuần trước thầy trò HLV Seoane vừa trải qua hất bại đáng quên với tỷ số 3-4 trước đội Hạng 3 Elversberg ngay vòng 1 cúp quốc gia Đức. Leverkusen cũng thua 6/10 lần chạm mặt Dortmund mới nhất.

Việc Dortmund chấp Leverkusen mức -1/2 ở trận đấu vào đêm nay không có gì "bất thường". Hãy lưu ý những năm qua, mới chỉ đúng 1 lần Dortmund chấp cao hơn mức này khi đón tiếp Leverkusen trên sân nhà và 2/3 trận chấp -1/2, Dortmund đã ca khúc khải hoàn. Vì thế quan điểm của Bongda24h là chọn Dortmund.

Dortmund vs Leverkusen
Tỷ lệ Dortmund vs Leverkusen

 

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN DORTMUND VS LEVERKUSEN

  • DORTMUND (4-2-3-1): Kobel, Meunier, Hummels, Schlotterbeck, Guerreiro, Dahoud, Bellingham, Malen, Reus, Adeyemi, Moukoko.
  • LEVERKUSEN (4-2-3-1): Hradecky, Frimpong, Kossounou, Tapsoba, Bakker, Aranguiz, Andrich, Diaby, Azmoun, Hlozek, Schick.

Thống kê Dortmund vs Leverkusen

 Dortmund VS Leverkusen
Đối đầu Dortmund VS Leverkusen
 Dortmund VS Leverkusen
Thành tích gần đây của Dortmund
 Dortmund VS Leverkusen
Thành tích gần đây của Leverkusen

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X