Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dinamo Kiev vs Fenerbahce 1h00 ngày 21/7 (Champions League 2022/23)

Thứ Tư 20/07/2022 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - thống kê tỷ lệ châu Á, nhận định - soi kèo bóng đá trận đấu Dinamo Kiev vs Fenerbahce vòng loại thứ hai cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League 2022/23 hôm nay.
Dinamo Kiev vs Fenerbahce
Dinamo Kiev vs Fenerbahce

 

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Dinamo Kiev vs Fenerbahce (0:0): 2-1

Giải VĐQG Ukraine 2021/22 đã phải chấm dứt giữa chừng do chiến sự bùng nổ với nước Nga. Bởi vậy, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã quyết định chọn hai đội Shakhtar Donetsk và Dinamo Kiev (dẫn dầu BXH vào thời điểm giải đấu chấm dứt) làm đại diện của quốc gia này tại UEFA Champions League 2022/23.

Trong đó, Shakhtar Donets được vào thắng vòng bảng chính thức mà không cần phải đá vòng loại (ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì các giải xếp từ thứ 6 đến thứ 12 trên BXH hàng năm của UEFA cũng có suất vào thẳng vòng bảng chính thức mà giải Ukraine đứng thứ 12 - PV) còn Dynamo Kiev phải tham dự từ vòng loại thứ hai.

Đội bóng nằm ở thủ đô của Ukraine là vị khách quen mặt của vòng bảng Champions League dưới tư cách nhà VĐQG (được vào thắng) hoặc vượt qua vòng loại. Thậm chí có mùa, Dynamo Kiev còn có mặt ở vòng 1/8 (phải nằm trong Top 2 chung cuộc của bảng đấu).

Nhưng mùa này, bất lợi của Dinamo Kiev nằm ở chỗ nhiều tháng qua, đội bóng này chỉ đá giao hữu bởi các hoạt động bóng đá tại Ukraine vẫn chưa thể diễn ra vì chiến sự chưa có dấu hiệu chấm dứt mà rõ ràng chất lượng chuyên môn của những trận giao hữu không thể bằng thi đấu chính thức, kể cả khi Dynamo Kiev tìm được "quân xanh" mạnh hơn mình.

Thầy trò Lucescu cũng không thể thi đấu trên sân nhà khi tham dự các cúp châu Âu mà buộc phải chọn sân trung lập tại Ba Lan làm địa điểm tổ chức các màn tiếp khách. Một số ngôi sao của đội bóng cũng đã ra đi vì rõ ràng sự nghiệp của họ không thể phát triển trong tình cảnh như thế này.

Phía bên kia chiến tuyến, Fenerbahce là á quân giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (đứng thứ 13 châu Âu, tức là dưới Ukraine). So với Dynamo Kiev thì thành tích của Fenerbahce tại UEFA Champions League có phần kém hơn. Lần gần nhất đội bóng này được vào vòng bảng chính thức đã là mùa 2008/09.

Kể từ đó, Fenerbahce cùng lắm là lọt đến vòng playoff (trước vòng bảng). Tuy nhiên, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ từng 1 lần có mặt ở tứ kết. Dĩ nhiên điều kiện của Fenerbahce hoàn toàn bình thường chứ không gặp vô vàn khó khăn như Dynamo Kiev. Thành phần của đội bóng này gồm không ít những ngoại binh đã tung hoành ngang dọc chán chê ở châu Âu (trong khi gần như lực lượng cầu thủ của Dynamo Kiev bây giờ là nội binh, chỉ có 2 cầu thủ nước ngoài).

Do đó, đặt lên bàn cân sòng phẳng thì đội bóng của HLV Jorge Jesus nhỉnh hơn. Chưa kể Fenerbahce sở hữu thành tích thi đấu giao hữu hè 2022 cực tốt: thắng 5 và hòa 1 sau 6 trận (4 trận giữ sạch lưới). Song trong bối cảnh đó, Dinamo Kiev bất ngờ lại là đội chấp điểm ăn ở kèo chính Hòa-được-thua (0:0). Nếu trận đấu trên đất Ukraine thì không nói làm gì, đằng này lại diễn ra ở một quốc gia khác. Một CLB phải đối mặt với nhiều khó khăn, thực lực thua kém mà vẫn được nhìn nhận như vậy thì quá đáng tin.

Dinamo Kiev vs Fenerbahce
Tỷ lệ Dinamo Kiev vs Fenerbahce

Thống kê Dinamo Kiev vs Fenerbahce

Dinamo Kiev vs Fenerbahce
Thành tích gần đây của Dinamo Kiev
Dinamo Kiev vs Fenerbahce
Thành tích gần đây của Fenerbahce

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X