Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Freiburg (21h30 ngày 4/2): Trận cầu 6 điểm

Thứ Bảy 04/02/2023 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund và Freiburg đang đứng ngay sát cạnh nhau trên bảng xếp hạng Bundesliga. Và để con đường đua top 4 trở nên thuận lợi hơn, Dortmund đánh bại đối thủ khó chịu này.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Freiburg

Dortmund đã để thua 2 trận đấu liên tiếp hồi tháng 11 ngay trước thềm World Cup và tụt lại trong cuộc đua vô địch với Bayern. Nhưng đội bóng vùng Ruhr đã trở lại mạnh mẽ sau World Cup khi thắng liền 3 trận tại Bundesliga và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tất cả những chiến thắng này của Dortmund đều vất vả.

Thầy trò Edin Terzic khởi đầu năm mới bằng màn rượt đuổi khép lại với tỉ số 4-3 chung cuộc trước Augsburg. Sau đó, Dortmund vất vả hạ gục Mainz nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Giovanni Reyna. Đến cuối tuần qua, Dortmund cũng phải chờ tới những phút cuối cùng mới ghi được bàn ấn định tỉ số 2-0 trước Bayer Leverkusen.

Nhận định Dortmund vs Freiburg (21h30 ngày 42) Trận cầu 6 điểm 1
Dortmund đã thắng 3 trận liên tiếp tại Bundesliga

Những điểm số tối đa giúp Dortmund thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bayern xuống chỉ còn 3 điểm. Giờ thì mục tiêu của Dortmund không chỉ là một suất trong top 4 mà còn là cạnh tranh vô địch với Bayern Munich.

Điều mà Dortmund bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh khác là hiệu số kém cỏi. Chính vì vậy, họ cần những điểm số tối đa để che lấp đi khuyết điểm này. Và sự tự tin trong giai đoạn này sẽ giúp ích nhiều cho Dortmund khi đối thủ tiếp theo của họ là một Freiburg vô cùng khó chịu.

Freiburg đã giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 khi đánh bại Augsburg với tỉ số 3-1 tại Europa-Park cuối tuần trước. Đoàn quân của Christian Streich đã bị Wolfsburg đè bẹp với tỉ số 0-6 ở trận đấu đầu tiên trong năm mới trước khi cầm hòa Eintracht Frankfurt với tỉ số 1-1.

Ở mùa giải này, Freiburg vẫn đang chinh chiến trên nhiều đấu trường. Họ đã lọt vào vòng trong của Cúp quốc gia Đức cũng như Europa League. Chính vì thế, HLV Streich đang rất khao khát giúp Freiburg có một mùa giải đáng nhớ trong lịch sử đội bóng. Ở mùa giải năm ngoái, Freiburg cũng chỉ thiếu may mắn một chút để giành cúp quốc nội và cán đích trong top 4 ở Bundesliga. Và giờ là lúc để Streich sửa lại những sai lầm của mùa giải trước.

Nhận định Dortmund vs Freiburg (21h30 ngày 42) Trận cầu 6 điểm 2
Tiền đạo Gregoritsch đang đạt phong độ cao ở Freiburg mùa này

Màn so tài trên sân Signal Iduna Park sắp tới có thể xem là một trận cầu 6 điểm với Freiburg. Để giành được tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, họ cần phải vượt qua được một trở ngại lớn như Dortmund. Vị trí của Freiburg thậm chí còn có sự thăng tiến vượt bậc nếu như họ chiến thắng ở màn đối đầu trực diện này, chưa kể bỏ lại đối thủ ở phía sau với 3 điểm ít hơn.

Freiburg đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho khúc ngoặt tử thần này với lực lượng tốt nhất. Đoàn quân của HLV Streich không có ca chấn thương nào nghiêm trọng. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Gregoritsch đang đạt phong độ cao khi đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 6 trận đấu gần nhất tại Bundesliga. Các cầu thủ tấn công của Freiburg như Grifo, Ritsu Doan hay Kubler đều có một mùa giải tích cực. Và Freiburg đã sẵn sàng mang đến một trận cầu khó nhọc cho Dortmund ngay trên sân khách.

 

Nhận định châu Á Dortmund vs Freiburg

Nhận định Dortmund vs Freiburg (21h30 ngày 42) Trận cầu 6 điểm 3
Tỷ lệ châu Á Dortmund vs Freiburg

Dortmund thắng châu Á (-0,75)

Lợi thế sân nhà giúp cho Dortmund sở hữu cơ hội chiến thắng lớn hơn so với Freiburg. Dortmund cũng đón chào sự trở lại của Jude Bellingham, mang đến khả năng tranh chấp và kiểm soát lớn hơn cho hàng tiền vệ. Ở bên kia chiến tuyến, các tiền vệ của Freiburg đang không có một mùa giải chơi tốt như mong đợi. Và với quyền kiểm soát thuộc về mình, cơ hội để Dortmund chiến thắng là cao hơn.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Freiburg sở hữu hàng công đang đạt phong độ cao ở mùa giải này. Grifo và Gregoritsch đang đạt phong độ cao và đóng góp tới 16 bàn thắng cho Freiburg. Ritsu Doan có 2 bàn và 3 kiến tạo trong khi hậu vệ biên Kubler cũng có được 2 pha lập công.

Dortmund cũng đón chào sự trở lại của một cỗ máy có khả năng đóng góp bàn thắng tốt là Jude Bellingham. Tiền đạo cắm Haller vẫn chứng tỏ được giá trị và đang có những màn trình diễn tốt ở thời điểm này. Rõ ràng, khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng ở trận đấu tới là rất cao.

 

Freiburg ghi được nhiều bàn (đội khách trên 1)

Freiburg không phải một đội bóng ù lì chuyên co cụm về phòng ngự. Đoàn quân của HLV Streich cũng hướng tới việc tấn công cống hiến và chỉ ghi kém Dortmund có 4 bàn thắng ở mùa giải này. Các tiền đạo của Freiburg đều đang đạt phong độ cao và nhiều khả năng họ sẽ ghi được nhiều bàn thắng ở trận đấu tới.

 

Dự đoán tỉ số: Dortmund 3-2 Freiburg

 

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Freiburg

Dortmund vs Freiburg
Nhận định Dortmund vs Freiburg
  • Dortmund: Salih Ozcan dính án treo giò vì nhận đủ thẻ vàng. Thomas Meunier, Mateu Morey và Abdoulaye Kamara đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.
  • Freiburg: Đội khách có lực lượng mạnh nhất nếu như Roland Sallai vượt qua được chấn thương cơ gần đây.

- Bellingham đã thắng 288 pha tranh chấp ở mùa giải này. Anh cũng lập kỷ lục cá nhân với 4 bàn thắng ở Bundesliga năm nay.

- Haller có nhiều bàn thắng vào lưới Freiburg hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Bundesliga mà anh từng đối mặt (3 bàn trong 4 trận khi còn đá cho Frankfurt).

- Dortmund có 8 bàn thắng từ các cầu thủ dự bị mùa này, trong đó có 2 bàn vào lưới Freiburg ở vòng đấu thứ 2.

- Gregoritsch đã có 7 bàn sau 18 trận đấu ở Bundesliga. 13 bàn là thành tích tốt nhất trong một mùa giải của cầu thủ này.

- Matthias Ginter đã có 102 lần ra sân cho Dortmund và sẽ gặp lại đội bóng cũ hôm nay.

- Lần gần nhất Freiburg thắng trên sân Dortmund là vào tháng 10/2001, gần 2 năm trước khi Bellingham ra đời (tháng 6/2003).

 

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Freiburg

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Freiburg (21h30 ngày 42) Trận cầu 6 điểm 4
Đội hình dự kiến Dortmund vs Freiburg

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X