Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan (02h45 ngày 24/3): 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Năm 23/03/2023 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Những chú Lính chì có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2024.

Đan Mạch vs Phần Lan: Khó có bất ngờ

Nhiều người chắc hẳn vẫn chưa quên trận đấu mở màn bảng B VCK Euro 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan. Phút 43, tiền vệ Christian Eriksen của Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân, trong một tình huống di chuyển ra đường biên và không va chạm với ai. Đội ngũ y tế ngay lập tức vào sân, cầu thủ hai đội đều tỏ ra lo lắng. Không ít CĐV trên khán đài đã rơi nước mắt khi chứng kiến Eriksen gặp vấn đề ở tim.

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan (02h45 ngày 243) 3 điểm cho chủ nhà 1
Eriksen đổ gục xuống ở trận Đan Mạch vs Phần Lan vòng bảng VCK Euro 2020

Sau khoảng 15 phút sơ cứu, Eriksen đã được đưa lên cáng ra khỏi sân và lên thẳng xe cứu thương để đến bệnh viện. Chỉ đến khi thông tin gửi về rằng Christian Eriksen đã tỉnh táo, nhận thức bình thường và đang điều trị tích cực tại bệnh viện, các cầu thủ 2 đội mới trở lại thi đấu. Ở trận đấu ngày hôm đó, bàn thắng duy nhất của Joel Pohjanpalo giúp Phần Lan đánh bại Đan Mạch với tỷ số 1-0.

Sau trận đấu vào tháng 6 năm 2021, Phần Lan và Đan Mạch sẽ gặp lại ở vòng loại Euro 2024. Theo đó, hai đội nằm ở bảng H, cùng với 4 đội khác là Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino và Slovenia. Ở bảng đấu này, Đan Mạch được đánh giá cao hơn các đội còn lại, họ được dự đoán sẽ dễ dàng có được vị trí dẫn đầu, qua đó có vé vào thẳng vòng chung kết. Trong khi đó Phần Lan hoàn toàn có cơ hội giành vị trí thứ 2, họ không hề bị đánh giá thấp hơn 4 đội còn lại trong cùng bảng đấu.

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng H, Đan Mạch được chơi trên sân nhà tiếp Phần Lan. Cả Đan Mạch và Phần Lan đều không có phong độ tốt trước khi bước vào loạt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2024. Những chú Lính chì đã không giành nổi 1 chiến thắng ở 3 trận vòng bảng World Cup 2022. Theo đó, ở giải đấu tại Qatar, Đan Mạch thua Úc 0-1, thua Pháp 0-2 và hòa Tunisia 0-0. Với chỉ 1 điểm có được, họ không thể vượt qua được vòng bảng. 

dan Mach vs Phan Lan
Đan Mạch vs Phần Lan vòng loại Euro 2024

Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích, và họ sẽ buộc phải chơi tốt ở vòng loại Euro 2024, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM. Trong khi đó, Phần Lan thua 2, hòa 2 ở 4 trận giao hữu gần nhất. Không những thế, nếu tính từ 13 trận trước đó trên mọi đấu trường, thành tích của đội bóng trung Âu cũng không mấy sáng sủa khi thua tới 6 trận, hòa 5 và chỉ thắng 2 (đều ở UEFA Nations League 2022/23).

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Những chú Lính chì có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2024. Lúc này, Đan Mạch đang sở hữu phong độ sân nhà ấn tượng khi thắng tới 7/8 trận đấu gần nhất. Ở trận sân nhà mới đây nhất, Braithwaite cùng đồng đội đã vùi dập Pháp với tỷ số 2-0 và họ tự tin sẽ tái hiện một chiến thắng cách biệt trước Phần Lan. Về thành tích đối đầu, Đan Mạch cũng áp đảo với 2 chiến thắng trong 3 lần đối đầu gần nhất.

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan (02h45 ngày 243) 3 điểm cho chủ nhà 2
Đan Mạch được đánh giá cao hơn hẳn Phần Lan

Về mặt lực lượng Jens Stryger Larsen của Trabzonspor được gọi thay thế hậu vệ trái bị chấn thương của Leicester, Victor Kristiansen. Rasmus Kristensen là một sự bổ sung muộn khác của Đan Mạch. Ngôi sao Eriksen bỏ lỡ đợt tập trung trong tháng 3 do chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Phần Lan nhận tin vui khi Fredrik Jensen có thể ra sân trở lại, anh đã ngồi dự bị trong trận hòa 1-1 của Augsburg với Schalke 04 vào cuối tuần trước.

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan

Tỷ lệ châu Á trận Đan Mạch vs Phần Lan ở mức 1.5 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy hai đội có khoảng cách lớn như thế nào. Trên sân nhà, Đan Mạch từng đánh bại cả Pháp ở vòng bảng Nations League, họ tự tin có thể giành một chiến thắng thuyết phục trước Phần Lan ở trận mở màn vòng loại Euro 2024. 

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan (02h45 ngày 243) 3 điểm cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Đan Mạch vs Phần Lan

Đan Mạch thắng kèo tới 6/8 trận sân nhà mới đây. Theo tỷ lệ châu Á, Phần Lan đã thua ở 2 trận gần nhất, xa hơn họ thua TLCA ở 5 trong 8 trận gần đây.

Dự đoán tỷ số: Đan Mạch 2-0 Phần Lan

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại vòng bảng VCK Euro 2020, chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Xa hơn, 3/4 trận đối đầu vừa rồi giữa Đan Mạch và Phần Lan có dưới 2.5 bàn. 5/7 trận đấu gần đây của Đan Mạch có không quá 2 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6 trận đấu mới nhất của Phần Lan cũng có kết quả tương tự.

Phần Lan phải làm khách, và với việc bị đánh giá thấp hơn, họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Không dễ để Đan Mạch trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Phong độ gần đây của Đan Mạch

Phong độ gần đây của Phần Lan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Đan Mạch vs Phần Lan (02h45 ngày 243) 3 điểm cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X