Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Chelsea (03h00 ngày 16/2): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Tư 15/02/2023 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để thắng đội bóng nước Anh là chuyện không hề đơn giản.

Dortmund vs Chelsea: Bản lĩnh The Blues lên tiếng

Kể từ khi tỷ phú Todd Boehly tiếp quản Chelsea, đội bóng thành London chi gần 600 triệu bảng nâng cấp đội hình. Ở Hè 2022, họ chi hơn 250 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Mới nhất, vào tháng 1 năm nay, The Blues chi thêm gần 350 triệu bảng đưa về tổng cộng 9 cầu thủ mới. Mặc dù có sự đầu tư mạnh mẽ, nhưng thành tích của Chelsea không được như kỳ vọng. 

Nhận định Dortmund vs Chelsea (03h00 ngày 162) Không dễ cho chủ nhà 1
Chelsea chỉ thắng 2 trong số 12 trận gần đây trên mọi đấu trường

Ở trận đấu gần nhất, dù tung ra đội hình với nhiều bản hợp đồng đắt giá ở phiên chợ Đông 2023, nhưng Chelsea vẫn chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước West Ham. Đây là trận thứ 3 liên tiếp mà The Blues không thắng. Tính ra họ chỉ thắng có 2 trong số 12 trận gần đây trên mọi đấu trường. Những thành tích tệ hại này khiến đội bóng thành London bị loại ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.

Ở sân chơi Ngoại hạng Anh, thầy trò Graham Potter đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ có 31 điểm sau 22 trận, kém vị trí thứ 4 của Newcastle tới 10 điểm. Với khoảng cách lớn như vậy, cơ hội để The Blues kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu là không nhiều. Hàng công có lẽ đang là vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội bóng thành London chỉ ghi 23 bàn sau 22 trận từ đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh, 3 bàn trong 7 trận gần đây, đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy Chelsea thiếu đi một chân sút hàng đầu. Việc họ thiếu bản năng sát thủ trước khung thành được minh họa rõ qua việc Kai Havertz là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất khi chỉ có 5 bàn tại giải đấu.

Bây giờ, Chelsea có lẽ phải đặt mục tiêu vô địch Champions League 2022/23 nếu muốn được dự giải đấu này ở mùa giải tới. Tân binh Joao Felix tuyên bố đội bóng nước Anh đủ khả năng lên ngôi vô địch, dù thi đấu bết bát trong thời gian gần đây. Trước khi nghĩ đến những điều xa vời, Chelsea cần phải vượt qua Dortmund, đối thủ của họ ở vòng 1/8. Ở trận lượt đi Thiago Silva và các đồng đội sẽ làm khách trên đất Đức.

Dortmund vs Chelsea
Dortmund vs Chelsea lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23

Nếu như Chelsea đang chơi bết bát thì đối thủ của họ lại thăng hoa với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, những kết quả tốt gần đây đưa Dortmund lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga, chỉ còn kém đội đầu bảng Bayern Munich có 3 điểm. Ngoài ra, đội bóng vùng Ruhr cũng có mặt ở vòng đấu tiếp theo tại cúp Quốc gia Đức. Những kết quả tốt gần đây giúp Dortmund tự tin trước trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà.

Nhận định Dortmund vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để thắng đội bóng nước Anh là chuyện không hề đơn giản. Xét về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, The Blues vẫn được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, thành tích của Chelsea ở đấu trường Champions League cũng tốt dần lên, họ khởi đầu vòng bảng với 1 điểm sau 2 trận, nhưng toàn thắng 4 trận sau đó để đi tiếp với ngôi đầu.

Nhận định Dortmund vs Chelsea (03h00 ngày 162) Không dễ cho chủ nhà 2
Dortmund có phong độ tốt nhưng không dễ để thắng Chelsea

Không những vậy Chelsea đón nhiều trụ cột trở lại, trong khi đó Dortmund đã phải đón nhận cú sốc khi tiền đạo Youssoufa Moukoko của họ dính chấn thương mắt cá. Sự cố trên khiến Moukoko phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Sao trẻ người Đức đá chính trong chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Werder Bremen, anh rời sân ở phút 28, nhường vị trí cho Haller.

Moukoko năm nay mới 18 tuổi nhưng đã có được vị trí trong đội hình chính của Dortmund. Kể từ đầu giải, anh đã ghi 6 bàn và đóng góp 6 đường kiến tạo trong 26 lần ra sân ở mọi giải đấu. Không có cầu thủ trẻ này là tổn thất rất lớn với đội chủ nhà.

Nhận định châu Á Dortmund vs Chelsea

Tỷ lệ châu Á trận Dortmund vs Chelsea ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Có phong độ cao hơn và lại được chơi trên sân nhà, việc Dortmund được đánh giá cao hơn một chút so với Chelsea cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn được đánh giá cực cao. Về điều này, Chelsea tỏ ra vượt trội so với đội bóng vùng Ruhr.

Nhận định Dortmund vs Chelsea (03h00 ngày 162) Không dễ cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Dortmund vs Chelsea

Chelsea sẽ chơi rình rập khi phải làm khách trên đất Đức, họ sẽ chờ đợi vào tốc độ của những cầu thủ tấn công để thực hiện những đường phản công. Về phía Dortmund, họ cũng khó có thể dồn toàn lực tấn công. Trận đấu này có thể kết thúc với một tỷ số hòa.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Không nhiều bàn thắng (Dưới 2.5)

Những trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League luôn chứng kiến những sự toan tính rất lớn, đặc biệt là trận đấu lượt đi. Cả Chelsea và Dortmund có lẽ đều ưu tiên bảo toàn mành lưới thay vì nghĩ đến việc ghi bàn. Trận đấu này sẽ diễn ra với tốc độ chậm, hai đội sẽ chơi rình rập và chờ đợi những sơ hở của nhau.

3 trận đấu gần nhất của Dortmund ở Champions League không có nhiều hơn 2.5 bàn thắng. Có tới 11/13 trận đấu gần nhất của Chelsea khép lại với kịch bản không quá 2 bàn/trận. Thật khó để trận đấu này xuất hiện quá nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề Dortmund vs Chelsea

  • 3 trận gần nhất của Dortmund tại Champions League đều có kết quả hòa.
  • 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Chelsea đều có kết quả hòa.
  • 3 trận gần nhất tại Champions League của Dortmund đều có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Chelsea đều có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường của Chelsea đều có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • Dortmund: Morey, Duranville chấn thương.
  • Chelsea: Mendy, Fofana, Kovacic, Kante, Zakaria, Sterling, Pulisic, Broja chấn thương.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Chelsea

Đội hình dự kiến Dortmund vs Chelsea

Nhận định Dortmund vs Chelsea (03h00 ngày 162) Không dễ cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X