Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Cologne (00h30 ngày 19/03): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 18/03/2023 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Cologne nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng vùng Ruhr cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa này.

Dortmund vs Cologne: 3 điểm cho chủ nhà

Ở trận đấu gần nhất, Dortmund đã gây thất vọng khi để đội cuối bảng Schalke 04 cầm hòa 2-2 ở  Veltins-Arena. Với việc chỉ có 1 điểm, thầy trò Edin Terzic đã để Bayern Munich nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Bundesliga lên thành 2 điểm. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa mới khép lại, nhưng nếu đội bóng vùng Ruhr cứ để mất điểm như vậy, cơ hội để họ vượt mặt “Hùm xám” là không cao.

Nhận định Dortmund vs Cologne (00h30 ngày 1903) Mệnh lệnh phải thắng 1
Dortmund đang có chuỗi 2 trận không thắng trên mọi mặt trận 

Trận hòa Schalke 04 cũng là trận thứ 2 liên tiếp trên mọi mặt trận mà Dortmund không thắng. Trước đó đội bóng vàng-đen để Chelsea loại ở vòng 1/8 Champions League. Họ thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng thua 0-2 tại Stamford Bridge. Như thế có nghĩa là Dortmund đã nhường tấm vé vào tứ kết cho đội bóng nước Anh với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. 

Sau chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp, Dortmund bất ngờ có dấu hiệu chững lại. Họ giờ đã bị loại khỏi sân chơi Champions League và ở vào thế bám đuổi Bayern Munich ở Bundesliga. Tại vòng 25 Bundesliga, đội bóng vùng Ruhr được thi đấu trên sân nhà tiếp Cologne. Nhận định Dortmund vs Cologne nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng của HLV Terzic cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga.

Bayern Munich sẽ thi đấu vào ngày Chủ nhật, bởi vậy nếu giành 3 điểm Dortmund sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Sau trận đấu với Cologne, các cầu thủ của Dortmund sẽ tập trung cùng các ĐTQG, điều đó càng khiến họ quyết tâm giành chiến thắng. 

Dortmund vs Cologne
Dortmund vs Cologne vòng 25 Bundeslig 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Cologne đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, họ để thua với tỷ số 0-2 trước Bochum. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp mà đội bóng này không thắng ở Bundesliga, chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm. 

Với những màn trình diễn thiếu ấn tượng gần đây, đoàn quân của Steffen Baumgart chỉ cách nhóm xuống hạng 7 điểm. Nếu tiếp tục chơi bết bát, đội bóng này hoàn toàn có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng. 

Đội bóng của Baumgart không thể ghi bàn ở 6 trong 7 trận gần đây nhất, chính hàng công tệ hại đang kéo lùi đội bóng này. Phong độ sân khách của Cologne cũng rất tệ, trong 12 lần làm khách ở Serie A thì họ phải nhận tới 11 trận thua. Hy vọng vào việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 giống như mùa giải trước để đủ điều kiện tham dự châu Âu một lần nữa giờ đã tan thành mây khói, thay vào đó họ bắt đầu lo lắng khi rơi gần xuống khu vực cuối bảng. 

Nhận định Dortmund vs Cologne (00h30 ngày 1903) Mệnh lệnh phải thắng 2
Dortmund quyết giành 3 điểm trước Cologne

HLV Steffen Baumgart không quá lo lắng bởi Cologne vẫn cách nhóm xuống hạng 7 điểm, ngoài ra trong thời gian tới họ sẽ đón sự trở lại của nhiều trụ cột. Trước mắt Cologne sẽ phải tìm cách giành điểm trên sân của Dortmund, dù biết rằng đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Về mặt lực lượng, Dortmund sẽ vắng Karem Adeyemi, Julian Brandt, Youssoufa Moukoko, Mateu Morey, Julien Dranville và Abdoulaye Kamara vì chấn thương, trong khi Emre Can sẽ bị treo giò. Gregor Kobel đã có thể ngồi dự bị cho Alexander Meyer. Trong khi đó, Cologne cũng phải đối mặt với việc vắng nhiều cầu thủ quan trọng, với Jan Thielmann, Kristian Pedersen, Luca Kilian, Mark Uth, Florian Dietz và Sebastian Andersson đều sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Nhận định Dortmund vs Cologne

Tỷ lệ châu Á trận Dortmund vs Cologne ở mức 1.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Sau khi bị Chelsea loại ở Champions League, đội bóng vùng Ruhr rất muốn tập trung vào màn trình diễn của họ tại Bundesliga. Marco Reus và các đồng đội đang có phong độ xuất sắc tại giải đấu, đặc biệt là trên sân nhà, nơi họ đã thắng 72% số trận mùa này. Nhiều khả năng Dortmund sẽ dồn lên ngay từ đầu và quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn trước Cologne.

Nhận định Dortmund vs Cologne (00h30 ngày 1903) Mệnh lệnh phải thắng 3
Tỷ lệ châu Á,, tỷ lệ trên dưới trận Dortmund vs Cologne

Theo thống kê, Dortmund thắng 3, hòa 1 và thua 1 theo tỷ lệ châu Á ở 5 trận gần nhất, trong khi đó Cologne chỉ thắng TLCA ở 1 trong 5 trận gần đây. 

Dự đoán tỷ số: 3-0

Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

Dortmund đang rất khát khao một chiến thắng thuyết phục, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng gần đây. Việc chỉ phải gặp Cologne không thắng trong 4 trận gần nhất là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng vùng Ruhr làm được điều đó. Sau trận đấu này, các giải đấu lớn ở châu Âu sẽ nhường chỗ cho đợt tập trung của ĐTQG, và Dortmund càng có lý do để dồn sức cho trận đấu này.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Cologne

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Cologne (00h30 ngày 1903) Mệnh lệnh phải thắng 4
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X