Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Leipzig 23h30 ngày 2/4 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Bảy 02/04/2022 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Leipzig lúc 23h30 ngày 2/4 (Vòng 28 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): RB Leipzig đã hồi sinh rực rỡ dưới tay tướng mới Domenico Tedesco. Đội bóng Đông Đức đủ khả năng lật đổ Dortmund ngay tại Signal Iduna Park.
Dortmund VS Leipzig
Dortmund VS Leipzig

Nhận định bóng đá Dortmund vs Leipzig (0:0): 2-3


Từ khi thay tướng, "cái vận" của RB Leipzig đã sáng lên rõ rệt. Đội bóng từng sa sút không phanh dưới thời Jesse Marsch đã hồi sinh mạnh mẽ sau khi Donemico Tedesco lên nắm quyền vào ngày 9/12 năm ngoái. Theo đó, đương kim á quân Bundesliga đã kiếm tới 23 điểm tại đấu trường VĐQG (7 thắng, 2 hòa, 1 thua) kể từ đầu năm 2022 tới nay, thành tích tốt nhất giải. Ngoài ra "đàn bò" cũng đã phi vào bán kết cúp quốc gia Đức và tứ kết Europa League.

Cần nhớ rằng, thời điểm Jesse Marsch phải ra đi, đội bóng Đông Đức chỉ đứng thứ 11 trên BXH và giờ họ đã góp mặt trong Top 4 (tính đến trước vòng 28). Do từng dẫn dắt đội bóng "anh em" với Leipzig (CLB Red Bull Salzburg của Áo), nhà cầm quân người Mỹ không sai khi chủ trương xây dựng lối đá pressing điển hình mang triết lý Red Bull vào Leipzig. Chỉ có điều phong cách đó không được hiện thực hóa một cách rõ ràng trên sân cỏ, biến Leipzig thành một tập thể “nửa nạc nửa mỡ” dù sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng không hề tồi.

Trái ngược với Marsch, Tedesco không mưu cầu một triết lý quá cao siêu nhưng nhờ vậy mà RB Leipzig đang dần lấy lại thời kỳ hoàng kim như lúc được Julian Nagelsmann dẫn dắt. Leipzig bây giờ đã quay về với lối chơi đề cao kiểm soát bóng và tấn công theo thời điểm.

Kết quả, Leipzig chỉ thủng lưới 8 lần sau 10 vòng của giai đoạn lượt về Bundesliga mùa này và chỉ thua 1 trận trong số đó (2-3 trước Bayern Munich hùng mạnh) trong khi có một số chiến thắng hủy diệt như trước Mainz (4-1), Hertha (6-1) hay Greuther Fuerth (6-1).

Bản thân HLV Tedesco với khả năng thông thạo đến 6 thứ tiếng đã giúp đội quân "Liên hợp quốc" của Leipzig có thể dễ dàng hiểu tường tận quan điểm và yêu cầu mà ông đặt ra, qua đó "phát tiết" được những phẩm chất tốt nhất. Chẳng hạn tiền đạo Christophe Nkunku đã ghi đến 8 bàn thắng ở 10 vòng gần đây. Dani Olmo cũng trở thành một số 10 hảo hạng trong cả khâu kiến tạo lẫn ghi bàn. Ngay cả một hậu vệ từng bị lãng quên dưới thời Jesse Marsch, Benjamin Henrichs cũng tìm lại được chính mình khi làm việc cùng Tedesco.

Trong khi đó, Dortmund đang không có phong độ tốt khi chỉ thắng 2/5 trận gần đây. Chấn thương mắt cá khá nặng của Erling Haaland lúc trở về phục vụ ĐTQG Na Uy đã khiến đội bóng vùng Ruhr mất ngôi sao số 1 ở trận đấu này. Tuy Dortmund đang đá sân nhà hay thứ nhì Bundesliga 2021/22 với tổng số 33 điểm giành được, chỉ sau Bayern (34 điểm) nhưng điểm yếu cố hữu của Dortmund là sự thất thường. Hơn nữa, Leipzig đang có mạch 5 trận toàn thắng trên sân khách về chuyên môn và trên phương diện tỷ lệ châu Á thì chuỗi trận toàn thắng thậm chí lên đến 7.

Mức kèo Hòa-được-thua (0:0) cũng không phải quá đẹp với Dortmund bởi dẫu sao họ có ưu thế sân bãi, lại còn xếp trên đối thủ với cách biệt lên đến 12 điểm. Vì thế lời khuyên của chúng tôi là chọn Leipzig.

Tỷ lệ Dortmund vs Leipzig
Tỷ lệ Dortmund vs Leipzig

Thông tin xung quanh Dortmund vs Leipzig

  • Dortmund: Meunier, Passlack, Schulz, Tigges, Morey chấn thương
  • RB Leipzig: Poulsen chấn thương
  • 10/12 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 5/8 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • Dortmund thua 4/5 trận gần nhất theo châu Á.
  • RB Leipzig thắng 7 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
  • Dortmund thua 6/9 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thắng 8/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thắng cả 7 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thắng 3/10 lần đối đầu gần đây với Dortmund theo kèo châu Á.
  • Hiệp một có tối đa 1 bàn: 4/5 lần đối đầu gần đây giữa Dortmund và RB Leipzig chứng kiến hiệp một có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/13 trận sân nhà gần đây của Dortmund và 5/7 trận gần đây của RB Leipzig.

Đội hình dự kiến Dortmund vs Leipzig

  • Dortmund: Kobel; Can, Akanji, Hummels, Guerreiro; Witsel, Bellingham; Reus, Reyna, Hazard; Haaland
  • Leipzig: Gulacsi; Simakan, Orban, Gvardiol; Henrichs, Laimer, Haidara, Angelino; Olmo, Nkunku; Silva
Dự đoán kết quả Dortmund vs Leipzig: 2-3

Thống kê Dortmund vs Leipzig

Dortmund VS Leipzig
Đối đầu Dortmund VS Leipzig
Dortmund VS Leipzig
Thành tích gần đây của Dortmund
Dortmund VS Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig
Dortmund VS Leipzig
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X